MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thế hệ Millennial và GenZ - tương lai của ngân hàng số Việt

03-12-2021 - 10:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Thế hệ Millennial và GenZ - tương lai của ngân hàng số Việt

Là thế hệ khách hàng mới linh hoạt và am hiểu về công nghệ, Millennial và Gen Z thúc đẩy nhanh sự phát triển toàn diện của hệ sinh thái tiện ích trong ngân hàng số, hướng tới trải nghiệm tiêu dùng thông minh.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, thế hệ Millennials (25-38 tuổi) và Gen Z (18-24 tuổi) hay gọi chung 2 thế hệ này là MillenialZ hiện chiếm tới 47% dân số cả nước (khoảng 45 triệu người) và đang trở thành nhân tố chính góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số hiện nay.

Nếu như Millennials được sinh ra trong thời đại Internet, là thế hệ của dotcom, trình duyệt web… thì GenZ lại là thế hệ di động thông minh và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, cả Millennials và Gen Z đều có điểm chung đó là biết nắm bắt cực nhanh và vận dụng công nghệ hiện đại vào đời sống. Nhờ sự am hiểu và ưu tiên sử dụng công nghệ mà họ trở thành khách hàng tiêu dùng mới đầy tiềm năng của các dịch vụ số, trong đó có hệ sinh thái tiện ích số của ngành ngân hàng.

Để tiếp cận những "công dân số" này, các ngân hàng cũng sớm thực hiện chiến lược phát triển ngân hàng số và nỗ lực đầu tư các giải pháp công nghệ trong quản lý tài chính và chi tiêu. Ngoài ra, để chinh phục các MillenialZ cũng cần thấu hiểu thói quen tiêu dùng 4.0 và đáp ứng kỳ vọng của họ về trải nghiệm tiêu dùng số toàn diện nhất.

Thói quen tiêu dùng của những "công dân số"

Gen Y sẵn sàng mua sắm online, GenZ càng không thể bỏ qua điều này

Theo báo cáo "The Connected Consumer" của Decision Lab - công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam, tập trung nghiên cứu thói quen trực tuyến của người tiêu dùng cho thấy, MillenialZ có thói quen tiêu dùng online trên các nền tảng thương mại điện tử hay các kênh mua sắm trực tuyến của nhãn hàng nhiều hơn so với các thế hệ khác. Bên cạnh đó, sự tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian khi mua sắm online là những "tấm thẻ xanh" để Gen Y và Gen Z lựa chọn sản phẩm, dịch vụ.

Cuộc sống gần như không tồn tại tiền mặt

Sau những ảnh hưởng của dịch Covid -19, thanh toán không dùng tiền mặt cũng thể hiện rõ ưu thế về tính an toàn và hạn chế lây lan dịch bệnh. Tất nhiên, MillenialZ cũng không thể đứng ngoài xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt bởi tất cả đều có thể xử lý trên chiếc smartphone. Điều này cũng khiến các ứng dụng fintech không dùng tiền mặt của các ngân hàng trở lên phổ biến, đồng thời thúc đẩy ngân hàng trong quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ online trên nền tảng ngân hàng số.

Sự liên kết giữa công nghệ, ngân hàng số và MillenialZ

Nắm bắt được những nhu cầu này, các ngân hàng không chỉ hợp tác với các thương hiệu để đáp ứng thói quen tiêu dùng của nhóm khách hàng mà còn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong tiêu dùng, thanh toán và chi tiêu online.

Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, Bản Việt khai thác và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ hiện đại tích hợp các tính năng tiện ích có tính tương tác cao, thuận tiện cho người dùng thông qua ngân hàng số Digimi - Ngân hàng số dành riêng cho thế hệ khách hàng mới Gen "mi".

Thế hệ Millennial và GenZ - tương lai của ngân hàng số Việt - Ảnh 1.

Digimi – một ngân hàng số mới được lấy cảm hứng từ những người trẻ chi tiêu thông minh

Theo đó, Digimi đưa giải pháp thanh toán số bằng mã QR, mở rộng hệ sinh thái ngân hàng số với tính năng đặt lịch thanh toán định kỳ, chuyển tiền tiện lợi với danh bạ tài khoản đã lưu hay nhận tiền bằng số điện thoại một cách an toàn và nhanh chóng.

Không chỉ tiện lợi, ngân hàng số Digimi còn giúp Millenials sống đúng nhu cầu "cuộc sống gần như không tồn tại tiền mặt" với dịch vụ mở thẻ ảo - phương tiện thanh toán và mua sắm toàn năng. Với dịch vụ mở thẻ ảo này, khách hàng không cần phải đến trực tiếp các chi nhánh để làm thủ tục rườm rà như trước mà chỉ cần thao tác đơn giản trên Digimi có thể mở thẻ miễn phí, đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối. Khách hàng không cần chứng minh thu nhập, không cần làm thủ tục trực tiếp hay chuẩn bị hồ sơ CMND, sổ hộ khẩu… cũng dễ dàng sở hữu thẻ ảo đa năng với hạn mức tối đa 100 triệu đồng. Chỉ sau 1 phút thực hiện và sau 2 giờ đăng ký có thể sử dụng thẻ ảo cho hoạt động chi tiêu và mua sắm

Thế hệ Millennial và GenZ - tương lai của ngân hàng số Việt - Ảnh 2.

Đặc biệt, với ngân hàng số Digimi, MillenialZ có thể gửi tiết kiệm trực tuyến có lãi suất cao và lựa chọn đa dạng hình thức gửi tiết kiệm: thông thường, tích lũy, linh hoạt tùy theo kế hoạch tài chính. Chưa hết, lợi thế của gửi tiết kiệm online trên Digimi là lãi suất cao hơn so với gửi tại quầy tới 0,5% mỗi năm, giúp MillenialZ có khoản sinh lời tốt hơn để chủ động trong chi tiêu và có kế hoạch tài chính cho tương lai.

Có thể thấy, sự liên kết giữa công nghệ, ngân hàng số và MillenialZ ngày càng chặt chẽ, mở ra xu hướng tiêu dùng thông minh và quản lý tài chính toàn diện. Với ngân hàng số Digimi không chỉ dừng dừng lại ở việc thu hút các MillenialZ mà còn tăng cường sự tương tác, gắn bó với họ để xây dựng thế hệ khách hàng mới bền vững, đồng thời khẳng định sự uy tín và vị thế của ngân hàng số Digimi dành cho giới trẻ.


Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên