TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Mặt bằng bán lẻ: Giảm giá thuê để hút khách cuối năm

05-01-2013 - 18:02 PM | Thị trường

Mặt bằng bán lẻ: Giảm giá thuê để hút khách cuối năm

Knight Frank cho biết, giá thuê tại các vị trí đắc địa vẫn không thay đổi trong thời gian này, tuy nhiên, tại các vị trí xa trung tâm thì nhiều chủ nhà phải đưa ra nhiều ưu đãi lớn.

Quý cuối năm, thị trường tiếp tục đón nhận nguồn cung mặt bằng bán lẻ mới. Tại Hà Nội, hạng mục bán lẻ của Tòa nhà  Indochina Plaza Hà Nội đã được khai trương với nhiều thương hiệu cửa hàng thời trang, ăn uống (F&B), siêu thị và khu vui chơi giải trí như Pizza Hut, Burger King, TiniWorld, Elite Fitness & Spa, Citimart, v.v.

Còn tại TPHCM, trung tâm mua sắm Vincom Centre A với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ khoảng 38.000m2 đã khai trương vào tháng 10/2012. Đây là trung tâm mua sắm thứ năm trong chuỗi hệ thống Vincom Centre được đầu tư và quản lý bởi VinGroup. Trung tâm mua sắm mới tại quận Tân Phú-Pandora Plaza (với năm tầng-khoảng 25.500m2) cũng đã đi vào hoạt động. Một số siêu thị cũng đã mở rộng hệ thống cửa hàng bao gồm Co.opmart Hòa Hảo, Quận 10 (3.500m2); Vinatex Tân Quy, huyện Củ Chi (1.000m2) và Big C Trường Chinh (7.000m2) tại quận Tân Phú.

Về giá thuê, theo đánh giá của Knight Frank Việt Nam, tại các vị trí đắc địa giá thuê vẫn không thay đổi trong thời gian này, tuy nhiên, tại các vị trí xa trung tâm thì nhiều chủ nhà phải đưa ra nhiều ưu đãi lớn nhằm cố gắng thu hút và giữ chân các nhà bán lẻ. Thêm vào đó, trong thời kỳ khó khăn, để giữ khách thuê, nhiều chủ dự án nhận thấy rằng họ cần phải liên hệ mật thiết hơn với khách thuê để hiểu được mô hình kinh doanh và từ đó đưa ra các điều khoản cho thuê và giá thuê linh hoạt hơn.

Knight Frank cũng cho biết thêm, trong vòng 2 năm tới, diện tích mặt bằng bán lẻ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ. Tại TPHCM, Tập đoàn C.T Group và Parkson Việt Nam vừa ký kết tiến độ triển khai dự án tại khu phức hợp Léman C.T Plaza, Quận 3. Theo đó C.T Group sẽ bàn giao sáu tầng của dự án với tổng diện tích khoảng 11.400m2 cho Parkson Việt Nam vào tháng 3/2013.   

Trong tương lai dự kiến TP HCM sẽ có khoảng 1,4 triệu m2 diện tích bán lẻ sẽ tham gia vào thị trường. Một số dự án bán lẻ đáng chú ý sắp đi vào hoạt động như Pico Plaza, quận Tân Bình; Times Square, Quận 1.

Còn tại Hà Nội, nhiều trung tâm bán lẻ mới như Vincom Mega Mall, Tràng Tiền Plaza, Ciputra, Golden Palace và Lotte Centre dự kiến sẽ khai trương trong hai năm tới, điều này sẽ thay đổi diện mạo của thị trường bán lẻ tại Hà Nội và mang lại nhiều lựa chọn đa dạng và phong phú hơn cho người mua sắm, mặt khác cũng sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các chủ dự án nhằm thu hút khách thuê tốt nhất.

Thanh Ngà

ngatt

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM