TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Tăng trưởng nóng và Tăng trưởng lạnh - Đâu là sự khác biệt?

12-10-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Tăng trưởng nóng và Tăng trưởng lạnh - Đâu là sự khác biệt?

Theo khảo sát toàn cầu của công ty tư vấn Strategy& (thuộc PwC), 94% nhà quản trị cấp cao cho rằng tăng trưởng phải là ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Đó dường như đang trở thành kim chỉ nam trong việc xây dựng chiến lược phát triển của nhiều lãnh đạo, đặc biệt là tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

Tăng trưởng nóng và Tăng trưởng lạnh

Trong một bài nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Harvard Business Review, hai tác giả Neil C. Churchill và Virginia L. Lewis cho rằng vòng đời chung của doanh nghiệp vừa và nhỏ (small business life cycle) bao gồm 5 giai đoạn. Tăng trưởng nhanh thường rơi vào giai đoạn thứ 4, trước khi doanh nghiệp đạt được trạng thái ổn định, trưởng thành về các nguồn lực bước vào chu kỳ phát triển mới, quy mô hơn và phức tạp hơn.

Tất cả những dẫn chứng trên cho thấy tăng trưởng là mong muốn của bất cứ doanh nghiệp nào. Nhưng tăng trưởng quá nhanh lại là một thách thức không nhỏ. Một nghiên cứu gần đây về hơn 1.000 doanh nghiệp trên toàn cầu của tạp chí McKinsey chỉ ra rằng, chỉ 10% các doanh nghiệp có được lợi thế lâu dài từ tốc độ tăng trưởng nhanh. Trường hợp ngược lại, phát triển nhanh không đưa lại lợi ích gì, thậm chí còn gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là: Làm sao để tăng trưởng nhanh vượt bậc nhưng vẫn bền vững?

Để tăng trưởng nhanh không còn nóng?

Trong bối cảnh thời đại công nghiệp 4.0, công nghệ trở thành yếu tố then chốt thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp. Những doanh nghiệp ứng dụng nền tảng (Platform) vào việc kinh doanh của mình đang chứng minh rằng công nghệ có sức mạnh to lớn như thế nào. Tiêu biểu như AirBnB, không sở hữu bất cứ khách sạn nào nhưng với sức phục vụ 6 triệu phòng tại 190 quốc gia, đã lớn hơn cả 5 "ông lớn" ngành khách sạn là Marriott, Hilton,  Intercontinental, Accor, Hyatt ... cộng lại. Ngay tại Việt Nam, trong ngành vận tải chúng ta có Grab, Uber, không sở hữu một chiếc xe nào nhưng đã chiếm 97% thị phần của thị trường gọi taxi bên thứ 3 và 72% thị trường gọi xe công ty, có 2 triệu tài xế (bao gồm cả ôtô và xe máy), đạt 68 triệu lượt tải và 3,5 triệu chuyến xe mỗi ngày (2017).

Tất cả những ví dụ trên đều chỉ chứng minh một điều rằng: 

Ứng dụng công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh mà không hề "nóng".

Digital Growth Summit 2019 là sự kiện được tổ chức với mục đích đem đến lời giải cho bài toán tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp. Chủ đề chính của Digital Growth Summit 2019 sẽ xoay quanh việc thảo luận về một hệ sinh thái ứng dụng công nghệ để tăng trưởng bền vững. Sự kiện quy tụ các diễn giả, khách mời cấp C-level đến từ các công ty hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, hứa hẹn sẽ là sự kiện được chờ đợi nhất về chủ đề tăng trưởng trong năm nay.

Tăng trưởng nóng và Tăng trưởng lạnh - Đâu là sự khác biệt? - Ảnh 1.

Trong khuôn khổ của sự kiện, người tham gia sẽ được nghe những chia sẻ về các xu hướng Social Commerce tại Việt Nam và trên thế giới. Cách sử dụng nền tảng Mobile Marketing để thúc đẩy tăng trưởng sales cho doanh nghiệp. Đặc biệt, chủ đề "Nền tảng tăng trưởng AMP – Lời giải all-in-one cho bài toán tăng trưởng" sẽ mang đến những thảo luận về một nền tảng mới nhưng đầy hứa hẹn cho bài toán tăng trưởng của doanh nghiệp.

Digital Growth Summit 2019 sẽ gồm những phần chia sẻ và thảo luận đến từ các chuyên gia của Tiki, Appota, Coffee House, Haravan, Insider, Adjust, ACCESSTRADE, MOG,… Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của đại diện VECOM (Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam) và MMA (Hiệp hội Mobile Marketing) – Hiệp hội phi lợi nhuận lớn nhất thế giới về Mobile Marketing với 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia.

Tăng trưởng nóng và Tăng trưởng lạnh - Đâu là sự khác biệt? - Ảnh 2.

ACCESSTRADE hiện tại là nền tảng tiếp thị liên kết cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp bằng mô hình Affiliate Marketing. ACCESSTRADE hiện đang sở hữu mạng lưới hơn 200.000 publisher trên toàn hệ thống với hơn 150 khách hàng thường xuyên là các thương hiệu lớn thuộc đa lĩnh vực ngành nghề như Shopee, Tiki, Adayroi.com, CANIFA, Saffron, JUNO, Vitayes, Citibank, Shinhan Bank, Vietravel, Mytour, atadi, Booking.com,…

• Đăng ký tham gia sự kiện: https://growth.accesstrade.vn

• Đăng ký đối tác ACCESSTRADE Việt Nam: mkt@interspace.vn

• Hotline: +84 917 801 111 (Mr.Tony Ha)

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên