MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhà thầu xây dựng dùng đủ "chiêu" khuyến mãi để "câu khách"

Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, BĐS đóng băng, để thu hút khách hàng và giải quyết những tồn đọng trong xây dựng, không ít nhà đầu tư đã đưa ra nhiều “chiêu” khuyến mãi.

Việc các công ty địa ốc tung khuyến mãi thu hút khách hàng là chuyện không còn xa lạ. Tuy nhiên, trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, nhu cầu mua nhà của người dân đã giảm đáng kể. Trên thị trường bất động sản gần như giao dịch duy nhất còn diễn ra và cũng trong tình trạng yếu ơt, tẻ nhạt thuộc về các căn hộ chung cư giá rẻ dành cho những khách hàng có nhu cầu thực. Để “vớt vát” khách hàng, các công ty, chủ thầu xây dựng liên tục tung ra những chương trình khuyến mãi độc đáo.

Công ty Địa ốc Cát Vàng, nhà phân phối độc quyền khu TTTM 271ha ở Mỹ Phước (Bình Dương) đã thu hút khách hàng với cam kết khi khách ký hợp đồng sẽ được tặng ngay 1 chỉ vàng SJC hoặc vé máy bay khứ hồi.

Tương tự Cát Vàng, Công ty Địa ốc Kim Oanh cũng đưa ra chương trình tặng vàng cho khách hàng mua đất tại một dự án đối diện Trường Đại học Quốc tế, nằm trong khu trung tâm quận Bến Cát tương lai với đầy đủ tiện ích, giá 318 triệu/nền.

Theo tiết lộ của nhân viên của công ty này, công ty sẽ tặng ngay 3 chỉ vàng SJC khi khách giao dịch sản phẩm mặt tiền. Trước đó sàn giao dịch này có chương trình khuyến mãi lên đến 4 tỷ đồng với nền đất, xe SH, xe Piaggio, Air Blade cho khách mua đất nền ở thành phố mới Bình Dương.

Tại thị trường phía Bắc, hàng loạt các chủ đầu tư khác cũng tung “chiêu” khuyến mãi để thu hút khách hàng mua nhà.

Một vài dự án có thể kể đến như chung cư mini cao cấp Bùi Xương Trạch (Căn hộ thông minh SIB). Chủ đầu tư dự án này không dùng vàng khuyến mãi khách hàng nhưng 7 khách hàng mua nhà đầu tiên tại dự án này sẽ được tặng, Ti vi Máy giặt, điều hòa (trị giá 20 triệu).

Chủ đầu tư PCC1 của chung cư Mỹ Đình Plaza cũng lôi cuốn khách hàng bằng gói quà tặng lên tới 300 triệu đồng cho khách hàng mua nhà tại chung cư này.

Ngoài ra, các chủ đầu tư lớn khác như Công ty cổ phần Vinaconex 7 cũng sẵn sang bỏ ra khuyến mãi khủng toàn bộ nội thất hoàn thiện căn hộ trong dịp Tết Quý Tỵ cho dự án của mình tại Mỹ Đình.

Bên cạnh những dự án nói trên, còn nhiều dự án bất động sản khác sẵn sàng tặng khách hàng ô tô, iPad để thu hút khách hàng mua nhà.

Không những thế, thời gian qua, tại các website mua bán nhà đất hay những trang rao vặt trên các báo tràn ngập các tin rao bán nhà đất với những "chiêu" khuyến mãi lạ lẫm.

Một chủ nhà ở TP HCM đang rao bán đất với lời quảng cáo khách hàng mua đất sẽ được chủ nhà tặng ngay vật liệu xây dựng gồm 15.000 viên gạch, 5 tấn xi măng, 1 xe đá móng, xe cát, 1 đồng hồ điện, bản vẽ thiết kế nhà. Giá mỗi mảnh đất chỉ 95 triệu đồng/lô rộng 90m2. Thậm chí, chủ nhà còn bao phí sang tên, sổ đỏ và làm giấy phép xây dựng.

Tại Đà Nẵng, do phải bán nhà gấp nên chủ nhà đành chấp nhận bán với giá 3,5 tỷ đồng, còn tặng luôn cho người mua studio áo cưới. Ngôi nhà mặt đường, hiện đang kinh doanh áo cưới.

Chủ đầu tư, các công ty xây dựng vẫn liên tục đưa ra các “chiêu” khuyến mãi nhưng tình hình giao dịch trong giai đoạn hiện nay xem ra vẫn không khá khẩm là bao. Không ít khách hàng vẫn “nghi ngờ” những chiêu khuyến mãi của nhà đầu tư, đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến các chương trình khuyến mãi bất động sản chưa thực sự hiệu quả như nhà đầu tư mong đợi.

Trên thực tế những “nghi ngờ” của khách hàng không phải không có căn cứ. Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM cũng phân tích: “Việc tặng vàng, cứ cho là tặng cả lượng nghe to tát là vậy nhưng giá trị không nhiều, chỉ vài chục triệu đồng nhưng lại đánh trúng tâm lý thích được quà tặng giá trị của một bộ phận khách cũng là cách hay của doanh nghiệp. Vấn đề cần quan tâm là việc tặng vàng ấy phải xuất phát từ mong muốn bán được sản phẩm BĐS của doanh nghiệp, chứ không phải chiêu thức nâng giá cao rồi tung chiêu tặng quà để dễ bề dẫn dụ khách…”.

Theo Phan An

NĐT


ngatt

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên