TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

TP.HCM cần có lộ trình hạn chế xe cá nhân

05-08-2015 - 10:06 AM | Thời sự

TP.HCM cần có lộ trình hạn chế xe cá nhân
Ảnh minh họa

Với đặc điểm là một đô thị lớn nhất cả nước, TP.HCM cần có lộ trình hạn chế xe cá nhân, quản lý chặt việc cấp bằng lái, nhất là với môtô, xe rơmooc, xe khách.

Ngày 4-8, đoàn công tác của Đảng ủy Công an trung ương đã có buổi làm việc tại TP.HCM nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả ba năm thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM. Ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy TP - tiếp đoàn.

Trình bày với đoàn công tác, đại tá Trần Thanh Trà, trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, cho biết việc xử lý xe quá tải trên địa bàn TP đang gặp nhiều khó khăn, mới xử lý chưa đầy 50%.

Nguyên nhân do không đủ cân (lực lượng chức năng của TP chỉ có ba cái cân), không đủ kho bãi và chỗ giữ phương tiện vi phạm. Theo báo cáo của Thành ủy TP.HCM, thời gian qua đã phát hiện và xử phạt gần 44.900 vụ vi phạm xe quá khổ, quá tải với tổng số tiền trên 200 tỉ đồng.

Đặc biệt, từ năm 2013 đến nay TP.HCM đã kéo giảm cả ba tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên giảm được 217 vụ, giảm 142 người chết, giảm 246 người bị thương so với thời gian liền kề trước đó.

Trung tướng Tô Thường, ủy viên Đảng ủy Công an trung ương, đánh giá việc kéo giảm được ba tiêu chí trên cùng với việc cơ bản giải quyết được chuyện ùn tắc giao thông là nỗ lực rất lớn của TP.HCM.

Ông Thường yêu cầu TP.HCM tiếp tục có những giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để kéo giảm tai nạn, tăng cường phổ biến pháp luật trong nhân dân và tạo sự đồng thuận xã hội trong việc xử lý vi phạm giao thông, chống ùn tắc...

Theo ông Thường, với đặc điểm là một đô thị lớn nhất cả nước, TP.HCM cần có lộ trình hạn chế xe cá nhân, quản lý chặt việc cấp bằng lái, nhất là với môtô, xe rơmooc, xe khách.

Theo Mai Hương

Tuổi trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên