TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thực tế ảo lên ngôi thời du lịch thời 4.0

Thực tế ảo lên ngôi thời du lịch thời 4.0

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM-Hà Nội 2019, các nhà quản lý, chuyên gia và những người làm du lịch chỉ ra cơ hội, thách thức lớn khi ứng dụng công nghệ cho du lịch.

Hội thảo Du lịch Việt Nam với Cách mạng 4.0 do Hiệp hội Du lịch tổ chức, bàn thảo việc đưa công nghệ ứng dụng vào hoạt động du lịch. Đây là lần đầu tiên Hiệp hội bàn thảo về nội dung này trong Hội chợ VITM.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch đánh giá 4.0 là xu thế tất yếu, du lịch là ngành ứng dụng nahnh nhất cách mạng 4.0.

“Công nghệ thông tin ngày càng ngấm sâu vào các ngành kinh tế, thể hiện bằng Cách mạng 4.0. 4.0 sẽ dẫn đến việc phát triển du lịch thông minh, giúp tiết kiệm về nhân công, công sức cho mọi người. Ngành du lịch sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, từ đó đáp ứng được nhu cầu cuối cùng của du khách”, ông Vũ Thế Bình nói.

Một loạt ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch như booking, ứng dụng đặt phòng, vé tàu xe, vé tham quan…Xu hướng thương mại điện tử trên thế giới lớn mạnh, tuy nhiên Việt Nam chưa thực sự có nhiều sàn thương mại điện tử về du lịch.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc một công ty về phát triển công nghệ thực tế ảo chỉ ra rằng việc ứng dụng công nghệ ảo tại Việt Nam chưa nhiều, chưa đồng bộ. Các nền tảng thực tế ảo ở Việt Nam mới dừng ở mức tua ảnh 360, chưa ứng dụng nền tảng 3D nhiều.

Trong khi thực tế ảo góp phần nâng cao trải nghiệm của du khách trong chuyến đi, kể cả về trải nghiệm ẩm thực, văn hóa phi vật thể. Bên cạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào các tìm kiếm thông tin, thanh toán dịch vụ, các chuyên gia dự đoán sự lên ngôi của ứng dụng thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo để phát triển du lịch.

Ông Bùi Quang Doanh, Giám đốc Marketing một công ty giải pháp kết nối nêu ra giải pháp để giúp doanh nghiệp xác định được đúng đối tượng khách hàng mong muốn, có định hướng kinh doanh đúng đắn.

Nhiều đại biểu phân tích những thách thức đối với các doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng 4.0, theo đó đòi hỏi nhanh chóng thay đổi để tiếp cận xu hướng này, ứng dụng trong cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch thông minh tối ưu tới du khách.

Theo Nguyên Khánh

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên