TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Khảo sát giá thuê mặt bằng kinh doanh bán lẻ tại Hà Nội

15-04-2013 - 15:48 PM | Thị trường

Khảo sát giá thuê mặt bằng kinh doanh bán lẻ tại Hà Nội

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại các TTTM và nhà phố tiếp tục giảm trong 3 tháng đầu năm 2013.

Theo báo cáo của Cushman & Wakefield, Hiện Hà Nội có khoảng 700.000 m2 mặt bằng bán lẻ bao gồm trung tâm thương mại/cửa hàng bách hóa, siêu thị, trung tâm điện máy và chợ bán buôn. Trong đó, trung tâm thương mại/cửa hàng bách hóa chiếm thị phần cao nhất là 67%.



Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại quận Hoàn Kiếm vẫn dẫn đầu thị trường và khá ốn định với mức thuê từ 1,6 triệu đồng/m2/tháng tại khu vực Tràng Tiền. Tại các phố Bà Triệu, Phố Huế, Thái Hà mức thuê dao động trong khoảng 1,05 - 1,6 triệu đồng/m2/tháng, giảm 10% so với quý trước và giảm 20% so với cùng ký năm ngoái. Láng Hạ ghi nhận mức giảm 30% so với quý 1/2012, hiện tại giá thuê nhà mặt phố tại khu vực này là 0,8 - 1,2 triệu đồng/m2/tháng.




Tại các trung tâm thương mại, Tràng Tiền Plaza được khai trương cuối quý 1 nhưng dẫn đầu thị trường về giá thuê với mức thuê hàng tháng lên đến 4,6 triệu đồng/m2/tháng. Parkson Viet Tower có giá thuê 2,16 triệu đồng/m2/tháng, mức giá này khá ổn định trong suốt một năm qua. Giá thuê giảm tại Savico Megamall với mức giảm lên đến 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, mức giá thuê tại TTTM này là 0,68 triệu đồng/m2/tháng, không đổi so với quý trước.

Theo khảo sát của Cushman & Wakefield, trong quý 1 năm 2013, giá chào thuê trung bình của thị trường bán lẻ ở Hà Nội, bao gốm cả khu trung tâm và ngoài khu trung tâm vào khoảng 1 triệu đồng/m2/tháng (chưa bao gồm thuế VAT, đã bao gồm phí dịch vụ). Khu vực trung tâm có giá chào thuê cao nhất, trong khoảng 0,8 - 4,6 triệu đồng/m2/tháng, phụ thuộc vào diện tích, vị trí và thương hiệu của khách thuê. Giá thuê ở các tầng cao có xu hướng giảm hơn so với tầng trệt ở cùng một trung tâm thương mại.

Quý 1 năm 2013 chứng kiến việc mở cửa trở lại của một trung tâm thương mại ở khu vực trung tâm, khiến tổng cung của phân khúc này tăng gần 420.000 m2. Khoảng 88% mặt bằng bán lẻ (gồm trung tâm thương mại/cửa hàng bách hóa và tầng đế bán lẻ) được lấp đầy trong quý này. Quý này cũng chứng kiến xu hướng các thương hiệu thời trang trung cấp và bình dân như Topshop, Topman và Oasis tham gia vào thị trường bán lẻ.



Theo dự báo của Cushman & Wakefield sẽ không có nhiều hoạt động sôi nổi cho thị trường bán lẻ trong năm 2013 ngoài dự ánVincom Mega Mall Royal City – một trong các dự án có quy mô bán lẻ cao nhất được kì vọng sẽ hoàn thành vào cuối năm nay và bổ sung thêm 230.000m2 mặt bằng bán lẻ.

Thanh Ngà

ngatt

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên