MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

“Thủ phủ” condotel: Mãi lực hấp dẫn từ cách làm du lịch độc đáo

Đà Nẵng ngày càng chứng tỏ sức hút của một thành phố mang tầm quốc tế. Bởi lẽ đó, không thể phủ nhận, nhiều năm liền chưa khu vực nào có đủ khả năng “soán ngôi” thành phố này trong việc thu hút đầu tư các siêu dự án nghỉ dưỡng, du lịch và giải trí.

Những danh xưng không ngẫu nhiên

Từ những năm 2005 – 2008, người ta bắt đầu trầm trồ với nhau nhiều hơn về tên gọi Đà Nẵng. Nơi có những bãi biển xanh mướt mời gọi, đường phố tươm tất, gọn gàng, những cây cầu đẹp say đắm lòng người, con người thân thiện và một hệ thống chính quyền minh bạch, thân thiện.

Cứ như vậy, Đà Nẵng nổi lên như một hiện tượng của cả Việt Nam. Thành phố năng động này được ưu ái gọi tên “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, “Thiên đường nghỉ dưỡng của miền Trung”, “Singapore của Việt Nam”…

Đà Nẵng thu hút khách du lịch không chỉ bởi thiên nhiên mà còn là những lễ hội quốc tế độc đáo.

Đặc biệt, năm 2016, Đà Nẵng đã vượt qua các thành phố nổi tiếng của châu Á để được xướng tên tại lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2016 khu vực châu Á và châu Đại Dương 2016 và được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading Festival and Event Destination).

Những danh xưng trên không phải là sự ngẫu nhiên, tình cờ mà nó là nỗ lực không ngừng của tất cả người dân Đà Nẵng và chính quyền nơi đây. Du khách đến với Đà Nẵng dễ dàng nhận được những cử chỉ gần gũi và hiếu khách của người dân. Ấn tượng nhất chính là sự tự hào, ý thức và tinh thần trách nhiệm của người Đà Nẵng. Họ có thể tự hào, vui vẻ kể mãi về một thắng cảnh, một cây cầu, một lễ hội được tổ chức ở quê hương mình.

Càng không thể bỏ qua sự dẫn dắt của chính quyền Đà Nẵng. Chính nhờ sự nghiêm minh của chính quyền địa phương mà tình trạng chặt chém, chèo kéo khách du lịch được hạn chế ở mức tối thiểu. Cùng với đó là chính sách thu hút khách du lịch rất chuyên nghiệp: tổ chức các sự kiện văn hóa, giải trí, doanh nhân mang đẳng cấp quốc tế.

Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF, Tuần lễ cấp cao APEC, Hội chợ Du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển, Giải đua thuyền buồm quốc tế M.I.C.E, Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á AGB… đều là những sự kiện độc đáo, thu hút số lượng rất lớn du khách đến với Đà Nẵng.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, chỉ riêng tháng 5/2017, thời điểm diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2017, Đà Nẵng đã đón hơn 600.000 lượt khách với doanh thu gần 1.800 tỷ đồng. Lễ hội này cũng đặt mục tiêu đem đến cho Đà Nẵng 2 triệu lượt khách. Tuần lễ APEC 2017 sắp tới, Đà Nẵng cũng sẽ đón lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC, khoảng 15.000 quan khách, 6.000 phóng viên và trên 1.000 doanh nhân đến từ các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới.

Thủ phủ thịnh vượng của thị trường du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng

Chính những sự đầu tư kỳ công này mà Đà Nẵng nhiều năm liền dẫn đầu thị trường cả nước trong việc thu hút các dự án du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng. Đại gia địa ốc liên tục rót lập dự án nơi đây. Đà Nẵng cứ thế trở thành một thủ phủ hùng mạnh của loại hình condotel, khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng.

Đáng nói, trong hàng loạt dự án tiến quân vào thị trường Đà Nẵng, xuất hiện những siêu dự án nổi tiếng với quy mô cực kỳ lớn. Điển hình nhất có thể kể đến là Cocobay. Đây là tổ hợp du lịch giải trí với quy mô lên đến 31ha gồm loại hình condotel, khách sạn, boutique hotel với tổng vốn đầu tư khủng 11.000 tỷ đồng.

Nhờ những ưu thế đặc biệt, Đà Nẵng trở thành “thủ phủ condotel”.

Empire Group – Chủ đầu tư Cocobay cho biết, vừa ra mắt thêm 80 căn Wellness Condotel Coco Ocean-Spa Resort (thuộc Cocobay). Các căn đợt này sở hữu mức giá từ 1,8 tỷ/căn và phương thức thanh toán cực kỳ tốt cho nhà đầu tư.

Theo đó, khách hàng chỉ phải thanh toán 1 lần duy nhất: 790 triệu. Con số này tương ứng với 40% giá trị căn condotel, 60% còn lại, khách sẽ được ngân hàng SHB hỗ trợ vay. Đặc biệt, khoản vay này được miễn lãi suất đến thời điểm bàn giao dự án.

Chủ đầu tư cũng cam kết phần lợi nhuận cho dự án tối thiểu lên đến 12%/năm trong liên tục 8 năm đầu tiên. Ví dụ 1 căn condotel 1 phòng ngủ tại Coco Ocean-Spa Resort có giá 1,8 tỷ đồng. Với 790 triệu trả lần đầu, khách hàng sẽ nhận về đều đặn khoảng 216 triệu/năm tiền cam kết lợi nhuận từ Empire Group. Từ năm thứ 9 trở đi sẽ chia sẻ lợi nhuận cho khách theo tỷ lệ 80%: 20%.

Sau Cocobay, một số dự án khác cũng liên tục đổ bộ Đà Nẵng như Hòa Bình Green, Furama Ariyana, Soleil Ánh Dương (PPC An Thịnh), Golden Hills (Trung Nam Group), F Home (Foodinco)… tạo nên thị trường sôi động nơi đây.

Từ cuối năm 2016, không ít chuyên gia đều dự báo rằng, thị trường Đà Nẵng sẽ chững lại và kém thu hút so với các khu vực khác như Phan Thiết, Nha Trang, Phú Quốc... Tuy nhiên, Đà Nẵng có những thế mạnh, ưu điểm mà không nơi nào khác có được. Chỉ riêng cách làm du lịch của thành phố này cũng đủ để thấy thị trường nghỉ dưỡng, du lịch, nổi trội là loại hình condotel nơi đây sẽ còn đất sống và sống khỏe trong thời gian tới.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên