Tranh chấp mức giá dịch vụ tại Keangnam: Sẽ giải quyết theo pháp luật
Liên quan tới việc tranh chấp giá dịch vụ chung cư tại toà nhà Keangnam (ảnh), UBND huyện Từ Liêm đã có công văn 209.
UBND
quận đã nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí và người dân sống
tại toà nhà này về việc phải nộp phí dịch vụ nhà 18.843đ/m2/tháng - gấp
nhiều lần giá trần là 4.000đ/m2/tháng được quy định tại Quyết định 4520
của UBND TP.
Ngày 3.12, Cty Keangnam Vina đã hạn chế cấp dịch vụ và các tiện ích công
cộng như khóa thẻ từ nên các hộ không thể sử dụng thang máy vào nhà.
Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Từ Liêm đã chỉ đạo CA
huyện, UBND xã Mễ Trì làm việc với Cty Keangnam Vina và ban đại diện toà
nhà. Sau khi làm việc, Cty Keangnam Vina đã cung cấp dịch vụ trở lại.
Mới đây, UBND huyện Từ Liêm đã có cuộc họp gồm đại diện Sở Xây dựng, Sở
Tài chính, các ban, ngành của huyện và đại diện Cty Keangnam Vina để
giải quyết việc liên quan đến tranh chấp giá dịch vụ tại toà nhà. Sau
khi nghe ý kiến các bên và của sở, ban, ngành, UBND huyện Từ Liêm có ý
kiến, Cty Keangnam Vina phải cung cấp các dịch vụ điện, nước, thang máy
để đảm bảo sinh hoạt bình thường của các hộ dân sinh sống tại toà nhà
Keangnam và phải tổ chức thu, chi, hạch toán giá dịch vụ nhà chung cư và
các nguồn thu, chi khác đảm bảo công khai, minh bạch theo đúng quy định
và pháp luật của nhà nước VN.
Đồng thời Cty Keangnam Vina, ban đại diện toà nhà cung cấp tài liệu hồ sơ liên quan đến hợp đồng cung cấp dịch vụ của Cty Keangnam Vina với các hộ dân cho các cơ quan chức năng của huyện. Các kiến nghị của các hộ dân tại toà nhà sẽ được cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo trình tự, pháp luật VN. Đối với sự tranh chấp mức giá dịch vụ, đề nghị ban đại diện toà nhà và Cty Keangnam Vina tiếp tục đàm phán để đưa ra mức giá dịch vụ nhà chung cư chấp nhận được cho các bên liên quan.
Theo Q.Hiệu
LĐ