TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tài xế FastGo tố dịch vụ lừa đảo, hãng nói lái xe trục lợi

13-11-2019 - 22:26 PM | Thị trường

Tài xế FastGo tố dịch vụ lừa đảo, hãng nói lái xe trục lợi

Ngày 13/11, một số lái xe Fastgo đã kéo tới trụ sở của dịch vụ này cùng biểu ngữ “FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ” được dán ở trước và sau xe.

Các tài xế có mặt trước cửa trụ sở Fastgo cho biết doanh số của họ không đạt như cam kết của Fastgo với lái xe. Theo đó mỗi lái xe khi mua xe Fadil theo chương trình hỗ trợ của dịch vụ cần đảm bảo hoạt động mỗi tháng đủ 26 ngày, mỗi ngày trực tuyến trên hệ thống 12 giờ. Ngoài ra khi có khách họ không được phép từ chối và có thêm một số điều khoản khác. Thời gian của cam kết này kéo dài trong 36 tháng.

Nhưng theo anh N.H.Thành, đại diện nhóm lái xe, dù các lái xe đã đáp ứng đủ về thời gian làm việc, thời gian trực tuyến, thu nhập của họ trong tháng cũng chỉ hơn 10 triệu đồng. Các lái xe cho rằng lý do vì dịch vụ này quá ít khách.

Trong khi thu nhập của lái xe không đáp ứng được kỳ vọng, các lái xe mua xe theo diện trả góp vẫn phải trả cho ngân hàng đủ cả tiền gốc và tiền lãi.

Tài xế FastGo tố dịch vụ lừa đảo, hãng nói lái xe trục lợi - Ảnh 1.

Một số xe dán khẩu hiệu tập trung trước cửa dịch vụ Fastgo.

Cũng theo anh Thành, tới ngày hôm nay, nhóm của anh vẫn chưa được thanh toán thu nhập tháng đầu tư Fastgo dù đã qua ngày trả. Dịch vụ cũng chỉ gửi tin nhắn thông báo cho các tài xế đã không đạt các chỉ số nhận hỗ trợ.

Trong khi các lái xe cũng phản ánh ứng dụng Fastgo hiển thị sai nhiều chỉ số. Một trong những chỉ số quan trọng là tỷ lệ nhận cuốc xe không được ghi nhận đúng. Mỗi lái xe trong nhóm tham gia tập trung ngày hôm nay đều có sổ ghi chép việc nhận, hủy chuyến của mình. Có trường hợp một ngày nhận 10 chuyến, để trôi 1 chuyến nhưng tỷ lệ nhận lại hiển thị 80%.

Ngoài ra lái xe cũng gặp tình trạng điều xe đi quá xa, có những xe đang ở Mỹ Đình nhưng lại bị ứng dụng yêu cầu đón khách tại Times City.

Trước đó vào tháng 8/2019, dịch vụ gọi xe Fastgo công bố hợp tác với Vinfast để cung cấp 1.500 xe Fadil. Đồng thời vào lúc đó Fastgo cũng đưa ra chính sách cho các tài xế mua xe Fadil, sử dụng mẫu xe này trong dịch vụ Fastgo sẽ được thêm tiền từ mỗi cuốc xe, tặng bảo hiểm, giảm giá dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng.

Tài xế FastGo tố dịch vụ lừa đảo, hãng nói lái xe trục lợi - Ảnh 2.

Thông tin về chương trình hỗ trợ lái xe mua xe Fadil trên Fanpage của Fastgo.

Các tài xế cho biết với lời mời và cam kết hấp dẫn của dịch vụ, nhiều lái xe đã bán xe cũ của mình để tham gia chương trình mua Fadil. Nhưng nếu trả góp với ngân hàng ở mức vay 75% giá trị xe, mỗi tháng lái xe sẽ phải trả 7,2 triệu đồng.

Tới cuối ngày 13/11, phía Fastgo đã phát đi thông tin về vụ việc. Theo đó hãng này cho biết thỏa thuận của họ với các lái xe mua xe Fadil cùng cam kết doanh thu 25 triệu đồng mỗi tháng vẫn được thực hiện và được các lái xe khác ủng hộ.

Nhưng trong số các lái xe tập trung tại trụ sở FastGo sáng nay, có 3 lái xe không đáp ứng các điều kiện được quy định trước. Những lái xe này đã nhận cuốc xe nhưng lại hủy không đón khách hoặc không đón được khách khiến cho tỷ lệ hoàn thành chuyến đi đều ở mức 52 đến 72%.

Hãng cũng cho biết các lái xe này đang lạm dụng chính sách của họ và có dấu hiệu vu khống doanh nghiệp.

Theo Tùng Linh

Bizlive

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên