TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hơn 45 triệu đô la mua chuỗi khách sạn Victoria

Hơn 45 triệu đô la mua chuỗi khách sạn Victoria

Công ty cổ phần Du lịch Thiên Minh đã mua lại toàn bộ cổ phần của EEM Victoria (HK) Limited.

Công ty cổ phần Du lịch Thiên Minh đã mua lại toàn bộ cổ phần của EEM Victoria (HK) Limited và thông qua đó sở hữu 5 khách sạn Victoria tại Việt Nam, thương hiệu Victoria toàn cầu và Công ty Quản lý khách sạn Victoria Việt Nam. Thương vụ này lên đến hơn 45 triệu đô la Mỹ.

Ông Trần Trọng Kiên, CEO của Thiên Minh, cho biết EEM Victoria (HK) Limited, nay do Thiên Minh sở hữu là chủ sở hữu của thương hiệu nổi tiếng Victoria Hotels & Resorts. Công ty Quản lý khách sạn Victoria Việt Nam hiện là công ty có hợp đồng quản lý khách sạn Victoria Angkor ở Siêm Riệp, Campuchia.

Trả lời Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online về tổng số tiền để mua lại toàn bộ cổ phần của công ty này, ông nói qua email:"Giá trị cổ phần và nợ của EEM Victoria (HK) Limited là khoảng 45 triệu đô la Mỹ, chưa kể các chi phí khác. Chúng tôi đã chính thức sở hữu và quản lý những khách sạn này".

Năm khách sạn Victoria hiện tọa lạc tại những thành phố du lịch gồm Sapa, Hội An, Phan Thiết, Cần Thơ và Châu Đốc.

Theo ông, công ty đã bắt đầu đàm phán với tập đoàn của Pháp là Electricite et Eaux de Madagascar, công ty mẹ của EEM Victoria (HK) Limited từ tháng 7-2009, khi biết tập đoàn này có ý định thoái vốn tại EEM Victoria (HK) Limited. Đến tháng 2 vừa qua thì thương vụ hoàn tất. Hiện nay, toàn bộ các khách sạn vẫn được quản lý bởi Công ty Quản lý Khách sạn Victoria và hoạt động tốt.

"Chiến lược của chúng tôi là đầu tư vào các khách sạn nhỏ, sang trọng tại những điểm đến chiến lược và những điểm đến mới nên chuỗi khách sạn Victoria rất phù hợp với chiến lược của công ty. Chúng tôi muốn phát triển thương hiệu này tại Việt Nam và cả trong khu vực", ông Kiên nói.

Thiên Minh đã bắt đầu đầu tư vào mảng khách sạn từ năm 2004. Trong mảng lữ hành, công ty có thương hiệu là Buffalo Tours.

Theo ông, công ty hiện có kế hoạch phát triển một thương hiệu khách sạn nhỏ và sang trọng cùng một thương hiệu khách sạn 3 sao tiện ích.

Theo Đào Loan
TBKTSG

phuongmai

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên