MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Một loạt thương hiệu nổi tiếng sắp khai trương và mở rộng tại Việt Nam

11-07-2014 - 11:29 AM |

Đó là một phần nội dung được nêu trong báo cáo về tổng quan thị trường bất động sản Việt Nam quý 2/2014 công bố ngày 2/7/2014 do Công ty TNHH CBRE Việt Nam phát hành.

Việt Nam sẽ hoàn toàn mở cửa thị trường bán lẻ vào tháng 1/2015 theo quy định của WTO. Hiệp định Thương mại Tự do với EU dự kiến có hiệu lực vào cuối năm 2014.

Ngoài ra, theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (viết tắt là ATIGA), 10.000 loại hàng hóa sẽ được giảm mức thuế xuống còn 0% khi nhập khẩu vào Việt Nam . Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho các nhà bán lẻ quốc tế và hàng hóa gia nhập thị trường Việt Nam.

"Việt Nam với 90 triệu dân trong đó lực lượng trẻ chiếm số đông trong cơ cấu dân số cũng tạo ra sự hấp dẫn với các nhà bán lẻ nước ngoài còn chưa vào Việt Nam.", ông Richrad Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam đưa ra nhận định.

Theo CBRE, Việt Nam xếp hạng thứ hai trong 10 nước hấp dẫn nhất đối với các nhà bán lẻ châu Á trong năm 2014. Có gần 50% các nhà bán lẻ cho rằng họ sẽ lựa chọn các thành phố lớn của Việt Nam để mở trung tâm bán lẻ.


Một khảo sát khác do CBRE thực hiện cũng cho thấy Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh nằm trong danh sách 10 thành phố được lựa chọn để mở cửa hàng trong năm 2014.


Đối với thị trường mặt bằng bán lẻ: Xét riêng tại Hà Nội, giá thuê trung bình giảm 2,2 % theo quý, và giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khoảng cách về giá thuê của trung tâm thương mại và sảnh bán lẻ ngày càng thu hẹp. Một số sảnh bán lẻ đang hạ thấp giá thuê, tuy nhiên giá thuê tại khu vực trung tâm vẫn được đánh giá là quá cao.


Tỷ lệ trống của toàn thị trường trong quý 2/2014 là 18,2%, tăng 3,8 điểm phần trăm so với quý 1/2014 và 2,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2013.  Tỷ lệ trống của trung tâm thương mại tăng 3,5 điểm phần trăm, đạt 18,6%.

Nguồn: CBRE

Một số thương hiệu mới gia nhập thị trường & mở rộng:

Nói về triển vọng của thị trường bán lẻ Việt Nam trong tương lai, CBRE đưa ra nhận định: Các nhà bán lẻ quốc tế sẽ chú ý nhiều hơn đến Việt Nam khi Việt Nam thực thi nghĩa vụ WTO là mở cửa thị trường hoàn toàn cho các nhà bán lẻ. Các TTTM đầu tư bởi nhà đầu tư nước ngoài có mô hình hiện đại, đã được kiểm chứng sẽ tạo ra sức cạnh tranh lớn đối với nhà bán lẻ trong nước.

>> 6 tháng đầu năm: Bán lẻ tăng hơn 10%

Vương Nguyên

anhnt

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên