TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bắt 3 đối tượng “rút ruột” đường vành đai 3

01-01-2013 - 08:46 AM | Thị trường

Bắt 3 đối tượng “rút ruột” đường vành đai 3
Đường vành đai 3 trên cao, đoạn Thanh Xuân - Trung Hòa.

Đường vành đai 3 trên cao được đưa vào sử dụng ngày 21/10, được chia thành 3 gói thầu, trong đó gói thầu thứ 2 Thanh Xuân – Trung Hòa dài 2.070m.

Ba đối tượng này gồm Đoàn Quang Hưng, trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương, kỹ sư; Nguyễn Huy Bình, trú tại Hưng Hà, Thái Bình, kỹ sư và Đặng Huy Định, trú tại Mỹ Lộc, Nam Định, lái xe Công ty TNHH xây dựng SUMITOMO – MITSUI (Công ty SUMITOMO).

Được biết, Công ty SUMITOMO thi công gói thầu số 2, đoạn Trung Hòa – Thanh Xuân thuộc dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội.

Quá trình điều tra xác định: Hưng có nhiệm vụ bàn giao 90 cọc ván thép (dài 8m, hình chữ U) cho Bình và Định để chở về bãi công trường Nhật Tân I. Vào sáng 30/8, khi nhận bàn giao 29 cọc ván thép, trên đường chở về công trường, Bình và Định đã bán 12 cọc ván thép cho một người ở Đông Anh với giá 49,5 triệu đồng.

Trong lần nhận cọc ván thép tiếp theo, Hưng đồng ý cho Bình lấy thêm cọc để bán nhưng không ghi vào biên bản. Bình và Định đã bán 31 cọc ván thép, thu 133 triệu đồng chia nhau. Cơ quan Công an đã thu hồi 43 cọc ván thép là tang vật vụ án, khởi tố 3 đối tượng về tội danh .“Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Được biết, đường vành đai 3 trên cao được đưa vào sử dụng ngày 21/10, được chia thành 3 gói thầu, trong đó gói thầu thứ 2 Thanh Xuân – Trung Hòa dài 2.070m.

Phát biểu tại buổi lễ thông xe, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng và các đồng chí lãnh đạo Bộ GTVT trong việc tháo gỡ rất kịp thời về vốn cho các nhà thầu thi công, cùng sự phối hợp tích cực và chỉ  đạo sát sao của lãnh đạo TP. Hà Nội trong công tác GPMB và nỗ lực của các đơn vị triển khai thi công, dự án đã về đích vượt tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật.

Còn ông Hiroaki Mucaichi, đại diện tư vấn dự án cho biết, mặc dù tiến độ về đích trước thời hạn nhưng quản lý chất lượng và an toàn lao động của dự án vẫn luôn được coi trọng và không bị nơi lỏng.

Trước đó, ngày 14/10 TGĐ Ban quản lý Dự án Thăng Long Vũ Xuân Hòa cho biết, gói thầu số 2 về đích trước 14 tháng. Một trong những nguyên nhân đưa dự án về trước kế hoạch là nguồn vốn được cung ứng kịp thời và linh hoạt.

Bên cạnh đó là năng lực, trình độ quản lý và thi công của đội ngũ các nhà thầu trong nước và nước ngoài khá bài bản và chuyên nghiệp. Việc thực hiện dự án còn cho thấy trình độ tay nghề của những người thợ cầu đường giao thông nước ta đã làm chủ được các công nghệ mới.

Theo Thành Văn
Đất Việt

ngatt

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM