MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Takashimaya muốn mở thêm một trung tâm thương mại ở Việt Nam

Nhà bán lẻ Nhật Bản muốn chuyển sang khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh chiến tranh thương mại ngày càng căng thẳng và thương mại điện tử lấn át.

Chuỗi trung tâm thương mại Nhật Bản Takashimaya sẽ đóng cửa chi nhánh hàng đầu tại Thượng Hải vào tháng 8 tới đây và tạm dừng hoạt động tại Trung Quốc, Nikkei cho biết. Trung tâm này đã gặp phải thua lỗ và sẽ khó có thể tiếp tục xoay sở với công việc kinh doanh vì chi tiêu cá nhân đang giảm mạnh ở Trung Quốc, giữa bối cảnh cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ. 

Nhà bán lẻ sẽ hội đàm với chính quyền địa phương về việc đóng cửa chi nhánh. Trọng tâm của các hoạt động ở nước ngoài của Takashimaya sẽ chuyển sang khu vực Đông Nam Á, một khu vực mà công ty này cho biết họ thấy có triển vọng hơn. 

Chi nhánh Thượng Hải, được khai trương vào năm 2012, có diện tích mặt sàn là 40.000 mét vuông, tương đương với một cửa hàng lớn ở Nhật Bản. Nơi đây phục vụ chủ yếu cho cư dân giàu có của Thượng Hải, cung cấp một loạt các mặt hàng thương hiệu xa xỉ. 

Chi nhánh Thượng Hải đã khởi đầu một năm thất bát sau khi các cuộc biểu tình chống Nhật bạo lực càn quét Trung Quốc vào năm 2011. Việc mở chi nhánh này không may lại rơi đúng vào lúc thương mại điện tử phát triển. Trong vòng một năm tính đến tháng 2/2019, chi nhánh Takashimaya Thượng Hải đã báo cáo doanh thu 3,2 tỷ JPG, chỉ tăng 0,7% và lỗ 900 triệu JPG, năm lỗ thứ bảy liên tiếp.

Mặc dù vấp ngã ở thị trường Trung Quốc, Takashimaya vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động ra nước ngoài. Công ty có ba chi nhánh khác ở nước ngoài - một tại Thành phố Hồ Chí Minh, một tại Bangkok và một tại Singapore. 

Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, được khai trương vào năm 2016, sẽ được mở rộng để mang lại nhiều mặt hàng đa dạng hơn cho các gia đình. Takashimaya cũng đang xem xét để mở một cửa hàng khác tại Việt Nam. 

Chi nhánh ở Singapore cũng đang hoạt động tốt, tạo ra khoảng 20% ​​lợi nhuận hoạt động của công ty. Chi nhánh Bangkok mở cửa vào mùa thu năm 2018. Mục tiêu của công ty là biến người tiêu dùng thành khách hàng thường xuyên tại ba chi nhánh ở Đông Nam Á.

Hoàng An

Nikkei Asian Review

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên