MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bất động sản: Đủ cách "hút" nguồn tiền nhàn rỗi cuối năm

Từ bán nhà diễu hành trên phố, giăng biểu ngữ khắp phố phường, gõ cửa từng nhà,…thậm chí là tặng vàng, ô tô, phiếu mua sắm, vé du lịch miễn sao bán được hàng.

Đó là những cách bán hàng phổ biến từ các sàn giao dịch, chủ đầu tư dự án bất động sản trong năm 2013. Chính những cách thức này đã tạo nên một bức tranh mới về thị phần môi giới bất động sản năm nay.

Trong khi đa phần những công ty tư vấn bất động sản quốc tế uy tín đều “chạy” khỏi mảng phân phối hoặc cơ cấu, rút gọn lại bộ phận này khi thị trường suy thoái, thì một số đơn vị trong nước vẫn quyết bám trụ thị trường, và đưa ra những phương án đầy sáng tạo trong năm qua. Chính môi giới trong nước đã góp phần không nhỏ vào tính thanh khoản của thị trường đang ấm lên vào những tháng cuối năm 2013, đầu năm 2014.

Theo ghi nhận của CBRE, quý 4 năm nay số lượng giao dịch tăng tới 50% so với quý 3. Thị trường đang có xu hướng chuyển sang giao dịch ở phân khúc trung và cao cấp thay vì phân khúc giá thấp vào năm ngoái. Bởi chủ dự án muốn giải quyết hàng tồn kho hơn là tung sản phẩm mới.

Chính điều này đã khiến các sàn giao dịch tìm đủ mọi cách, phương án bán hàng “độc” để hút khách mua. Trong những ngày cận Tết nguyên đán, không khí mở bán các dự án BĐS lại trở nên sôi động mà giới địa ốc gọi đó là “thời điểm vàng”, và khác với trước đây, năm nay người mua nhà được lợi rất nhiều từ các chính sách ưu đãi mà các đơn vị bán hàng đưa ra.

Từ bán nhà diễu hành trên phố, treo biểu ngữ bán nhà khắp phố phường, gõ cửa từng nhà,…thậm chí là tặng vàng, ô tô, phiếu mua sắm, vé du lịch cho đến giảm giá, chiết khấu. Liên minh sàn BĐS G5 được cho là có nhiều hoạt động tích cực nhất. Theo nguồn tin từ G5, ngày 11 và 12 tới đơn vị này sẽ tổ chức chương trình “mua nhà trước Tết, rước lộc mừng xuân” với hàng loạt dự án được tung ra thị trường, và đi kèm đó là những cách hút khách phổ biến, diễn ra tại Cung trí Thức Hà Nội.

Dự án Discovery Complex tại 302 Cầu Giấy với diện tích căn hộ từ 87m2 đến 185,5m2 với giá bán từ 27 triệu đồng/m2 (chưa VAT), với tổng số lượng 500 căn, qua 2 đợt mở bán G5 đã bán thành công gần 100 sản phẩm. Đợt mở bán lần này G5 còn tung “chiêu” tặng 2 lượng vàng cho khách mua căn hộ dự án này để “vợt” khách thời điểm cuối năm.

Ngoài ra, sản phẩm HUD Tower (Hà Đông) với giá 15,2 triệu đồng/m2 (chưa VAT) diện tích 117-127m2 cũng được G5 chiết khấu từ 50-60 triệu đồng mỗi căn; Dự án căn hộ Thăng Long Number One hiện đang là dự án căn hộ cao cấp có giao dịch tốt nhất hiện nay, có giá bán từ 2,4 tỷ mỗi căn, diện tích từ 87m2 đến 175m2 nhưng G5 cũng vừa có động thái tung chiêu “tặng phiếu quà tặng trị giá 50 triệu đồng” cho mỗi khách mua; Khu chung cư Ecopark lần đầu tiên được G5 mở bán trong sự kiện này với giá 1,5 tỷ đồng mỗi căn, tuy nhiên, người mua nhà cũng được chiết khấu 20-30 triệu đồng.

Theo lý giải của đại diện Liên minh G5, hiện  tại vào thời điểm giáp Tết Giáp Ngọ này, khi nguồn tiền cuối năm dồn về, lượng khách hàng hỏi mua căn hộ cũng nhiều hơn, đặc biệt các căn hộ có thuộc phân khúc trung và cao cấp, khi “đất vàng” nội thành còn lại không nhiều, do vậy, các dự án đang hoàn thiện ở nội thành khi ra hàng đều hút khách, đặc biệt là các dự án có mức giá tốt.

Không chỉ liên minh G5 trong thời gian qua tích cực có những phương án bán hàng với chính sách ưu đãi nhằm “lôi kéo” khách hàng tiềm năng mua sản phẩm họ đang phân phối, mà rất nhiều các đơn vị khác cũng đã thấu hiểu được điều này, vì thế mà cuộc cạnh tranh trên thị trường ngày càng có lợi hơn cho người mua.

Cuối tuần qua, Savills cũng đã có chương trình mở bán dự án Hồ Gươm Plaza bằng phương bán hàng “cực sốc”, người mua chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ là có thể vào ở ngay, 80% được chủ dự án cho trả chậm 3 năm với lãi suất là 0%.

Hay như chủ dự án Watermark, Công ty Refico cũng vừa công bố chính thức khai trương căn hộ mẫu dự án này vào ngày 11 tới đây, với việc đưa loại căn hộ 1 phòng ngủ diện tích 54,5m2 phù hợp cho việc đầu tư hoặc khai thác cho thuê và căn hộ 3 phòng ngủ hình “cánh quạt’’ duy nhất tại Hà Nội. Trước đó chưa đầy 2 tháng, Dự án Watermark đã có chương trình cam kết cho thuê lợi tức đầu tư lên đến 14%.

Với những cách bán hàng này đã thúc đẩy nguồn cầu cho thị trường, tăng tính thanh khoản ở các dự án. Theo nhận xét của Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, thị trường BĐS hiện đã tốt hơn rất nhiều so với cách đây một năm, đã có những dự án bắt đầu sinh lời cho nhà đầu tư.

“Nếu có tiền, chắc chắn tôi sẽ đầu tư vào BĐS, đặc biệt là những dự án nằm trong trung tâm thành phố. Bởi giá bán ở những dự án này đã hợp lý hơn nhiều so với trước đây, trong khi đó nguồn cung lại đang dần cạn kiệt.” Richard nói.

Phạm An

thuatvk

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên