TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tài xế "bao vây" trạm thu phí An Sương - An Lạc, gây sức ép xả trạm

08-01-2019 - 22:11 PM | Thời sự

Tài xế "bao vây" trạm thu phí An Sương - An Lạc, gây sức ép xả trạm

Các tài xế dừng xe ngay trạm thu phí An Sương An Lạc để phản đối buộc nhà đầu tư dỡ trạm thu phí này gây ra cảnh kẹt xe nghiêm trọng.

Từ trưa đến chiều tối 8/1, một số tài xế ôtô điều khiển phương tiện qua trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân, do công ty IDICO làm chủ đầu tư), đã có hành vi dừng phương tiện và liên tục bóp còi, yêu cầu xả trạm.

Cũng tại đây, một ngày trước, nhiều tài xế lưu thông trên Quốc lộ 1 (đoạn qua trạm thu phí An Sương – An Lạc, quận Bình Tân) đã tập trung phản đối việc thu phí. Việc này gây tình trạng kẹt xe kéo dài trên Quốc lộ 1 hướng từ An Lạc về An Sương.

Tình trạng kẹt xe kéo dài hơn 1km từ khu vực trạm thu phí đến nút giao Quốc lộ 1 – Hương lộ 2 (quận Bình Tân). Trước tình hình trên, lực lượng công an địa phương cùng nhiều dân phòng được huy động tới giữ gìn an ninh trật tự khu vực.

Theo ghi nhận, trong ngày hôm nay, tình trạng căng thẳng xảy ra khi lực lượng chức năng dùng xe chuyên dụng, kéo xe của một nữ tài xế phản đối vào ven đường để xử lý. Sau khoảng 30 phút chặn phương tiện, yêu cầu tài xế xuống xe nhưng không được, lực lượng chức năng buộc phải để chiếc xe này rời đi.

 Tài xế bao vây trạm thu phí An Sương - An Lạc, gây sức ép xả trạm - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng chốt chặn, yêu cầu một nữ tài xế xuống xe.

Các tài xế cho rằng trạm thu phí trên hoạt động quá lâu, có phương tiện không sử dụng dịch vụ nhưng vẫn bị thu phí.

Theo các tài xế, hợp đồng giữa Bộ GTVT với Công ty Cổ phần đầu tư phát triển IDICO cho thấy, thời gian thu phí của trạm thu phí An Sương – An Lạc từ tháng 4/2004 và kéo dài 145 tháng. Theo họ, đến nay thời hạn thu phí đã quá 30 tháng.

Về việc này, đại diện IDICO giải thích rằng giai đoạn 1 đã thu phí hoàn thành, tuy nhiên chủ đầu tư xây dựng các cầu vượt trên Quốc lộ 1 nên tiến hành thu phí giai đoạn 2. Song các tài xế cho rằng họ không sử dụng các vượt này nên không thể thu phí.

"Không thể thu phí chúng tôi vì chúng tôi lưu thông dưới đường không hề lưu thông trên các cầu vượt được đơn vị này đầu tư. Chúng tôi yêu cầu đơn vị đặt BOT đúng vị trí ngay chân cầu và niêm yết giá và thời gian thu phí rõ ràng minh bạch" - một tài xế nói.

 Tài xế bao vây trạm thu phí An Sương - An Lạc, gây sức ép xả trạm - Ảnh 2.

Quốc lộ 1A kẹt xe kéo dài hàng cây số, các phương tiện lưu thông khó khăn.


 Tài xế bao vây trạm thu phí An Sương - An Lạc, gây sức ép xả trạm - Ảnh 3.

Trước đó, cuối năm 2018, nhiều tài xế cũng phản đối việc trạm thu phí An Sương – An Lạc thu phí quá thời hạn và đơn vị đầu tư phải liên tục xả trạm để tránh ùn xe.

Tại cuộc họp báo ngày 4/12/2018, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO, cho rằng tài xế dừng ô tô phản đối thu phí quá thời hạn là sự hiểu nhầm, theo hợp đồng thu phí giai đoạn 1 (nâng cấp 12 km Quốc lộ 1) đến 1/1/2017 thì ngưng.

Ông Ninh cho rằng Chính phủ cho phép bổ sung thêm 4 hạng mục thu phí là 2 nhánh cầu vượt Tỉnh lộ 10 - Quốc lộ 1; cầu vượt Hương lộ 2 - Quốc lộ 1; cầu vượt Lê Trọng Tấn - Quốc lộ 1.

"Kinh phí nâng cấp đoạn đường 12 km Quốc lộ 1 và 4 cây cầu trên gần 2.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí được tiếp tục thực hiện từ 2/1/2017 đến 31/1/2033, theo quy định của Nhà nước... Chúng tôi sẵn sàng cung cấp tất cả các pháp lý liên quan và giải thích thắc mắc, khiếu kiện cho tài xế về dự án này"- ông Ninh khẳng định.

Theo Quốc Chiến

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên