TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thêm một nhân vật showbiz muốn tạo thương hiệu mỹ phẩm Việt, đạt 80% kỳ vọng doanh số sau 1 năm và dự hoà vốn sau 5 năm

02-10-2019 - 09:05 AM | Doanh nghiệp

Thêm một nhân vật showbiz muốn tạo thương hiệu mỹ phẩm Việt, đạt 80% kỳ vọng doanh số sau 1 năm và dự hoà vốn sau 5 năm

Nhìn chung, hình thức lựa chọn các nhân vật nổi tiếng cho các thương hiệu Việt chưa cao, chủ yếu hình thức này chỉ mới bùng nổ trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, "tận dụng" lượng khách hàng sẵn có, đưa sản phẩm vào các chuỗi các sự kiện thời trang… những thương hiệu Việt của giới showbiz đang dần phát triển mạnh mẽ, và bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường.

Xã hội ngày càng văn minh, thu nhập cải thiện, song hành là nhu cầu tiêu dùng của con người cũng liên tục được nâng cấp. Trong số đó, ý thức làm đẹp bản thân, đặc biệt của phụ nữ hiện đại, gia tăng nhanh chóng. Điều này lý giải cho sự sôi động của thị trường mỹ phẩm Việt, không chỉ dừng lại ở làn sóng gia nhập ngày mạnh mẽ của các thương hiệu ngoại, mà còn xuất hiện hàng loạt dòng sản phẩm homemade, kem trộn…

Điều đáng bận tâm, thị trường màu mỡ là vậy song bản thân người Việt Nam chưa khai thác được, người tiêu dùng chỉ dừng lại ở việc lựa chọn dòng sản phẩm nước ngoài phù hợp, có chăng một vài hãng nội địa từng xuất hiện nhưng mau chóng bị lu mờ do không đủ tiềm lực phát triển cũng như chưa tạo được niềm tin nơi khách hàng.

Xu hướng mới: Lựa chọn các nhân vật nổi tiếng cho các thương hiệu Việt

Xuất thân trong giới làm đẹp, có thương hiệu bản thân và một lượng khách hàng "nội bộ" tương đối, nhiều nhân vật showbiz thời gian gần đây thử thách với những ấp ủ thương hiệu mỹ phẩm Việt. Nhà thiết kế Chung Thanh Phong cũng vừa cho ra mắt thương hiệu IAM - bộ 9 sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu. IAM được xúc tiến từ năm 2017 và thuộc sở hữu Công ty TNHH Thương Mại T.M.T với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các dòng mỹ phẩm chăm sóc và làm đẹp.

Lấn sân sang lĩnh vực mới, Chung Thanh Phong chia sẻ: "Nhu cầu làm đẹp của chị em rất lớn nhưng không phải sản phẩm nước ngoài nào cũng hợp làn da người Việt. Vì vậy, Phong quyết định cho ra đời các món mỹ phẩm từ trang điểm đến chăm sóc da có chất lượng quốc tế nhưng "đo ni đóng giày" cho phụ nữ Việt Nam".

Nhìn chung, hình thức lựa chọn các nhân vật nổi tiếng cho các thương hiệu Việt chưa cao, chủ yếu hình thức này chỉ mới bùng nổ trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, kết hợp với nhiều chuyên gia làm đẹp là bạn bè đối tác, "tận dụng" lượng khách hàng sẵn có, đưa sản phẩm vào các chuỗi các sự kiện thời trang… những thương hiệu Việt của giới showbiz đang dần phát triển mạnh mẽ, và bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường.

Với mỹ phẩm, đặc biệt chú trọng marketing truyền miệng

Trở lại với IAM Comestic, chia sẻ nhiều hơn với chúng tôi về dự án này, Chung Thanh Phong cho biết thực tế đã trải qua không ít khó khăn, đặc biệt trong 6 tháng đầu tiên. Thương hiệu mất đâu đó 3 năm để nghiên cứu, 1 năm tiếp theo cho quá trình chuẩn bị, và đã chính thức ra mắt được 1 năm.

Được biết, IAM là manh nha rất lâu của Chung Thanh Phong - một nhân vật trong giới nghệ sĩ nên ý thức về làm đẹp luôn hiện hữu. Nhắm thấy thị trường hiện nay khá "xô bồ", và người Việt chưa thực sự hiểu về bản thân cũng như phương pháp làm đẹp phù hợp cho riêng mình, IAM ra đời với sứ mệnh "dẫn dắt và khởi tạo xu hướng".

Hiện, IAM được tạo theo công thức không trọng lượng 100% nguyên liệu thảo dược được kết hợp cùng công nghệ Nhật Bản, đáp ứng đủ các tiêu chí chất lượng khắt khe từ Bộ Y Tế (FDA) trong và ngoài nước.

Nhà máy sản xuất của IAM tại Thái Lan, theo Chung Thanh Phong, đơn hàng hiện nay rất tốt, tối thiểu một đơn lên đến 6.000 sản phẩm. Chỉ mới 1 năm hoạt động, IAM thẳng thắn lợi nhuận thực tế chưa đủ bù đắp chi phí, tuy nhiên doanh số thu về hiện đạt được 80% kỳ vọng, Chung Thanh Phong cũng tin tưởng dự án sẽ hoà vốn sau 5 năm.

Khó khăn lớn nhất theo người sáng lập IAM chính là truyền thông, làm sao đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Trong đó, Chung Thanh Phong đặc biệt chú trọng đường truyền miệng, và cho biết sẽ có những chương trình trải nghiệm offline để tăng cường thương hiệu.

IAM đang được bán thông qua cả hai kênh online và offline với tỷ lệ 70-30%; Chung Thanh Phong cũng đưa sản phẩm vào hậu trường show diễn thời trang, tương lai thậm chí muốn  "đánh" cả vào các chuỗi spa, bệnh viện.

"Quan điểm của Phong là không phụ thuộc vào kênh bán lẻ kênh online, IAM do đó sẽ phát triển truyền thông một cách cân bằng", Chung Thanh Phong nói thêm.

Thảo Anh

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên