TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tăng mức bồi thường khi bị chậm, hủy chuyến bay

18-05-2015 - 14:53 PM | Thời sự

Tăng mức bồi thường khi bị chậm, hủy chuyến bay
Hành khách của Vietnam Airlines bị chậm chuyến

Từ ngày 1/7/2015, mức bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không sẽ được thay đổi.

Theo đó, mức bồi thường đối với hành khách bay nội địa sẽ áp dụng theo Thông tư 14/2015/TT-BGTVT  và được tăng thêm 100.000 VNĐ so với trước đây.

Cụ thể, mức bồi thường cho mỗi hành khách đối với chuyến bay nội địa như sau:

Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 500 km: 200.000 VNĐ;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 500 km đến dưới 1.000 km: 300.000 VNĐ;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 1.000 km trở lên: 400.000 VNĐ.

Mức bồi thường cho mỗi hành khách đối với chuyến bay quốc tế như sau:

Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 1.000 km: 25 USD;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 1.000 km đến dưới 2.500 km: 50 USD;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 2.500 km đến dưới 5.000 km: 80 USD;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 5.000 km trở lên: 150 USD.

Người vận chuyển có thể bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách bằng tiền mặt; Chuyển khoản ngân hàng hoặc thông qua các dịch vụ trung gian thanh toán phù hợp khác trong trường hợp hành khách yêu cầu. Đối với phương thức này, người vận chuyển có nghĩa vụ bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vòng 14 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu của hành khách;

Vé miễn cước, chứng từ bồi hoàn để sử dụng tiếp dịch vụ của người vận chuyển hoặc các dịch vụ miễn phí khác trong trường hợp hành khách chấp thuận.

Trong trường hợp hành khách không nhận được khoản bồi thường ứng trước không hoàn lại hoặc mức bồi thường ứng trước không hoàn lại chưa phù hợp với các quy định của Thông tư này, hành khách gửi văn bản đề nghị đến người vận chuyển trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày chuyến bay dự kiến cất cánh để yêu cầu người vận chuyển thực hiện nghĩa vụ. Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận được văn bản, người vận chuyển có nghĩa vụ trả lời bằng văn bản về việc thực hiện nghĩa vụ bồi thường ứng trước không hoàn lại theo quy định tại Thông tư này.

Hành khách có thể khởi kiện người vận chuyển về việc bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật dân sự nếu không đồng ý với quyết định của người vận chuyển

Thông tư 14 bãi bỏ Quyết định 10/2007/QĐ-BGTVT.

Theo Vũ Hạnh

PV

VOV

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên