TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Thêm một thương hiệu trang sức ghi tên mình vào cuộc chơi Bespoke Jewelry đầy chất nghệ

20-11-2019 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Thêm một thương hiệu trang sức ghi tên mình vào cuộc chơi Bespoke Jewelry đầy chất nghệ

Mặc dù nhiều thách thức như vậy, nhưng trong tháng 11 này thêm một thương hiệu trang sức Việt đã ra mắt với tên gọi DHK (Đắc Hoàng Kim), ghi tên mình vào nhóm thị phần của các doanh nghiệp bán lẻ trang sức theo mô hình chuỗi hiện đại, hiện đã ở mức hơn 30%.

Theo báo cáo quý 4/2018 của Hội đồng Vàng thế giới, nhu cầu vàng trang sức tại Việt Nam đang ở mức cao nhất trong vòng 10 năm qua, đạt khoảng 16,5 tấn/năm. Đồng thời theo thống kê từ BMI và BCG, nhóm người tiêu dùng thuộc nhóm phân khúc khách hàng trung và thượng lưu ở Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, dự báo sẽ tăng lên mức 33 triệu người vào năm 2020. Sự tăng trưởng của nhóm này dẫn đến sức mua của thị trường hàng hóa cao cấp tăng mạnh mẽ, trong đó có thị trường bán lẻ trang sức, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp khi tham gia sân chơi này. Tuy nhiên, kinh doanh trang sức vàng, kim cương theo mô hình chuỗi bán lẻ hiện đại không phải là một lĩnh vực kinh doanh dễ dàng để khởi nghiệp. Với chi phí đầu tư lớn, chi phí thuê mặt bằng ngày càng cao, số lượng nghệ nhân, thợ chế tác có năng lực tốt hạn chế và thời gian đào tạo lâu. Chưa kể đến khoảng gần 70% thị phần của thị trường trang sức vàng trong nước hiện vẫn nằm ở phân khúc của các cửa tiệm vàng truyền thống. Đầu tư vào lĩnh vực trang sức còn phải cần có một tầm nhìn dài hạn.

Mặc dù nhiều thách thức như vậy, nhưng trong tháng 11 này thêm một thương hiệu trang sức Việt đã ra mắt với tên gọi DHK (Đắc Hoàng Kim), ghi tên mình vào nhóm thị phần của các doanh nghiệp bán lẻ trang sức theo mô hình chuỗi hiện đại, hiện đã ở mức hơn 30%.

So với các tên tuổi lâu đời như PNJ, Doji, Bảo Tín Minh Châu,..DHK quá mới mẻ và phải mất thời gian không ngắn để định danh trên thị trường trang sức miền Bắc cũng như trên cả nước. Tuy nhiên, với định hướng phát triển khác biệt, không chỉ đơn thuần là một cửa hàng bán lẻ trang sức, DHK xây dựng mình là một thương hiệu chế tác trang sức kim cương cao cấp, sẵn sàng thiết kế, sản xuất theo từng yêu cầu riêng của khách hàng, dù chỉ là 1 sản phẩm. DHK hướng nhiều hơn đến việc nâng cao trải nghiệm và tính cá nhân của các khách hàng.

Thêm một thương hiệu trang sức ghi tên mình vào cuộc chơi Bespoke Jewelry đầy chất nghệ - Ảnh 1.

Giá trị cốt lõi của thương hiệu trang sức DHK

Thực tế trên thế giới, mô hình này không còn xa lạ, những thương hiệu trang sức tailor-made, custom-made, bespoke jewelry (trang sức được chế tác riêng theo yêu cầu) ngày càng trở nên phổ biến và chiếm thị phần thì tại Việt Nam, đa số các thương hiệu trang sức đều hạn chế nhận đặt hàng đơn lẻ, sản xuất riêng theo yêu cầu của khách hàng.

Lựa chọn hướng đi riêng biệt như vậy, ông Đặng Tiến Thành - chủ tịch hội đồng quản trị của thương hiệu DHK chia sẽ: "lựa chọn hướng đi này vì chúng tôi có nền tảng hơn 3 năm làm đơn vị sản xuất cho các thương hiệu trang sức uy tín tại miền Bắc, chúng tôi đã và đang sở hữu đội ngũ thợ chế tác trên 10 năm kinh nghiệm và các nghệ nhân trang sức thâm niên trên 30 năm tuổi nghề. Những sản phẩm của DHK được gửi trao trực tiếp từ tay người thợ chế tác đến trực tiếp khách hàng".

Đội ngũ lãnh đạo của DHK đang cho thấy những nỗ lực lớn khi chỉ trong 2 tháng cuối năm 2019, đơn vị này sẽ cho ra mắt hai cửa hàng trang sức kim cương tại số 01 Thi Sách, Hà Nội và 112 Nguyễn Gia Thiều, Thành phố Bắc Ninh. Bên cạnh đó là việc đầu tư bài bản và chuyên nghiệp cho trang thương mại điện tử dhkj.vn cũng như những dự án trên nền tảng di động sẽ ra mắt sắp tới.

Lấy "Sự khởi đầu hoàn hảo" làm slogan cho thương hiệu, DHK mong muốn khách hàng khi lần đầu tiên đến với thương hiệu sẽ có những trải nghiệm tốt nhất về chất lượng sản phẩm, mẫu thiết kế, giá cả cũng như là chính sách bảo hành và thu đổi sản phẩm. Với các phẩm hàng đặt, DHK còn cam kết thời gian chế tác nhanh nhất thị trường chỉ từ 5-7 ngày tùy vào độ khó và cầu kì của món trang sức.

Thêm một thương hiệu trang sức ghi tên mình vào cuộc chơi Bespoke Jewelry đầy chất nghệ - Ảnh 2.

Showroom DHK Hà Nội 01 Thi Sách dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 12

Với sư mệnh "mang trang sức chất lượng cao đến với đại đa số khách hàng Việt Nam", thương hiệu DHK đã chính thức chào sân ấn tượng và làm cho sân chơi này thêm sôi động trong những tháng cuối năm 2019. Những tín đồ trang sức Việt đã có một nơi uy tín để thỏa thích trải nghiệm những món trang sức kim cương hiện đại và tập trung nhiều hơn đến tính cá nhân.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên