TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

AGM: Giới thiệu Cổ phiếu sắp niêm yết

AGM: Giới thiệu Cổ phiếu sắp niêm yết

Ngày 14/12/2012, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) sẽ niêm yết 18,2 triệu cổ phiếu trên HOSE với mã chứng khoán AGM, giá tham chiếu 20.000 đồng/cp.

Trong thời điểm khó khăn nhất của nền kinh tế, Angimex vẫn duy trì được lợi nhuận cao và ổn định…

Tăng trưởng vững chắc


Công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang (tên giao dịch quốc tế là An Giang Import Export Company, viết tắt là Angimex), tiền thân là Công ty Ngoại thương An Giang được thành lập vào năm 1976 và chuyển sang Công ty cổ phần vào đầu năm 2008.

Năm 1988, Angimex được cấp phép kinh doanh xuất khẩu gạo trực tiếp, cũng từ đó kinh doanh xuất khẩu gạo là hoạt động chính của Công ty cho đến nay và không ngừng phát triển, mở rộng quy mô và mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh gạo thương hiệu cho thị trường tiêu dùng trong nước. Tính đến nay, Angimex đã xây dựng được hệ thống 13 phân xưởng nằm trên các vùng sản xuất lúa trọng điểm của tỉnh, với năng lực thiết bị chế biến 300.000 tấn gạo/năm, sức chứa kho trữ lúa, gạo 100.000 tấn. Angimex có lợi thế về cơ sở hạ tầng, đất đai 112.000 m2 đều nằm tại các vị trí trung tâm thuận lợi cho việc kinh doanh.
 
Trụ sở Công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang - Angimex

Angimex còn hoạt động kinh doanh đại lý ủy nhiệm của Honda Việt Nam và các hoạt động liên doanh: góp vốn 33% với Công ty Kitoku Shinryo – Nhật Bản thành lập Công ty Liên doanh Angimex - Kitoku để sản xuất, xuất khẩu gạo hạt tròn của Nhật sang các nước, góp vốn 25% cùng với Công ty Satra, Saigon Co.op và Afiex thành lập công ty TNHH Sài Gòn – An Giang (Sagico) kinh doanh bán lẻ qua siêu thị hiện đại (Co.opmart An Giang), đây là siêu thị đầu tiên và có doanh số bán hàng cao nhất tại tỉnh An Giang.

Liên tục từ năm 2008 đến nay, tổng doanh thu của Angimex ở mức trên dưới 2.000 tỷ đồng, đặc biệt trong năm 2011 doanh thu tăng đến 2.637 tỷ. Kim ngạch xuất khẩu gạo hàng năm từ 80-90 triệu USD với sản lượng xuất khẩu bình quân đạt 200.000 – 250.000 tấn gạo/năm. Lợi nhuận trước thuế năm 2008 tăng đột biến lên 274 tỷ đồng, từ năm 2009-2011 luôn đạt từ 85-105 tỷ đồng. Trong 11 tháng đầu năm, không ít doanh nghiệp cùng ngành kinh doanh gạo lợi nhuận giảm mạnh, thì Angimex đạt lợi nhuận 58 tỷ đồng (81% so kế hoạch), tổng doanh thu đạt gần 2.100 tỷ đồng.

Hơn bốn năm hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, với số vốn cổ phần ban đầu 58,285 tỷ, Angimex không ngừng tăng trưởng vốn chủ sở hữu bằng nguồn lợi nhuận sau thuế. Tính đến ngày 30/6/2012, vốn chủ sở hữu tăng 352 tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 922 tỷ đồng (theo báo cáo tài chính đã kiểm toán 6 tháng đầu năm 2012). Mặc dù đặc thù hoạt động sản xuất kinh doanh lương thực mang tính thời vụ, giá trị tồn kho và dư nợ vay ngắn hạn ở mức cao nhưng Công ty luôn đảm bảo hệ số thanh toán nợ ngắn hạn đạt từ 1,16 – 1,19 lần.
Sau hơn 36 năm, Angimex đã xây dựng được vị thế trên thương trường, được xếp hạng trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, luôn là doanh nghiệp xuất khẩu gạo dẫn đầu tỉnh An Giang và trong Top 10 doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất cả nước trong các năm qua.
 
Với bản lĩnh và sức mạnh của một doanh nghiệp lớn, Angimex thêm một năm nữa  thành công trong điều kiện kinh tế còn rất nhiều khó khăn và thách thức. Tháng 10/2012, HĐQT Angimex đã quyết định tạm ứng cổ tức đợt 1 với tỷ lệ 10% cổ phần (dự kiến mức chi cổ tức năm 2012 là 25% -30%)
 
Chiến lược đầu tư chiều sâu ngành lúa gạo
 
Trao đổi về chiến lược của Công ty, ông Nguyễn Văn Tiến, Tổng Giám đốc Angimex cho biết: “Angimex đã và sẽ tiếp tục tập trung phát triển phân khúc gạo thơm, gạo chất lượng cao cho thị trường xuất khẩu và tiêu dùng nội địa. Chiến lược của Angimex là tạo một mô hình khép kín bằng việc kiểm soát từ khâu giống, gieo trồng, thu mua, chế biến, đóng gói, quản lý tốt chất lượng sản phẩm, nâng cao giá trị thương hiệu để tiếp tục xâm nhập, mở rộng vào các thị trường khó tính. Đồng thời tiếp tục đầu tư chiều sâu bằng các dự án chế biến lúa, gạo hiện đại, dầu màng gạo, sản phẩm thức ăn chăn nuôi, khi thời điểm phù hợp sẽ phát triển gạo đồ,….. nhằm tối đa hóa lợi nhuận trong chuỗi giá trị lúa, gạo”.
 


Năm 2012, Angimex đã đột phá xuất khẩu vào các thị trường khó tính Nhật Bản, Hàn Quốc, với tiêu chuẩn kỹ thuật của 2 thị trường này quy định rất khắt khe về các chỉ tiêu dư lượng hóa chất và thuốc trừ sâu (593 chỉ tiêu đối với Nhật Bản và 228 chỉ tiêu đối với Hàn Quốc).
 
Tàu mang hạt gạo Angimex đến thị trường Nhật Bản
 
Bên cạnh mở rộng thị trường xuất khẩu, Angimex cũng xây dựng chiến lược phát triển nhanh kênh phân phối để tăng sản lượng vào thị trường tiêu dùng trong nước. Kế hoạch năm 2013 phát triển trên 400 đại lý bán lẻ, dự kiến đến năm 2015 phát triển trên 1.000 đại lý.

Để có được nguồn nguyên liệu chất lượng cao ổn định, Angimex cũng đã trực tiếp thực hiện xây dựng vùng nguyên liệu sản xuất lúa bắt đầu từ năm 2007. Nông dân tỉnh An Giang đã cùng Angimex thực hiện cánh đồng liên kết để tạo ra những hạt lúa theo quy trình kỹ thuật thống nhất, chất lượng được kiểm soát, chủng loại được đồng nhất. Sự hỗ trợ của Angimex dành cho Nông dân khi tham gia cánh đồng liên kết là đảm bảo tăng thu nhập cho Nông dân, đồng thời ổn định về chất lượng sản phẩm. Kế hoạch đến năm 2015, Angimex sẽ mở rộng diện tích vùng nguyên liệu từ 15.000 đến 20.000 ha.  

Angimex thể hiện quyết tâm là cầu nối đưa sản phẩm lúa gạo vươn rộng ra thị trường trong nước và quốc tế, góp phần ngày càng nâng cao giá trị hạt gạo và vị thế của người Nông dân Việt Nam.

T.Hương

.......................................
  Bài giới thiệu niêm yết trên nhằm mục đích để nhà đầu tư tham khảo. Mọi quyết định đầu tư dựa vào thông tin trên đây chúng tôi không chịu trách nhiệm.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên