TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tạm thu bằng lái của cơ trưởng, cơ phó hạ cánh nhầm xuống đường băng ở Cam Ranh

16-05-2018 - 14:25 PM | Thời sự

Tạm thu bằng lái của cơ trưởng, cơ phó hạ cánh nhầm xuống đường băng ở Cam Ranh

Vụ máy bay hạ cánh nhầm đường băng bước đầu được xác định do phi công nhìn nhầm và đường băng sai quy chuẩn.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ chiều 15/5, một lãnh đạo Vietnam Airlines xác nhận chuyện Cục Hàng không Việt Nam đã tạm thu bằng lái của phi công với thời hạn 2 tháng vì việc đáp nhầm đường băng chưa khai thác tại sân bay Cam Ranh ngày 29/4 vừa qua.

Về hình thức xử phạt tiếp theo, vị này cho biết sẽ căn cứ vào kết luận cuối cùng của Cục Hàng không VN.

 Tạm thu bằng lái của cơ trưởng, cơ phó hạ cánh nhầm xuống đường băng ở Cam Ranh - Ảnh 1.

Động cơ máy bay bị bám đầy mẫu vật nghi là đất, vật liệu xây dựng – Ảnh: P.C

Trước đó vào ngày 29/4, chiếc máy bay Airbus A321 mang số hiệu VN 7344 của Vietnam Airlines khởi hành từ TPHCM đã hạ cánh lúc 14h53 xuống sân bay Cam Ranh trên đường cất hạ cánh mới, chưa đưa vào khai thác.

Thành viên tổ bay có 7 người. Cơ trưởng là người quốc tịch Mỹ và khai thác cho VNA từ tháng 1/2018.

Rất may, sau khi hạ cánh, toàn bộ 203 hành khách cùng phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn và được phục vụ, vận chuyển vào nhà ga sân bay Cam Ranh cùng hành lý và hàng hóa.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vào thời điểm chuyến bay VN7344 hạ cánh, thời tiết tại Cảng HKQT Cam Ranh tốt, các hệ thống trang thiết bị liên quan hoạt động bình thường.

Trực tiếp điều khiển chuyến bay VN7344 là lái phụ người Việt Nam, cơ trưởng người Mỹ quan sát và cảnh báo.

Kết quả điều tra sơ bộ của Cục Hàng không cho thấy, lỗi thuộc về tổ bay do đã xác định nhầm và hạ cánh xuống đường băng không được chỉ định.

Bên cạnh đó, tổ lái cũng chưa tìm hiểu kỹ về sơ đồ sân bay và không thực hiện tốt phương thức hạ cánh bằng mắt, cụ thể là đã không tham chiếu đến đèn dẫn đường PAPI khi thực hiện phương thức hạ cánh bằng mắt.

Cơ quan chức năng đã thu giữ hộp đen để giải mã các thông số liên quan đến dữ liệu chuyến bay; thông tin trao đổi giữa lái chính, lái phụ và trao đổi của tổ lái với đài chỉ huy không lưu.


Theo PV

Thời Đại

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên