TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thăng tiến sự nghiệp như "diều gặp gió" nhờ 3 nguyên tắc nhỏ nhưng có võ từ vị giáo sư của ĐH New York: Năng lực rất quan trọng nhưng thái độ mới quyết định thành công

17-05-2019 - 07:50 AM | Sống

Thăng tiến sự nghiệp như "diều gặp gió" nhờ 3 nguyên tắc nhỏ nhưng có võ từ vị giáo sư của ĐH New York: Năng lực rất quan trọng nhưng thái độ mới quyết định thành công

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao nhiều người tài năng, học thức cao nhưng mãi vẫn không thể thành công. Ngược lại, có những người tuy rất bình thường nhưng may mắn dường như luôn mỉm cười với họ. Chuyện thành - bại, được - mất không chỉ phụ thuộc vào IQ mà được quyết định bởi chính thái độ ứng xử trong đời sống và công việc.

Tất cả chúng ta đều muốn thành công trong sự nghiệp. Và để có thể, bạn cần có một công việc tốt, làm việc nhiều giờ liên tục, nâng cao kỹ năng và tham gia vào các tổ chức – đều là những việc rất khó đạt được.

Dễ hơn một chút, bạn cần phải tôn trọng tổ chức, chuyên nghiệp trong cách làm việc, khiêm tốn trong các mối quan hệ. Những “kỹ năng mềm” này sẽ giúp bạn nổi bật dù xung quanh là những người rất giỏi chuyên môn. Đáng tiếc, không phải ai cũng làm được những điều này.

Thăng tiến sự nghiệp như diều gặp gió nhờ 3 nguyên tắc nhỏ nhưng có võ từ vị giáo sư của ĐH New York: Năng lực rất quan trọng nhưng thái độ mới quyết định thành công - Ảnh 1.

Theo Scott Galloway, giảng viên Marketing tại Đại học NewYork, tác giả cuốn sách bán chạy The "Four: The Hidden DNA of Amazon, Apple, Facebook and Googl" của New York Times, bằng cách tuân thủ theo 3 hướng dẫn dưới đây, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc gặt hái những mục tiêu đã đặt ra:

Đến sớm hơn người khác trong các cuộc gặp

Hãy giả sử rằng, bất kỳ ai mà bạn sắp gặp tới đây đều bận rộn hơn và quan trọng hơn bạn nhiều lần. Giả như họ đã dành rất nhiều thời gian cho cuộc họp này và có một hàng dài người khác sẵn sàng thế chỗ bạn để gặp họ bất cứ lúc nào.

Kể cả khi chẳng có bất kỳ điều gì trên kia là đúng thì bạn cũng vẫn cần phải xuất hiện một cách chỉn chu nhất. Và cách dễ nhất để tạo ấn tượng tốt trong lần gặp đầu tiên không gì khác ngoài việc đến sớm một chút để chuẩn bị tinh thần cho bình tĩnh.

Thái độ, cách ứng xử tốt

Cư xử một cách tử tế, đàng hoàng không hề khó. Đó đơn thuần chỉ là một lời cảm ơn đồng nghiệp vì đã hỗ trợ, lời khen cho một ai đó đã làm tốt việc của họ và lời đề nghị giúp đỡ khi ai đó đang gặp khó khăn.

Chúng chỉ là những hành động rất nhỏ nhặt nhưng khiến cho hình ảnh của bạn trong mắt người khác đẹp hơn rất nhiều. Bạn sẽ thấy mọi người mở lòng và thậm chí dễ dàng tha thứ cho những lỗi sai ngớ ngẩn của bạn hơn.

Dõi theo người khác

Trong suốt sự nghiệp của mình, bạn sẽ gặp một số người rất ấn tượng và tài năng. Một số người có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn, một số thì không. Nhưng dù họ là ai, hãy nỗ lực dõi theo họ nhiều nhất có thể.

Bạn có thể nói với họ rằng bạn đánh giá họ rất cao. Chia sẻ một bài viết mà họ có thể quan tâm hoặc đơn giản chỉ là đáp lại mọi câu hỏi của họ. Tất cả những điều này không chỉ là phép lịch sự mà chúng còn giúp bạn trở nên tin cậy và đáng nhớ hơn trong mắt người khác.

Minh Ngọc

Theo Nhịp sống kinh tế/CNBC

Trở lên trên