TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Yahoo công bố lợi nhuận quý 2/2009 tăng 8%, chuẩn bị đưa ra sản phẩm mới

22-07-2009 - 06:45 AM | Tài chính quốc tế

Yahoo công bố lợi nhuận quý 2/2009 tăng 8%, chuẩn bị đưa ra sản phẩm mới

Theo số liệu thống kê, trong tháng 6/2009 với 114 triệu người dùng chỉ tại Mỹ, Yahoo.com vẫn là trang chủ được truy cập nhiều nhất trên mạng Internet.

Dù doanh thu giảm 13% trong quý 2/2009 do thị trường quảng cao thu hẹp trong bối cảnh suy thoái kinh tế, lợi nhuận của Yahoo vẫn tăng nhờ biện pháp tiết kiệm chi phí hợp lỷ.

Một số biện pháp tiết kiệm chi phí được Yahoo đưa ra trong thời gian gần đây bao gồm sa thải 5% tổng nhân sự, điều này giúp Yahoo giảm được phần nào ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, lợi nhuận tăng gần 8% và cao hơn dự báo của các chuyên gia.

Yahoo công bố lợi nhuận ròng quý 2/2009 đạt 141 triệu USD tương đương 10 cent/cổ phiếu, lợi nhuận ròng cùng kỳ năm trước đạt 131 triệu USD tương đương 9 cent/cổ phiếu. Doanh thu giảm xuống mức 1,57 tỷ USD từ mức 1,8 tỷ USD 1 năm trước đó.

Doanh thu thuần, mức doanh thu sau khi trừ đi hoa hồng cho đối tác quảng cáo, đạt 1,14 tỷ USD, thấp hơn 15% so với mức 1,35 tỷ USD 1 năm trước đó.

Yahoo cảnh báo một số khoản đầu tư mới có thể khiến lợi nhuận quý hiện tại giảm. Nhà đầu tư ngay sau thông tin trên đã phản ứng tiêu cực, cổ phiếu Yahoo hạ.

Yahoo cũng công bố sau 1 năm phát triển, Yahoo đã sẵn sàng đưa ra một trang chủ mới để tiếp tục hút người dùng, nhà quảng cáo và nhà đầu tư.

Trang chủ mới cho phép người dùng sử dụng dịch vụ của Yahoo như thư điện tử hay Flickr, ngoài ra họ cũng có thể sử dụng ứng dụng và các trang khác của đối tác thứ ba như Facebook, Gmail hay BBC WorldNews trong danh mục My Favourites.

Khi các đối tượng sử dụng Internet đang bị chia ra nhiều phân khúc với các trang mạng và dịch cụ khác nhau, quyết định của Yahoo trong việc đưa nội dung của bên đối tác lên trang chủ cho thấy Yahoo đang nỗ lực để thành trung tâm của người dùng mạng Internet.

Quyết định này của Yahoo được đánh giá là sáng suốt bởi sẽ có thể giúp tăng thêm quảng cao và giúp các bên quảng cáo tiếp cận được đối tượng khách hàng lớn hơn.

Theo số liệu thống kê, trong tháng 6/2009 với 114 triệu người dùng chỉ tại Mỹ, Yahoo.com vẫn là trang chủ được truy cập nhiều nhất trên mạng Internet.

Theo Nytimes
Ngọc Diệp


ngocdiep

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM