Thúc đẩy hàng hóa "Made in Vietnam" tại thị trường quốc tế
Khảo sát cho thấy người tiêu dùng quốc tế đánh giá tốt về hàng hóa Việt Nam hay còn gọi là hàng “Made in Vietnam”.
- 31-03-2017Made in Vietnam: Sản xuất xe điện 2 bánh hay điện thoại khó hơn?
- 30-03-2017Điều tra của hãng nghiên cứu thị trường Đức: Hàng 'Made in Vietnam' xếp hạng trên 'Made in China'
- 15-03-2017Người tiêu dùng không quan tâm "Made in Vietnam" hay sản xuất tại Mỹ và Tổng thống Trump không thích điều này
- 07-01-2017Chủ tịch nước: Nỗ lực xây dựng thương hiệu "Made in Vietnam"
- 04-01-2017Myanmar, nơi “made in Vietnam” được chuộng
- 23-09-2016Đoạn cuối một giấc mơ xe hơi "made in Vietnam"
Theo báo cáo mới công bố của hãng nghiên cứu thị trường Đức Statista khảo sát đầu năm nay trên 43.000 người tiêu dùng tại 52 quốc gia, hàng hóa Việt Nam ( Made in Vietnam ) đạt 34/100 điểm, xếp thứ 46 trong danh sách.
Trong khi đó, hàng hóa Trung Quốc ( Made in China ) chỉ đạt 28 điểm, xếp thứ 49 trong danh sách. Đứng đầu danh sách khảo sát là hàng hóa của Đức (Made in Germany) và xếp thứ 52, tại vị trí cuối bảng là hàng hóa Iran (Made in Iran).
Theo đánh giá, hàng Việt Nam được nhận định là có chất lượng và giá cả thấp. So với hàng Trung Quốc, hàng hóa Việt Nam vẫn được nhiều người tiêu dùng quốc tế tin dùng hơn. Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam lại ưa chuộng nhất hàng hóa đến từ đất nước Nhật Bản.
Để bàn luận sâu hơn về chủ đề này, chương trình Vấn đề hôm nay đã mời tới trường quay Tiến sĩ Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.
VTV1