TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

TH true MILK lại thắng lớn tại Triển lãm thực phẩm quốc tế

22-09-2016 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

TH true MILK lại thắng lớn tại Triển lãm thực phẩm quốc tế

Ngày 15/9, cái tên TH true MILK tiếp tục vang trên đất Nga.

TH true MILK đoạt liền 2 giải vàng “Thực phẩm của năm 2016” (product of the year 2016) tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Moscow (Liên bang Nga) cho Sản phẩm Sữa chua ăn thanh trùng Topkid Chocolate Nguyên chất và Sản phẩm Sữa chua uống tiệt trùng Topkid Hương Dâu - Chuối - Lúa mạch. Đây là lần thứ 2, TH true MILK tiếp tục thắng lớn ở “sân chơi” quốc tế này.

Người Nga “kiểm chứng” TH true MILK

Từ 12 đến 15/9, tại Trung tâm Triển lãm “Expo-Center” ở thủ đô Moscow, liên bang Nga diễn ra Triển lãm Quốc tế Hàng thực phẩm lần thứ 25 (Worldfood Moscow 2016). Đây được coi là triển lãm có quy mô khổng lồ của thế giới với sự góp mặt của hơn 1.500 nhà cung cấp nông sản, thực phẩm từ 63 quốc gia. Các thực phẩm giới thiệu tại Triển lãm phần lớn là các loại mặt hàng thực phẩm chế biến hoặc đã sơ chế như đồ hộp, đông lạnh.

Sữa – một ngành hàng luôn chiếm vị trí đặc biệt quan trọng tại Nga tiếp tục là tâm điểm tại triển lãm. Và TH true MILK –cái tên từ Việt Nam xa xôi nhưng đang được người Nga và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm vì đây là doanh nghiệp sẽ trực tiếp sản xuất sữa quy mô vào hàng lớn nhất trên đất Nga trong tương lai gần. Vì thế, gian hàng của TH true MILK luôn là gian hàng thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan, tìm kiếm các cơ hội hợp tác.

Đại diện tập đoàn TH nhận giải Vàng từ Ban tổ chức.
Đại diện tập đoàn TH nhận giải Vàng từ Ban tổ chức.

Tới Triển lãm này, TH true MILK mang tất cả các dòng sản phẩm chủ lực chế biến từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH. Ngoài các sản phẩm sữa uống, sữa chua ăn và kem của TH true MILK là dòng sản phẩm được người Nga đặc biệt ưa thích.

Một phần đặc biệt quan trọng được dư luận tại Nga và các doanh nghiệp tham gia Triển lãm mong chờ là phần chấm, công bố giải thưởng cho các sản phẩm tại Triển lãm. Năm nay, tập đoàn TH đưa 2 sản phẩm hoàn toàn mới là Sản phẩm Sữa chua ăn thanh trùng Topkid Chocolate Nguyên chất và Sản phẩm Sữa chua uống tiệt trùng Topkid Hương Dâu - Chuối - Lúa mạch để thi thố trên đất Nga nhằm chứng minh khả năng chủ động sáng tạo không ngừng của Tập đoàn. Kết quả là cả 2 sản phẩm đều đoạt giải Vàng và được Ban Giám khảo đánh giá rất cao về hương vị và cách kết hợp nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên một cách độc đáo.

Cũng đúng dịp này của sự kiện Worldfood Moscow 2015, TH true MILK đưa 7 sản phẩm dự giải thì cả 7 sản phẩm đều được trao giải thưởng. Sản phẩm sữa bổ sung dưỡng chất Topkid Chocolate, Sữa tươi bổ sung Phytosterol và Sữa tươi thanh trùng của TH true MILK đoạt giải Vàng. Cùng với 3 giải Vàng, TH true MILK đoạt 3 giải Bạc cho các sản phẩm Herbal Drink (5 loại); Topkid vị dâu; Sữa tươi sạch bổ sung Collagen và 1 giải Đồng cho sản phẩm Topkid Vanilla.

Muốn gặp bà Thái Hương, chờ ngày sản phẩm của Dự án sữa TH

Thưởng thức những sản phẩm chất lượng cao của TH true MILK từ Việt Nam đưa sang, người tiêu dùng và doanh nghiệp Nga đang chờ ngày TH true MILK chính thức ra mắt sản phẩm của đại dự án 2,7 tỷ USD tại xứ sở Bạch Dương.

Các cán bộ phụ trách gian hàng của TH true MILK tại Triển lãm cho hay, dù là khách hàng mới hay khách hàng đã từng làm việc với đại diện TH true MILK đều quan tâm đến tiến độ dự án của TH true MILK tại tỉnh Moscow và Kaluga. Nhiều đối tác phía Nga tới gian hàng TH true MILK với hi vọng được gặp trực tiếp bà Thái Hương – Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH để bàn việc hợp tác. Nhiều khách hàng cá nhân cũng đề nghị gặp nữ doanh nhân đã mạnh dạn từ Việt Nam sang gây dựng dự án bò sữa quy mô vào diện lớn nhất Nga, từng gây ấn tượng mạnh tại các diễn đàn về ngành sữa ngay tại Nga này.

Những người quan tâm đều nhớ cách đây chưa lâu, ngày 18/5 vừa qua, tại quận Volokolamsk, tỉnh Moscow (Liên bang Nga), Tập đoàn TH phối hợp với chính quyền tỉnh Moscow tổ chức khởi công Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa giai đoạn 1 trị giá 500 triệu USD; tổng mức đầu tư toàn dự án là 2,7 tỉ USD.

Buổi lễ đó có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Tại đây, Thủ tướng nhận định: “Nga là thị trường tiêu thụ sữa lớn, đầy tiềm năng. Việc triển khai Dự án tại tỉnh Moscow góp phần tạo dựng hình ảnh mới về hiệu quả và sự đa dạng của các lĩnh vực hợp tác giữa Việt Nam và Nga”.

Cũng tại lễ khởi công, bà Thái Hương- Chủ tịch Tập đoàn TH cho biết, thông thường, một dự án quy mô lớn sẽ mất 5 năm nhưng dự án của TH tại Nga sẽ cho ra sản phẩm vào giữa năm 2017, đúng theo tiến độ mà TH true Milk thực hiện tại Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Hiện các công đoạn của Dự án của TH tại Nga đều được triển khai gấp rút, tiến hành song song theo phương án “vừa chạy vừa xếp hàng” để kịp tiến độ. Điều đó dễ hiểu vì sao các khách hàng và giới thương nhân ở Nga quan tâm tới sản phẩm của TH true MILK không chỉ ở Triển lãm mà còn thực sự mong muốn sự hợp tác lâu dài, bền vững trên xứ sở Bạch Dương tuyết trắng.

Người tiêu dùng Nga đã có những thiện cảm tốt đẹp với sản phẩm của TH true MILK.
Người tiêu dùng Nga đã có những thiện cảm tốt đẹp với sản phẩm của TH true MILK.
Đoàn Việt Nam gồm 12 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Đây là lần đầu tiên, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của Việt Nam chính thức tổ chức đoàn các doanh nghiệp của Việt Nam tham gia. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm lần này vốn đã có chỗ đứng trên nhiều thị trường thế giới như Duy Anh, Tân An Khang, Tân Phát, HANFIMEX, Long An Food… cùng với hai Tập đoàn lớn là tập đoàn Sữa TH True MILK và Công ty thủy, hải sản Hải Vương đã có văn phòng đại diện tại Nga.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên