TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

"Đuối nước" với cư dân, Keangnam "lươn lẹo" khách

16-07-2011 - 11:14 AM | Thị trường

"Đuối nước" với cư dân, Keangnam "lươn lẹo" khách

Đúng như cam kết, ngày 14/7, Keangnam đã dán thông báo thực hiện thay đổi phí trông giữ xe. Tuy nhiên, nhìn vào nội dung thông báo, có thể thấy rõ được sự ‘lươn lẹo’ của đơn vị này.

Cụ thể, thông báo của Keangnam được đặt ở sảnh lễ tân có phần “phân loại” với những đối tượng gửi xe.

Nếu là cư dân, mức phí gửi xe được thực hiện đúng như cam kết: gửi ô tô theo tháng áp dụng ở mức 1.250.000 đồng một xe, 10.000 đồng một xe đỗ hai giờ. Phí gửi xe máy theo tháng là 45.000 đồng, 2000 đồng một xe gửi ban ngày và 3000 đồng một xe gửi qua đêm.

Nhưng đến lúc cư dân cảm thấy “dễ thở” hơn thì khách đến chung cư năm sao này lại phát “hoảng” vì mức thu “khủng” mà đơn vị áp dụng cao hơn gấp 10 lần quy định của UBND thành phố Hà Nội.

Đối với xe máy, hiện khách đến Keangnam phải móc hầu bao 20.000 đồng gửi ban ngày, 60.000 đồng gửi qua đêm, ô tô đỗ hai giờ phải trả 30.000 đồng. Trước đó, mức phí này được áp dụng với khách là 10.000 đồng một xe máy gửi ban ngày và 20.000 đồng một ô tô đỗ hai giờ.

Nếu là khách của chủ hộ, đến Keangnam mà xuất trình được coupon, phí gửi xe sẽ được áp dụng như cư dân. Keangnam sẽ phát cho mỗi chủ hộ 15 coupon gửi xe một tháng, nghĩa là trong một tháng, chỉ 15 khách của chủ hộ khi gửi xe sẽ được áp dụng mức phí như cư dân.

Thông báo về mức phí gửi xe mới của Keangnam


Việc thu phí “khủng” đối với khách được Keangnanm lý giải bằng ghi chú: “Kiểm soát lượng xe bên ngoài vào tòa nhà/ Mục đích tạo sự thoải mái cho cư dân”.

Tuy nhiên, kiểu thu phí mới này của chủ đầu tư không nhận được sự đồng tình của cư dân, nhiều người cho rằng cách làm này không thể chấp nhận được.

“Khi họ chấp nhận giảm phí cho cư dân, tôi cứ nghĩ rằng họ có thiện chí. Mức phí mới áp dụng cho cư dân như vậy có thể chấp nhận được nhưng đối với khách của cư dân cũng như người ngoài, phí gửi xe không giảm, mà thậm chí còn tăng gấp đôi. Tôi có cảm giác họ đang cố tình kiếm tiền bằng mọi cách. Buộc phải giảm phí cho cư dân nên phải “bóc lột” khách để bù lại”, ông T., một cư dân của Keangnam, bức xúc.

Chung quan điểm, anh Nguyễn Đắc Kết bày tỏ: “Họ cho rằng mục đích là tạo sự thoải mái cho cư dân, nhưng tôi thấy cách giải thích này không thỏa đáng. Việc phát cho mỗi hộ gia đình 15 coupon để giảm giá gửi xe cho khách của chủ hộ cũng không ổn gây nên sự bất tiện. Giả sử nếu một gia đình ở tầng 50 có khách, muốn khách của mình được giảm phí trông xe lại phải đi lên đi xuống để mang coupon cho khách. Nếu gia đình có việc, 15 coupon chỉ sử dụng một lần là hết, những khách sau đó không có coupon vẫn phải chịu mức giá cao khủng khiếp. Đó là chưa nói đến coupon còn thừa của tháng này lại không thể sử dụng cho tháng sau được. Họ không loại trừ khả năng nào để kiếm tiền”.

Ban đại diện cư dân Keangnam khẳng định không ủng hộ cách làm này của chủ đầu tư. “Họ vẫn tiếp tục vi phạm quy định của thành phố, không tôn trọng pháp luật Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh đến khi nào họ làm đúng như quy định thì thôi. Chúng tôi muốn nơi chúng tôi ở hiện đại nhưng cũng phải văn minh”, bà Lê Thị Minh Thảo, một thành viên của Ban đại diện, cho hay.

Theo Minh Tùng

Đất Việt

ngatt

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM