MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thị trường tiền gửi: Nâng lãi suất, tăng cường thanh khoản và tấp nập quà tặng

23-03-2017 - 10:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Thị trường tiền gửi tháng 2 và 3 đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi các ngân hàng thương mại tăng cường các chiến dịch thu hút người gửi tiền cá nhân, đặc biệt ở các kỳ hạn dài.

Thị trường tiền gửi các tháng đầu năm: Ấm lên nhờ động thái ưu đãi của ngân hàng

Trước yêu cầu huy động vốn để đáp ứng các quy định về tỷ lệ an toàn, từ đầu năm 2017 nhiều ngân hàng đã liên tục điều chỉnh lãi suất huy động ở các kỳ hạn khiến thị trường tiền gửi đầu năm 2017 trở nên sôi động. Theo ghi nhận ở nhóm các ngân hàng thương mại nhà nước, lãi suất tiền gửi của BIDV tăng 0,2 điểm phần trăm so với năm 2015. Đây có thể xem là thời điểm vàng để nguồn tiền nhàn rỗi trong dân tìm được kênh đầu tư hợp lý.

Không chỉ tăng lãi suất tiền gửi, các ngân hàng còn đánh mạnh vào tính thanh khoản cho các tài khoản tiết kiệm trung và dài hạn. Theo một khảo sát thị trường gần đây, có tới 60% khách hàng gửi tiết kiệm chọn kỳ hạn ngắn để có thể xoay vòng gửi lại để dự phòng cho các khoản chi bất thường mà không bị mất lãi.

Nắm bắt tâm lý này, các ngân hàng đang thiết kế thêm nhiều sản phẩm tiền gửi có tính thanh khoản cao hơn. (Nguồn). Đồng thời, các ngân hàng cũng đang chuyển hướng sang tăng dần lãi suất trung hạn, khuyến khích người gửi tiền chuyển từ các khoản gửi ngắn hạn sang trung hạn.

Tưng bừng khuyến mãi, tấp nập quà tặng

Bên cạnh các chiến lược chuyên môn, các ngân hàng thương mại còn tích cực đánh mạnh vào các chương trình khuyến mãi quà tặng đi kèm tiền gửi. Tháng 3 năm nay, nhiều ngân hàng thương mại đang ồ ạt chào sân những chương trình khuyến mãi với các gói quà tặng rất “chiều lòng người” để thu hút người gửi tiền. Và thực tế, các chương trình bốc thăm hay tặng quà kèm sổ tiết kiệm đang thu hút rất đông người có tiền nhàn rỗi đến với các phòng giao dịch.

Có thể thấy hiệu ứng hút khách rõ rệt của chuỗi chương trình quà tặng này ở các phòng giao dịch của BIDV. Kể từ khi “ông lớn” ngân hàng thương mại này “làm nóng” thị trường tiền gửi bằng chương trình khuyến mãi “Tết yêu thương 2017” vào ngày 20/2 vừa qua, các phòng giao dịch, điểm giao dịch của BIDV đã ghi nhận lượng người tham gia mở tài khoản tiết kiệm đã tăng mạnh.

Ngoài quà tặng tiền mặt dành cho mỗi khách hàng gửi tiền, chương trình khuyến mãi của BIDV còn mang đến những cơ hội giải thưởng cực hấp dẫn. Vào mỗi thứ 3 hàng tuần, khi chương trình quay số may mắn diễn ra đã thu hút sự chú ý của rất nhiều khách hàng. Được biết, giải thưởng quay số may mắn hàng tuần là 5 chiếc iPhone 7 plus trị giá 25 triệu đồng cho 5 người gửi tiền may mắn nhất.

Dịp 8/3 năm nay, BIDV thậm chí còn tặng quà mạnh tay hơn khi tổ chức “tuần vàng” mừng ngày Quốc tế phụ nữ với tổng giá trị quà tặng lên đến 200 triệu đồng, tương ứng với 10 chiếc điện thoại iPhone 7 32 GB. Sức nóng của chương trình quay số của tuần vàng may mắn này đã lan tỏa khắp các phòng giao dịch của BIDV khi lượng người gửi tiền đã tăng gấp 2-3 lần so với các tuần vừa qua.

Chia sẻ từ chị A, một khách hàng vừa trúng 1 trong 5 giải quay số may mắn ở tuần 1 của chương trình “Tết yêu thương 2017”: “Mục đích gửi tiền ban đầu của mình chỉ đơn giản là vì muốn tiết kiệm tiền nhàn rỗi thôi, ai ngờ lại may mắn trúng giải. Phần thưởng tuy rất giá trị nhưng không làm mình vui bằng cách BIDV mang lại may mắn đầu năm rất ý nghĩa. Mình đã rủ cả người thân và bạn bè tham gia. Chương trình còn rất nhiều tuần vàng may mắn với cơ hội trúng giải rất lớn. Hy vọng mọi người cũng may mắn giống mình.”

Chương trình gửi tiết kiệm dự thưởng “Tết yêu thương” của BIDV đang gây được nhiều sự chú ý với khách hàng.
Chương trình gửi tiết kiệm dự thưởng “Tết yêu thương” của BIDV đang gây được nhiều sự chú ý với khách hàng.

Khi thị trường tiền gửi đang dần bão hòa khi lãi suất huy động của các ngân hàng không chênh lệch nhiều, những ưu đãi quà tặng đi kèm cũng như cách thức thực hiện chương trình từ các ngân hàng đang thực sự tạo nên sự khác biệt trong việc hút người gửi tiền đến các phòng giao dịch. Đã đến lúc, các ngân hàng Việt thật sự nên đánh mạnh vào sự hài lòng của khách hàng từ những “giá trị đi kèm” bên cạnh việc phát huy những phương thức truyền thống như tăng lãi suất hoặc tăng cường thanh khoản cho các sản phẩm huy động vốn.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên