TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Thực khách thích thú với “trò đùa” bán sầu riêng giả mà thật của nhà hàng The Pizza Company

12-04-2019 - 08:00 AM | Sống

Thực khách thích thú với “trò đùa” bán sầu riêng giả mà thật của nhà hàng The Pizza Company

Trong khi các thương hiệu tận dụng dịp Cá Tháng Tư để tạo ra nhiều “trò đùa” nhằm lôi kéo sự quan tâm của cộng đồng, thì The Pizza Company lại chọn hướng đi khác: khéo léo giới thiệu đến khách hàng món mới - Pizza Trái Sầu Riêng Monthong một cách duyên dáng và tinh tế.

Với doanh nghiệp, nghĩ ra nhiều cách để thu hút sự chú ý của thực khách theo xu hướng đã không còn là việc xa lạ. Tuy nhiên, không phải mọi hình thức gây chú ý đều đạt được kết quả mong muốn. Đặc biệt ở thị trường mới nổi như Việt Nam, muốn lấy được sự quan tâm, hiếu kì từ cộng đồng thì doanh nghiệp cần có sự nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn ra giải pháp phù hợp thị hiếu nhất. Trong kinh doanh, điều quan trọng không phải là tạo ra cái hay nhất, mà là cung cấp cái phù hợp nhất.

Dẫn chứng đơn giản, đầu tháng tư là thời điểm mà loại trái cây nhiệt đới được nhiều người ưa thích – sầu riêng, chưa vào mùa và đang được nhiều "tín đồ sầu riêng" vì thế mà lùng sục khắp nơi. Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng của người Việt, nhà hàng The Pizza Company đã đi một nước cờ marketing thông minh để hướng sự chú ý về phía thương hiệu này.

The Pizza Company sử dụng hình thức tưởng chừng đơn giản: đặt poster trước nhà hàng cùng thông điệp "Ở đây có bán sầu riêng Monthong" vào ngày Cá tháng Tư, nhưng nó lại mang hiệu quả đáng ngạc nhiên. Câu gợi ý vô cùng duyên dáng khiến nhiều người đi đường gợi lên sự tò mò – đức tính nguyên bản của con người. "Nhà hàng Pizza lại bán sầu riêng sao?" chắc chắn là câu tự vấn của rất nhiều người tình cờ lướt ngang.

Thông điệp có phần "nửa đùa, nửa thật" được đưa lên đúng ngày Cá Tháng Tư đã tạo động lực để nhiều người đến nhà hàng tìm hiểu sự tình, đặc biệt đối với những người đang rất "nhớ" hương vị sầu riêng. Đúng với tên gọi trò đùa ngày "Cá", thật ra The Pizza Company không thực sự bán loại trái cây này. Mà ngược lại, những người tò mò được thết đãi một món Pizza độc lạ từ nhà hàng.

Thực khách thích thú với “trò đùa” bán sầu riêng giả mà thật của nhà hàng The Pizza Company - Ảnh 1.

Pizza Trái Sầu Riêng Monthong là tâm điểm của ngày Cá Tháng Tư 2019. (Ảnh: The Pizza Company).

Pizza Trái Sầu Riêng Monthong – sự kết hợp có một không hai giữa giống sầu riêng Thái Monthong ngon số 1 Thế giới và phô mai Mozzarella hảo hạng. Màu sắc vàng ươm của sầu riêng và phô mai, đặc biệt là mùi thơm quyến rũ đặc trưng đã khiến các "tín đồ sầu riêng" đổ gục. Tất cả nhờ vào nỗ lực nghiên cứu và sáng tạo công thức chế biến kỹ lưỡng của The Pizza Company.

Thực khách thích thú với “trò đùa” bán sầu riêng giả mà thật của nhà hàng The Pizza Company - Ảnh 2.

Chiếc Pizza Trái Sầu Riêng Monthong nóng hổi, vàng ươm và thơm lừng đã khiến không ít thực khách trầm trồ thích thú. (Ảnh: The Pizza Company).

Bạn Khánh An, nhân viên văn phòng kể: "Sáng ngày đầu tháng 4, mình đi làm đã thấy trước nhà hàng có một tấm bảng với dòng chữ rất gây tò mò. Nên lúc trưa, mình và đồng nghiệp rủ nhau đến The Pizza Company để tìm hiểu tình hình thì được nhân viên giới thiệu Pizza Trái Sầu Riêng Monthong. Bạn mình khen tấm tắc vì lâu rồi mới có chiếc Pizza làm bọn mình thấy hứng thú khi ăn thử như vậy, đúng là một "cú lừa" rất không giống ai trong ngày Cá. Mình nghĩ chiếc bánh này sẽ được lòng rất nhiều người tại Việt Nam đây."

Còn bạn Đăng Khoa, làm việc tự do cho rằng: "Khách quan mà nói, mình chưa bao giờ ăn thử món Pizza nào có mùi vị độc đáo và lạ miệng như Pizza Trái Sầu Riêng Monthong. Với người yêu thích cả sầu riêng và Pizza như mình thì đây là món ăn rất lý tưởng để thỏa mãn cơn thèm. Cá tháng Tư năm nay có lẽ là lần bị "lừa" vui và đáng nhớ nhất của mình."

Dễ thấy, The Pizza Company đã ghi điểm trong lòng khách hàng với phương thức giới thiệu món mới đầy độc đáo và dí dỏm. Pizza Trái Sầu Riêng Monthong là bước đột phá theo xu hướng tiếp theo mà thương hiệu này đã thực hiện thành công từ đầu năm 2019, sau Pizza Lộc Phát hình đồng tiền mang ý nghĩa Tam Tài và Pizza "Lẩu" Thái Tom Yum Kung được đông đảo khách hàng đón nhận và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực.

Đây không phải là sự đột phá ngẫu nhiên hay may mắn, mà là chiến lược thay đổi có chủ đích được thực hiện chỉn chu và dài hơi, biến thương hiệu Pizza Quốc tế này trở nên năng động, thân thiện và gần gũi hơn với khách hàng Việt. Cùng chờ xem The Pizza Company sẽ còn mang lại những điều bất ngờ hay món ăn độc đáo nào khác đến với người yêu ẩm thực trong thời gian sắp tới.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên