Tin mới

VN-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

Sống

Thứ 7, 20/05/2017, 07:08 AM

Thời điểm hoàn hảo để uống sữa: Bữa sáng hay trước khi đi ngủ?

Thời điểm hoàn hảo để uống sữa: Bữa sáng hay trước khi đi ngủ?

Uống sữa là cách tốt để bổ sung canxi và protein cho cơ thể. Tuy nhiên, tùy thời điểm bạn uống, sữa sẽ đem lại những lợi ích về sức khỏe nhất định.

Sữa có phải là đồ uống tuyệt vời cho bữa sáng?

Nếu bạn muốn bổ sung thêm chất đạm cho cơ thể thì bữa sáng là thời điểm tốt bạn nên uống sữa. Ngoài canxi và protein, sữa còn cung cấp kali, magie, phốt pho và vitamin cho cơ thể. Đối với người đang thực hiện chế độ luyện tập thể dục, uống sữa vào buổi sáng giúp cơ thể hấp thụ protein và canxi tốt nhất cho sự phát triển của xương và cơ.

Uống sữa vào buổi sáng có thể giúp kéo dài cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn trong suốt cả ngày.

Nhưng nếu bạn thường xuyên cảm thấy đầy bụng khi uống sữa, tốt hơn bạn không nên uống sữa vào buổi sáng. Thay vào đó, bạn nên bổ sung thêm thức ăn chứa nhiều chất xơ vào bữa sáng như hoa quả, ngũ cốc... để hạn chế cảm giác đầy bụng, khó tiêu.

Thức uống thích hợp nhất cho một giấc ngủ ngon là một ly sữa ấm

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ, ngủ không sâu giấc, hãy uống một ly sữa ấm trước khi đi nghỉ ngơi. Sữa là thức uống tốt nhất vào ban đêm khi cơ thể bạn cần chuyển từ chế độ hoạt động sang chế độ thư giãn.

Sau ngày làm việc mệt mỏi, một ly sữa ấm sẽ giúp cơ thể thư giãn và sảng khoái hơn. Nó chứa tryptophan, một axit amin kích thích não sản sinh serotonin và melatonin – hai chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể kiểm soát chu kỳ giấc ngủ.

Magie trong sữa cũng là một lý do thuyết phục bạn nên uống một ly sữa trước khi đi ngủ. Magie giúp ngăn ngừa chứng lo âu, khó ngủ và chuột rút ban đêm.

Hơn thế nữa, uống sữa với tinh bột nghệ có thể làm tăng sức đề kháng của cơ thể, chống viêm, kháng khuẩn và ngăn ngừa nhiều bệnh. Những người mắc bệnh viêm khớp mãn tính thực sự nên uống một ly sữa nghệ ấm để giảm các triệu chứng viêm, đau vào ban đêm. Bạn nên uống sữa trước khi đi ngủ 30 phút để sữa phát huy hiệu quả với sức khỏe tốt nhất.

Tuy nhiên, đừng uống sữa vào ban đêm nếu bạn đang muốn giảm cân. Sữa cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng nên nó sẽ là thủ phạm khiến cân nặng của bạn tăng lên không thể kiểm soát.

Dù uống sữa vào thời điểm nào, bạn cũng nên uống một ly sữa ấm bởi nó tốt hơn cho hệ tiêu hóa. Uống quá nhiều sữa cũng không tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày bạn nên uống 150 – 200 ml sữa là vừa đủ.

Thu Hoài

Theo Trí thức trẻ/Curejoy

Từ khóa
tin mới