TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tăng 200%, đây là cổ phiếu đồ thể thao hot nhất thế giới

14-10-2019 - 12:26 PM | Tài chính quốc tế

Tăng 200%, đây là cổ phiếu đồ thể thao hot nhất thế giới

Đà tăng xuất phát từ cuối năm ngoái trong bối cảnh nhà đầu tư tìm kiếm các công ty tiêu dùng được đánh giá là miễn nhiễm với hiện tượng kinh tế giảm tốc và chiến tranh thương mại.

Thương hiệu đồ thể thao hot nhất trên thế giới hiện nay – chí ít là trên thị trường chứng khoán – là một công ty Trung Quốc được thành lập bởi 1 cựu vận động viên Olympic: Li Ning.

Kể từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Li Ning niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông đã tăng hơn gấp 3, lọt vào nhóm các cổ phiếu có diễn biến tốt nhất trong chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương và tăng tốt nhất trong nhóm các công ty dệt may trên toàn cầu.

Li Ning đang được hưởng lợi từ việc người Trung Quốc ngày càng ưa chuộng thời trang thể thao, theo Morgan Stanley – ngân hàng vừa nâng mức giá mục tiêu cho cổ phiếu Li Ning thêm 33%. Ngoài ra vụ lùm xùm xoay quanh biểu tình Hong Kong sau phát ngôn gây tranh cãi từ quản lý đội bóng rổ Houston Rockets của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA cũng kích hoạt lên một làn sóng ủng hộ các thương hiệu nội địa để thể hiện lòng yêu nước, trong đó Li Ning là một trong những thương hiệu được hưởng lợi.

Tăng 200%, đây là cổ phiếu đồ thể thao hot nhất thế giới - Ảnh 1.

Diễn biến cổ phiếu Li Ning trong 15 năm qua.

Đây không phải là lần đầu tiên cổ phiếu Li Ning tăng mạnh như vậy kể từ khi niêm yết năm 2004. Cổ phiếu này đã đạt được mức tương tự vào năm 2007 và 2010, trước khi giảm mạnh và vẫn lình xình trong vài năm qua do mắc phải một số sai lầm về chiến lược kinh doanh.

Lần này, đà tăng xuất phát từ cuối năm ngoái trong bối cảnh nhà đầu tư tìm kiếm các công ty tiêu dùng được đánh giá là miễn nhiễm với hiện tượng kinh tế giảm tốc và chiến tranh thương mại. Đối thủ của Li Ning là Anta cũng chứng kiến cổ phiếu tăng giá 87% kể từ đầu năm đến nay.

Mặc dù cổ phiếu Li Ning nhìn có vẻ đắt với chỉ số P/E hiện ở mức 35 lần, so với các tỷ lệ 30 lần của Nike và 25 lần của Adidas, các chuyên gia phân tích vẫn rất lạc quan về cổ phiếu này. Trong số các chuyên gia tham gia khảo sát của Bloomberg, 28 người khuyến nghị mua, 6 người có quan điểm trung lập và không có ai khuyến nghị bán.

An Nguyên

Theo Nhịp Sống Việt/Bloomberg

Trở lên trên