MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thế giới Di động (MWG): LNST 7 tháng tăng 39%, đạt 1.756 tỷ đồng

26-08-2018 - 10:17 AM | Doanh nghiệp

Lần đầu tiên chuỗi Bách Hóa Xanh có cửa hàng vượt ngưỡng doanh thu 3 tỷ đồng/tháng.

CTCP Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh 7 tháng 2018 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 51.686 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu online tăng 114% lên 6.389 tỷ đồng. Tương ứng, Công ty thu về mức lợi nhuận sau thuế là 1.756 tỷ đồng, tăng 39% , thực hiện được 67% kế hoạch cả năm.

Doanh thu điện máy và điện thoại có xu hướng chững lại sau mùa cao điểm

Chi tiết về từng nhóm sản phẩm, điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần. Tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%. Cùng với đó, nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác.

Theo MWG, sau mùa cao điểm bán hàng trong nửa đầu năm 2018 tăng trưởng điện máy và di dộng có giảm tốc. Cụ thể, Công ty đạt mức tăng trưởng doanh thu 89% cho nhóm sản phẩm điện máy và 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại so với cùng kỳ năm 2017. Dự báo, theo chu kỳ kinh doanh, doanh thu điện máy và điện thoại có xu hướng chững lại trong những tháng tới và sẽ tăng trưởng trở lại vào mùa lễ hội cuối năm.

Thế giới Di động (MWG): LNST 7 tháng tăng 39%, đạt 1.756 tỷ đồng - Ảnh 1.
Thế giới Di động (MWG): LNST 7 tháng tăng 39%, đạt 1.756 tỷ đồng - Ảnh 2.

Bách Hóa Xanh đã mở rộng thử nghiệm đi các tỉnh cách Tp.HCM 30-40km

Riêng về Bách Hóa Xanh, trong tháng 7, doanh thu của 393 cửa hàng đạt xấp xỉ 400 tỷ đồng. Được biết, mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/7 đạt trên 900 triệu đồng/cửa hàng.

Tính đến cuối tháng 7, Bách Hóa Xanh đã triển khai mô hình cửa hàng lớn 300 m2 tại Quận Thủ Đức, Tp.HCM. Đây là cửa hàng được chọn lọc từ mô hình cửa hàng chuẩn 160m2 do nằm trong khu vực có nhu cầu khách hàng lớn, đông dân cư, gần chợ… Loại hình này được đầu tư với hơn 3.000 mặt hàng, trong đó có hơn 300 mặt hàng tươi sống.

Kết quả cho thấy, lần đầu tiên chuỗi Bách Hóa Xanh có cửa hàng vượt ngưỡng doanh thu 3 tỷ đồng/tháng, phục vụ khoảng 1.000 giao dịch mỗi ngày, tương đương với trung bình một phút có một giao dịch.

Mặt khác, Bách Hóa Xanh cũng mở rộng thử nghiệm đi các tỉnh cách Tp.HCM 30-40km với cửa hàng đầu tiên tại Bình Dương đạt mức doanh thu trung bình hàng ngày xấp xỉ các cửa hàng đang hoạt động hiệu quả cao tại thành phố.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ phân tích mới đây, MWG cho biết trong cơ cấu tổng doanh thu Bách Hóa Xanh, 35% đến từ các sản phẩm tươi sống, 50% đến từ thực phẩm khô và 15% đến từ hóa mỹ phẩm. Với kết quả doanh thu khả quan từ các mô hình mới triển khai gần đây như mô hình shop Bách Hóa Xanh lớn 300m2 hay các mô hình thí điểm ở tỉnh Long An, Bình Dương, Bách Hóa Xanh tự tin rằng đang đi đúng để hướng đến kỳ vọng hòa vốn EBITDA tại cửa hàng vào cuối năm nay và sẽ mở rộng phủ khắp Việt Nam trong một tương lai không xa.

Và, sau kết quả tích cực của mảng bán lẻ điện thoại và điện máy, mảng bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng với chuỗi Bách Hóa Xanh vẫn đang trong quá trình hoàn thiện công thức chiến thắng nhưng hứa hẹn sẽ là nhân tố tăng trưởng chính của tập đoàn trong tương lai, giới phân tích cho biết.

Trên thị trường, sau thời gian giảm điểm mạnh, đến nay cổ phiếu MWG đã hồi phục tương đối, hiện giao dịch tại mức 121.000 đồng/cp (chốt phiên 24/8).

Thế giới Di động (MWG): LNST 7 tháng tăng 39%, đạt 1.756 tỷ đồng - Ảnh 3.

Biến động cổ phiếu MWG 1 năm qua.

Tri Túc

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên