TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cận cảnh 2 hầm chui lớn nhất ở Thủ đô trước giờ thông xe

06-01-2016 - 14:15 PM | Thời sự

Cận cảnh 2 hầm chui lớn nhất ở Thủ đô trước giờ thông xe
Hầm chui Thanh Xuân nằm tại nút giao 4 tầng đầu tiên tại Thủ đô đang được gấp rút hoàn thành và chuẩn bị đưa vào hoạt động.

Hầm chui Thanh Xuân (Thanh Xuân, Hà Nội) và hầm chui nằm tại nút giao Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) đang được gấp rút hoàn thành để đưa vào hoạt động ngày 8/1/2016.


Hầm chui Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) nằm tại nút giao thông 4 tầng tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.




 Với chiều dài 980 m, được khởi công từ tháng 6/2014. Hầm có tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản.





 Mỗi bên hầm có bốn làn xe chạy, mỗi làn 3,5m, đây là tầng dưới cùng của nút giao 4 tầng đầu tiên của Hà Nội.





 


 Trong đó, chiều dài của phần hầm kín là 109 m, mặt cắt ngang 14 m, bốn làn xe chạy.




 


 

Đến thời điểm này, đơn vị thi công hầm chui Thanh Xuân đã cơ bản hoàn thành các hạng mục. Ngoài ra, một số hạng mục cơ bản như rào chắn, thảm cỏ, sơn phản quang,... cũng đang được gấp rút hoàn thành.




 


 

Khi đưa hầm chui Thanh Xuân vào hoạt động thì người đi bộ và xe đạp sẽ không được phép lưu thông xuống hầm.




 


 

Các công nhân đang gấp rút hoàn thành công việc sơn tại dải phân cách giữa hai làn đường.




 


 

Thảm cỏ cũng cơ bản được hoàn thành.




 


 

Dây điện dọc theo hầm được bó gọn.




 


 




 


 

Hệ thống thoát nước cũng đã được hoàn thiện.




 


 

Tuy nhiên, phía bên ngoài hầm chui một số đoạn đường vẫn chưa thi công xong.




 


 

Việc đưa hầm chui Thanh Xuân vào hoạt động làm giảm mật độ giao thông tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến thường xuyên xảy ra tắc đường vào giờ cao điểm.




 


 

Tại nút giao Trung Hoà (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) một hầm chui cũng được xây dựng và chuẩn bị đưa vào hoạt động.




 


 

Hầm được khởi công vào đầu năm 2015, với chiều dài gần 700 m, nối Đại lộ Thăng Long với đường Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng.




 


 

Hầm chui được thiết kế 3 làn xe cơ giới rộng 3,5 mét 1 làn.




 


 

Đến thời điểm này, nhiều hạng mục thi công của hầm chui được hoàn thiện.




 


 

Đây cũng là nút giao 3 tầng ở Thủ đô.




 


 

Các biển báo được lắp đặt.




 


 

Phần hầm qua gầm cầu cạn sẽ được nối tiếp với đoạn hầm hở của dự án đường Đại lộ Thăng Long.




 


 

Việc đưa hầm chui này vào hoạt động sẽ giảm tải các phương tiện tại ngã tư trên.




 


 

Lưu lượng các phương tiện di chuyển theo hướng Khuất Duy Tiến đi Phạm Hùng và ngược lại tăng cao vào giờ cao điểm.




 


 

Chỉ còn ít ngày nữa là hầm chui này đưa vào hoạt động. Các hạng mục cơ bản như vạch kẻ đường, sơn phản quang, rào chắn,... được hoàn thiện.




 


 

Phần hầm chìm dưới.




 


 

Rào chắn được lắp đặt xong.




 


 

Thảm cỏ, hoa,... được trang trí.




 


 

Các công nhân đang gấp rút hoàn thiện công việc.




 


 

Hầm chui được đưa vào hoạt động sẽ giảm ùn tắc giao thông tại ngã tư trên.

Hầm chui Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) nằm tại nút giao thông 4 tầng tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

 Với chiều dài 980 m, được khởi công từ tháng 6/2014. Hầm có tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản.
 Với chiều dài 980 m, được khởi công từ tháng 6/2014. Hầm có tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản.
 Mỗi bên hầm có bốn làn xe chạy, mỗi làn 3,5m, đây là tầng dưới cùng của nút giao 4 tầng đầu tiên của Hà Nội.
 Mỗi bên hầm có bốn làn xe chạy, mỗi làn 3,5m, đây là tầng dưới cùng của nút giao 4 tầng đầu tiên của Hà Nội.

 Trong đó, chiều dài của phần hầm kín là 109 m, mặt cắt ngang 14 m, bốn làn xe chạy.

 

Đến thời điểm này, đơn vị thi công hầm chui Thanh Xuân đã cơ bản hoàn thành các hạng mục. Ngoài ra, một số hạng mục cơ bản như rào chắn, thảm cỏ, sơn phản quang,... cũng đang được gấp rút hoàn thành.

 

Khi đưa hầm chui Thanh Xuân vào hoạt động thì người đi bộ và xe đạp sẽ không được phép lưu thông xuống hầm.

 

Các công nhân đang gấp rút hoàn thành công việc sơn tại dải phân cách giữa hai làn đường.

 

Thảm cỏ cũng cơ bản được hoàn thành.

 

Dây điện dọc theo hầm được bó gọn.

 

 

Hệ thống thoát nước cũng đã được hoàn thiện.

 

Tuy nhiên, phía bên ngoài hầm chui một số đoạn đường vẫn chưa thi công xong.

 

Việc đưa hầm chui Thanh Xuân vào hoạt động làm giảm mật độ giao thông tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến thường xuyên xảy ra tắc đường vào giờ cao điểm.

 

Tại nút giao Trung Hoà (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) một hầm chui cũng được xây dựng và chuẩn bị đưa vào hoạt động.

 

Hầm được khởi công vào đầu năm 2015, với chiều dài gần 700 m, nối Đại lộ Thăng Long với đường Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng.

 

Hầm chui được thiết kế 3 làn xe cơ giới rộng 3,5 mét 1 làn.

 

Đến thời điểm này, nhiều hạng mục thi công của hầm chui được hoàn thiện.

 

Đây cũng là nút giao 3 tầng ở Thủ đô.

 

Các biển báo được lắp đặt.

 

Phần hầm qua gầm cầu cạn sẽ được nối tiếp với đoạn hầm hở của dự án đường Đại lộ Thăng Long.

 

Việc đưa hầm chui này vào hoạt động sẽ giảm tải các phương tiện tại ngã tư trên.

 

Lưu lượng các phương tiện di chuyển theo hướng Khuất Duy Tiến đi Phạm Hùng và ngược lại tăng cao vào giờ cao điểm.

 

Chỉ còn ít ngày nữa là hầm chui này đưa vào hoạt động. Các hạng mục cơ bản như vạch kẻ đường, sơn phản quang, rào chắn,... được hoàn thiện.

 

Phần hầm chìm dưới.

 

Rào chắn được lắp đặt xong.

 

Thảm cỏ, hoa,... được trang trí.

 

Các công nhân đang gấp rút hoàn thiện công việc.

 

Hầm chui được đưa vào hoạt động sẽ giảm ùn tắc giao thông tại ngã tư trên.

Theo Thanh Hà

Tiền Phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên