MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chiêm ngưỡng các toa tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam

16-03-2015 - 16:12 PM | Xã hội

Mô hình tàu điện ngầm này được trưng bày tại depot metro (quận 9, TP HCM) để người dân có thể trực tiếp đến xem và đóng góp ý kiến trong 3 tháng. Sau đó, Ban quản lý đường sắt đô thị TP sẽ tổng hợp ý kiến, tiếp thu và đề xuất chế tạo theo yêu cầu.

Tuyến metro số 1 nối từ Bến Thành đến Suối Tiên dài khoảng 20 km, với số vốn đầu tư lên đến 2,4 tỉ USD. Tuyến gồm hai đoạn đi ngầm và trên cao với tổng cộng 14 ga (trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao) cùng một depot.

Dưới đây là một số hình ảnh bên trong tàu điện ngầm tuyến metro số 1 TP HCM được đặt tại depot metro (quận 9, TP.HCM):

Trong các toa sẽ có ghế ngồi bằng nhựa (được gia cường bằng sợi thủy tinh) lắp dọc theo thành xe, chế tạo bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh

Thiết kế bên trong đầu tàu metro tuyến số khá thoáng, mỗi toa có thể chứa được 300 khách

Tương tự như xe buýt, phía trên giữa 2 dãy ghế là tay vịn và móc nắm được lắp đặt trong toa xe để đảm bảo an toàn cho hành khách đứng.

Tương tự như xe buýt, phía trên giữa 2 dãy ghế là tay vịn và móc nắm được lắp đặt trong toa xe để đảm bảo an toàn cho hành khách đứng

Chiêm ngưỡng các toa tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Mô hình đầu tàu metro tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với phần đầu máy được bo tròn về phía dưới, có màu xanh da trờ

Mô hình đầu tàu metro tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với phần đầu máy được bo tròn về phía dưới, có màu xanh da trời

Buồng lái được bố trí ở hai đầu đoàn tàu, rộng bằng chiều rộng toa xe và kín hoàn toàn, có cửa ngăn cách với khu vực của hành khách. Tài xế trên tàu có thể quan sát hành khách thông qua camera để xử lý các tình huống xấu.

Buồng lái được bố trí ở hai đầu đoàn tàu, rộng bằng chiều rộng toa xe và kín hoàn toàn, có cửa ngăn cách với khu vực của hành khách. Tài xế trên tàu có thể quan sát hành khách thông qua camera để xử lý các tình huống xấu.

Trên toa tàu có chỗ ngồi riêng cho người khuyết tật

Trên toa tàu có chỗ ngồi riêng cho người khuyết tật

Tàu được vận hành dưới dạng tự động theo công nghệ của Nhật, thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Trên tàu không có nhân viên phục vụ. Phí lên tàu được thu ngay từ cửa kiểm soát của nhà ga.

Tàu được vận hành dưới dạng tự động theo công nghệ của Nhật, thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Trên tàu không có nhân viên phục vụ. Phí lên tàu được thu ngay từ cửa kiểm soát của nhà ga.

Trong các toa sẽ có ghế ngồi bằng nhựa (được gia cường bằng sợi thủy tinh) lắp dọc theo thành xe, chế tạo bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh
Trong các toa sẽ có ghế ngồi bằng nhựa (được gia cường bằng sợi thủy tinh) lắp dọc theo thành xe
Chiêm ngưỡng các toa tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam

Hai bên thân tàu được vẽ nhiều chi tiết

Chiêm ngưỡng các toa tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Chiêm ngưỡng các toa tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam

Theo Hoàng Triều

PV

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên