MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thực hiện ngay 2 thói quen này vào buổi sáng để cả ngày làm việc hiệu quả

27-05-2017 - 07:09 AM | Sống

Khi bắt đầu làm việc, bạn thường bị phân tâm bởi các dây thần kinh lo lắng, sự căng thẳng vì phải làm hài lòng sếp, đồng nghiệp và sự thiếu tự tin về chính khả năng của mình. Giải pháp cho vấn đề này vô cùng đơn giản. Hãy bắt đầu buổi sáng bằng cách tập trung và sốc dậy tinh thần làm việc trước khi đến văn phòng.

Daniel McGinn, biên tập viên cao cấp của Tạp chí kinh doanh Harvard, tác giả của cuốn sách tâm lý Psyched Up: “Cách khoa học để chuẩn bị tinh thần làm việc giúp bạn thành công” đã gợi ý 2 thói quen vào buổi sáng sau khi thức giấc giúp quản lý công việc trong ngày tốt hơn.

Chỉ một vài giờ thực hiện những thói quen đặc biệt này cũng có thể quyết định sự thành bại trong sự nghiệp cho dù là vận động viên thể thao, diễn viên, nhân viên bán hàng hay doanh nhân. Đó là những khoảnh khắc giúp bạn giải phóng kĩ năng tốt nhất, tối ưu hóa cảm xúc và bắt đầu chú tâm vào giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng, hiệu quả.

1. Rèn luyện cảm xúc tích cực khi thức giấc

Mẹo đầu tiên McGinn đưa ra chính là biến những khoảnh khắc lo lắng, bất an vào buổi sáng trở thành tình huống tích cực. Khi suy nghĩ về một vấn đề sắp diễn ra kích thích tâm trạng hồi hộp và lo lắng của bạn, hãy bình tâm bằng cách tự động viên bản thân.

McGinn đã viết trong cuốn Psyched Up: “Đối với những người thường bị căng thẳng thần kinh trước một công việc quan trọng nào đó. Rất rõ ràng, muốn hoàn thành tốt công việc thì phải áp chế được cảm xúc đó. Tuy nhiên, cũng đừng quá ám ảnh về việc phải giữ bình tĩnh”.

“Nếu có cuộc họp quan trọng sắp tham dự trong ngày khiến bạn dễ dàng trở nên bực bội, hãy nói với chính bản thân rằng sự lo lắng đến tim đập chân run là một dấu hiệu tích cực, thể hiện sự mong chờ của bạn đối với sự kiện đó. Bạn may mắn được tham gia cuộc họp để chứng minh năng lực của bản thân có thể làm được những gì”.

Ông cũng giải thích rằng chúng ta thường có nhận thức lệch lạc về sự lo lắng và căng thẳng khi không thể kiểm soát hoàn cảnh. Nhưng đừng quên một điều rằng, không kiểm soát được hoàn cảnh thì vẫn có khả năng kiểm soát cách phản ứng với vấn đề. Nếu bạn cho rằng nó khó khăn thì đồng nghĩa với việc bạn lo lắng và căng thẳng nhưng ngược lại, hãy đơn giản hóa vấn đề và mọi thứ sẽ được giải quyết.

2. Bắt đầu thói quen hàng ngày kích thích sự tập trung

Thực hiện một thói quen tốt cho sự tập trung thực sự giúp cải thiện năng suất, hiệu quả làm việc. Những thói quen đòi hỏi bạn phải chú ý và hạn chế sự xáo trộn sẽ giúp bạn cảm thấy lạc quan, tự tin hơn và tràn đầy tinh thần làm việc.

Nữ hoàng bất động sản Barbara Corcoran cho biết mỗi buổi sáng bà thường có thói quen lập kế hoạch danh sách những việc cần hoàn thiện trong ngày.
Nữ hoàng bất động sản Barbara Corcoran cho biết mỗi buổi sáng bà thường có thói quen lập kế hoạch danh sách những việc cần hoàn thiện trong ngày.

Mỗi người có thể duy trì một thói quen khác nhau, miễn là cảm thấy nó hữu ích với bản thân mình. Dành thời gian mỗi sáng để liệt kê danh sách những việc cần làm trong ngày, chuẩn bị bữa sáng dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc hoặc chỉ đơn giản là vài phút thiền định trước khi đi làm.

Nữ hoàng bất động sản Barbara Corcoran chính là một minh chứng rõ ràng nhất cho lời khuyên của McGinn về rèn luyện thói quen tập trung và chuẩn bị tinh thần cho công việc mỗi ngày. Nhà đầu tư và chuyên gia bất động sản 68 tuổi này thường bắt đầu ngày mới bằng việc tạo ra một danh sách những việc phải hoàn thành.

Chia sẻ với tạp chí Inc, Barbara Corcoran cho biết bản thân bà có thói quen phân loại tất cả nhiệm vụ thành 3 mức độ: “Tôi lập kế hoạch giải quyết từng nhiệm vụ vào buổi sáng. Vì đó là khoảng thời gian làm việc hiệu quả của tôi. Mọi vấn đề sẽ được chia thành 3 cấp độ A, B và C. Trong đó, A là những công việc kinh doanh quan trọng nhất phải được ưu tiên”.

Bà cũng nhấn mạnh rằng những điều này giúp bà có được lợi thế giải quyết công việc nhanh và hiệu quả hơn. Trong văn hóa hướng tới thành tích của doanh nhân, những cải thiện nhỏ này có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Nguyễn Nguyễn

CNBC

Trở lên trên