TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tên tuổi hàng đầu của ngành phụ tùng ô tô thế giới phá sản

02-07-2009 - 07:51 AM | Tài chính quốc tế

Tên tuổi hàng đầu của ngành phụ tùng ô tô thế giới phá sản

Lear, hãng sản xuất chỗ ngồi ô tô lớn thứ 2 trên thế giới, dự kiến sẽ nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong thời gian không lâu nữa. Một phần nguyên nhân đến từ vụ GM phá sản.

Hãng đang cố gắng tìm sự hỗ trợ từ các trái chủ và chủ nợ cũng như có kế hoạch hoàn thành quá trình tái cơ cấu sau phá sản dưới sự bảo trợ của toà án.

 

Công ty cho biết đã cam kết giành 500 triệu USD cho quá trình tái cơ cấu.

 

Lear phải tìm đến biện pháp xin bảo hộ phá sản sau khi sản xuất ô tô trên toàn cầu đi xuống, hãng xe lớn như General Motors nộp đơn xin bảo hộ phá sản và giảm doanh số. Khoảng 20 hãng phụ tùng ô tô Mỹ đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong năm nay.

 

Ngày 14/05, Lear thông báo sẽ cố gắng tái cơ cấu mà không nộp đơn xin bảo hộ phá sản, hãng đã cố gắng thương lượng lại các khoản vay với một số điều kiện nhất định, hãng còn phải giải quyết khoản tiền lãi suất 38 triệu USD. Từ đầu năm đến nay, đã có hai hãng phụ tùng ô tô lớn của Mỹ là Visteon và Metaldyne nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

 

GM có trụ sở tại Detroit năm 2008 là khách hàng lớn nhất của Lear. 23% doanh số của Lear đến từ GM, 19% đến từ Ford.

 

Hai hãng xe trên hạ mạnh sản xuất, Lear thua lỗ tổng số 1,05 tỷ USD trong 3 quý vừa qua.
 
Doanh số ô tô Mỹ tháng 6/2009 không đạt mức 10 triệu xe (tính trung bình năm) bởi doanh số GM và Toyota kém xa so với dự báo các chuyên gia. Ngành ô tô Mỹ như vậy chưa có dấu hiệu hồi phục. Số lượng các hãng phụ tùng ô tô phải phá sản nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng.

 

 

Theo Bloomberg

Ngọc Diệp

ngocdiep