MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tham vọng không tưởng của Ant Financial: Nhắm đến 2 tỷ người dùng trong vòng 1 thập kỷ

20-11-2019 - 16:00 PM | Tài chính quốc tế

Ant Financial là chi nhánh cung cấp các dịch vụ tài chính của tập đoàn Alibaba.

Một lãnh đạo cấp cao của chi nhánh tài chính của tập đoàn Alibaba là Ant Financial vừa cho biết, công ty này hiện chưa có kế hoạch IPO ngay lập tức.

Các nhà đầu tư và chuyên gia quan sát thị trường đã theo dõi trong nhiều năm về khả năng IPO của Ant Financial – công ty được dự đoán có thể trị giá 150 tỷ USD.

"Chúng tôi không có bất kỳ thời gian cụ thể nào cho kế hoạch IPO", Douglas Feagin – chủ tịch tập đoàn Ant Financial nói.

Bình luận của Feagin phù hợp với những chia sẻ trước đó của lãnh đạo công ty, gồm cả CEO Eric Jing: "Chúng tôi tập trung rất nhiều vào phát triển doanh nghiệp".

Ông nói thêm rằng công ty đang mở rộng sang những lĩnh vực mới như cung cấp dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phần nhiều tốc độ tăng trưởng chóng mặt của Ant Financial được đóng góp bởi sự gia tăng của thanh toán di động và người tiêu dùng Trung Quốc.

Công ty hiện đang điều hành dịch vụ Alipay - ứng dụng xử lý các giao dịch tài chính trên Taobao và Tmall. Ngoài ra nó có thể được sử dụng như một lựa chọn thanh toán kỹ thuật số trong nhà hàng và các cửa hiệu. Các sản phẩm khác của Ant Financial gồm có nền tảng tín dụng tư nhân cũng như cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay tiền.

Cho khách lẻ và các doanh nghiệp vay tiền là lĩnh vực tạo ra lợi nhuận khủng cho nhiều công ty gồm cả Ant Financial cũng như WeBank của Tencent.

Feagin nói rằng kích thước trung bình của các khoản vay mà công ty cung cấp quanh mức 1.600 USD. Năm ngoái, Ant Financial đã huy động được 14 tỷ USD trong Series C.

Trò chuyện với CNBC, Feagin nói rằng công ty lên kế hoạch tăng lượng khách hàng lên 2 tỷ người trong vòng 1 thập kỷ tới, nhất là lượng khách hàng bên ngoài Trung Quốc.

Công ty hiện có trên 1,2 tỷ người dùng trên khắp thế giới. "Có khoảng 900 triệu người dùng ở Trung Quốc, 300 ở bên ngoài. Thậm chí, chúng tôi có tham vọng phục vụ 2 tỷ người dùng trong vòng 10 năm tới và vì vậy rõ ràng phần lớn trong số này sẽ đến từ bên ngoài Trung Quốc".

Ông nói thêm rằng châu Á là thị trường tăng trưởng mạnh và là nhân tố chủ chốt cho toàn bộ hệ sinh thái Alibaba".


Theo Phương Linh

Trí Thức Trẻ/CNBC

Trở lên trên