TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sụt giảm quảng cáo, New York Times báo lỗ

01-11-2013 - 07:05 AM | Tài chính quốc tế

Sụt giảm quảng cáo, New York Times báo  lỗ

Công ty The New York Times ngày 31-10 công bố thua lỗ 24,2 triệu USD quý 3 năm nay do doanh thu quảng cáo sụt giảm.

Đầu tháng 8, công ty thỏa thuận xong thương vụ bán tờ Boston Globe cho John W. Henry, ông chủ của thương hiệu Boston Red Sox, với giá 70 triệu USD. Thương vụ đã hoàn tất vào tuần trước.

Sau khi bán gần hết các tờ báo nhỏ và các lĩnh vực kinh doanh không thuộc trọng tâm, The New York Times đang nỗ lực giữ doanh thu quảng cáo.

Tuy nhiên theo AFP, sự sụt giảm quảng cáo của The New York Times thậm chí còn xảy ra ở lĩnh vực số nhưng bù lại số lượng người đặt mua dài hạn ấn phẩm số của tập đoàn này lại tăng, giúp tổng doanh thu quý 3 tăng nhẹ 1,8%, từ 355 triệu USD lên 361,7 triệu USD.

Báo The New York Times cho biết tổng số người đặt mua các ấn phẩm số dài hạn cuối quý 3 đạt xấp xỉ 727.000 người, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, tổng doanh thu quảng cáo giảm 2% (từ 140,9 triệu xuống 138 triệu USD) trong quý này. Doanh số quảng cáo báo in giảm 1,6% trong khi doanh số quảng cáo ấn phẩm số giảm 3,4% (từ 33,9 triệu xuống 32,8 triệu USD).

Sự thua lỗ này khiến nhiều người bất ngờ vì vào quý 3 năm ngoái, The New York Times báo cáo lợi nhuận 2,7 triệu USD.

The New York Times giải thích sự sụt giảm doanh thu quảng cáo online do thị phần quảng cáo các ấn phẩm số ngày càng trở nên khó lường và rời rạc.

Nhưng hãng này cho biết sau khi trừ ra nhiều mục đặc biệt, lợi nhuận hoạt động của công ty tăng 39,9 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.

“Trong quý 3, chúng tôi tăng doanh thu, giảm chi phí. Kết quả là lợi nhuận hoạt động tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Chúng tôi cũng đạt được những tiến bộ quan trọng về các sáng kiến chiến lược. Nhưng chúng tôi cũng nhận ra rằng bất chấp những sự phát triển tích cực này chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc để làm để thay đổi mô hình kinh doanh nhằm đạt mục tiêu phát triển bền vững dài hạn” - ông Mark Thompson, chủ tịch và giám đốc điều hành của The New York Times, phát biểu trong một bản thông cáo. 

Công ty The New York Times đang chuyển trọng tâm kinh doanh từ báo giấy sang báo mạng khi tập đoàn này đang cố gắng thích ứng với việc giảm số lượng bạn đọc và cạnh tranh với các nguồn tin tức mạng khác.

Những năm gần đây, tập đoàn The New York Times đã bán đi nhiều tài sản và tập trung vào thương hiệu cốt lõi là nhật báo The New York Times và website của báo này. Trong năm 2012, tập đoàn này đã hoàn tất bán 16 tờ báo khu vực, tờ About Group và rút tiền góp vốn ở Tập đoàn Fenway Sports. 

Theo Quỳnh Trung

huongnt

Tuổi Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM