MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Resort Bắc tiến, Sầm Sơn thành điểm hẹn du lịch bốn mùa

Ngay từ đầu thế kỷ 20, khi mới đặt chân sang miền Bắc Việt Nam, người Pháp đã lựa chọn và khai thác Sầm Sơn thành một khu du lịch dành riêng cho người ưa thích tắm biển bởi ưu thế nổi bật về bãi biển mà không phải địa danh nào cũng có được.

Tuy vậy, kể từ bấy đến nay, Sầm Sơn vẫn chỉ được khai thác tối đa vào mùa hè và đầu mùa thu, bởi dẫu có bờ biển bằng phẳng với các bãi cát thoai thoải, sóng êm, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải, điều kiện thời tiết cũng như hạ tầng không cho phép Sầm Sơn đón khách du lịch vào mùa đông và những ngày mưa ẩm đầu xuân. Sự khai thác tối đa cũng như việc chưa hoàn thiện tốt về cơ sở hạ tầng thường xuyên dẫn đến sự quá tải ở địa danh du lịch nổi tiếng này.

FLC Samson Beach & Golf Resort có mức đầu tư 5.500 tỷ đồng sẽ được đưa vào khai thác tháng 5/2015.

Gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng, nhất là một số khu resort mới, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành một điểm du lịch bốn mùa, đồng thời cũng hạn chế phần lớn sự quá tải, nâng cao chất lượng dịch vụ hiện có ở Sầm Sơn.

Phối cảnh cổng khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái của FLC

Điểm sáng thu hút đầu tư của Thanh Hóa

Trải hơn 100 năm kể từ ngày được khai phá và xây dựng, Sầm Sơn không chỉ là một điểm đến thu hút khách du lịch trong nước mà còn nhận được nhiều sự quan tâm của du khách quốc tế.

Tuy vậy, trong suốt nhiều năm, du lịch Sầm Sơn vẫn chưa được đánh giá cao về chất lượng cũng như khai thác hết được tiềm năng hiện có. Du lịch Sầm Sơn vẫn chỉ được biết đến vào những kỳ nghỉ mùa hè và với hình thức giải trí duy nhất là tắm biển. Các dịch vụ khác như nghỉ dưỡng, ngắm cảnh, các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí, các chương trình văn hóa,.. hoàn toàn mang tính tự phát và chưa được đầu tư bài bản. Bên cạnh đó, một số ưu thế để khai thác các loại hình du lịch như du lịch MICE (du lịch hội thảo, hội nghị),… còn đang bỏ ngỏ.

Phối cảnh Club House của sân golf FLC Samson Golf Links thuộc đại dự án FLC tại Sầm Sơn.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, với chính sách tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đầu tư, kinh doanh, tỉnh Thanh Hóa nói chung và Sầm Sơn nói riêng đang trở thành một điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư.

Gần đây nhất, việc Tập đoàn FLC đổ 5.500 tỷ đồng đầu tư vào dự án FLC Samson Beach & Golf Resort đang “khoác áo mới” cho điểm du lịch ven biển này. Dự án này đang được gấp rút hoàn thành để kịp phục vụ Năm du lịch Quốc gia 2015 do Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

Cơ hội đổi vận cùng du lịch miền Bắc

Việc đầu tư xây dựng FLC Samson Beach & Golf Resort được nhìn nhận không chỉ đưa lại diện mạo mới cho du lịch Sầm Sơn, cải thiện tính chất du lịch một mùa của thị xã ven biển này, mà còn góp phần thu hút đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo công ăn việc làm cho cư dân địa phương, góp phần xây dựng bộ mặt mới cho Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung.

Trong tương quan so sánh với các quần thể du lịch nghỉ dưỡng ở khu vực miền Trung và miền Nam, như Vinpearl Nha Trang, Vinpearl Phú Quốc…, quần thể FLC Samson Beach & Golf Resort được đánh giá là có đủ khả năng để đáp ứng được trọn vẹn nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi khép kín đang ngày càng tăng. Dự án được đầu tư xây dựng với sân golf quốc tế Samson Golf Links 18 hố tiêu chuẩn quốc tế, cùng 600 phòng biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, cùng rất nhiều dịch vụ đẳng cấp 5 sao đi kèm khác.

À La Carte, thương hiệu khách sạn 5 sao nổi tiếng thế giới lần đầu tiên có mặt tại Sầm Sơn.

Khi đến với quần thể dự án này, du khách có thể tận hưởng đầy đủ các tiện ích mà một khu nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất mang lại: từ những trò chơi cảm giác mạnh, đến những khung cảnh quyến rũ lòng người, từ những không gian vui chơi dành riêng cho trẻ, cho đến khu nghỉ dưỡng cho cả gia đình…

Đặc biệt, với các hạng mục như khu vui chơi giải trí trong nhà, bể bơi nước mặn bốn mùa lớn nhất Việt Nam, cùng rất nhiều tiện ích khác được thiết kế phù hợp với thời tiết mùa Đông ở miền Bắc, FLC Samson Beach & Golf Resort có thể mang đến cho du khách một kỳ nghỉ hoàn hảo vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Ngoài ra, với hạng mục Trung tâm Hội nghị có sức chứa 1.300 người, Sầm Sơn sẽ trở thành một trong số ít các địa phương ở Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ du lịch MICE (du lịch hội thảo, hội nghị), và sẽ được khai thác ngay mùa hè năm nay với hàng loạt sự kiện của Năm du lịch Quốc gia 2015. Đây cũng là lý do mà các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa thúc giục Chủ đầu tư FLC sớm hoàn thành dự án.

Các căn bungalow thuộc hệ thống khách sạn À La Carte.

Trong khi đó, Chủ đầu tư FLC cũng quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ để đón khách, vì nếu không sẽ vuột mất cơ hội.

“Nếu không kịp tiến độ cũng đồng nghĩa FLC mất khoảng 3 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày, mỗi tháng mất 100 tỷ đồng và một năm mất 1.200 tỷ đồng từ riêng mảng dịch vụ của dự án này”, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết.

Trao đổi với báo chí, đại diện Senerity Holdings, đơn vị nổi tiếng quốc tế quản lý hạng mục khách sạn À la Carte Samson thuộc đại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort, cho biết: “Ngay từ những ngày đầu tiên của tháng 6, cũng là mùa cao điểm của năm Du lịch Thanh Hóa, À la Carte Samson Hotel dự kiến sẽ bắt đầu đón hơn 1.600 vị khách đầu tiên. Số lượng khách đặt chỗ vẫn đang tiếp tục tăng và thời gian đặt chỗ đã kéo dài đến hết năm 2015”.

Các căn bungalow thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao Fusion Resort Samson.

Trước đây, khi nghĩ đến du lịch nghĩ dưỡng bốn mùa, nhất là tại các khu resort, phần lớn người miền Bắc thường nghĩ đến khu vực miền Trung và miền Nam, nơi có những khu nghỉ dưỡng đẹp và dịch vụ tốt.

Tuy nhiên, với xu hướng Bắc tiến của các khu resort, khách du lịch miền Bắc đang có cơ hội rút ngắn dần khoảng cách tiếp cận với các khu resort cao cấp, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Điều này rõ ràng đang góp phần không nhỏ trong việc kéo du lịch miền Bắc tiến lại gần hơn với du lịch miền Trung và miền Nam cũng như đưa du lịch Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ du lịch thế giới.

Theo ĐINH THƠM

PV

BizLive

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên