MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thương hiệu Mẹ bé hàng đầu Anh Quốc bước vào cuộc đua phân chia “miếng bánh 7 tỷ USD” tại Việt Nam

07-03-2019 - 15:30 PM | Doanh nghiệp

Tommee Tippee tự tin bước vào thị trường Việt với chất lượng đạt chuẩn châu Âu, uy tín lâu năm trên hơn 70 quốc gia trên thế giới…

Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia với tỷ lệ hộ gia đình có trẻ nhỏ cao nhất Đông Nam Á, cụ thể: 12% hộ có con dưới 1 tuổi và 20% hộ có con từ 1 – 2 tuổi (2018). Thậm chí, theo báo cáo thống kê của Nielsen, doanh thu thị trường sản phẩm, dịch vụ dành cho trẻ em nước ta được dự báo đạt quy mô 7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng tới 30 – 40%. Nhu cầu mua sắm các sản phẩm cao cấp cho trẻ cũng tăng mạnh. Chính vì vậy, không thể phủ nhận rằng, Việt Nam chính là thị trường “màu mỡ” cho ngành hàng bà mẹ và trẻ em. Dù còn nhiều thách thức nhưng với cơ hội quá lớn còn “bỏ ngỏ”, các “ông lớn” quốc tế đã nhanh chóng nhìn ra tiềm năng phát triển kể trên và nhập cuộc.

Tháng 4/2018, nhà bán lẻ sản phẩm Mẹ bé nổi tiếng nước Anh Mother Care thâm nhập và nhận được phản hồi tích cực. Mới đây, Tommee Tippee – thương hiệu sản xuất và cung cấp các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh hàng đầu Anh quốc cũng đã tuyên bố chính thức đặt chân vào cuộc đua phân chia thị phần tại Việt Nam và thu hút sự chú ý của các nhà phân tích cũng như người tiêu dùng. Vậy Tommee Tippee có những ưu điểm gì để tự tin bước vào thị trường tiềm năng nhưng không “dễ xơi” này?

Uy tín toàn cầu lâu năm

Ra mắt tại Anh từ năm 1965, thương hiệu Tommee Tippee của Tập đoàn Mayborn đã có hơn 50 năm nghiên cứu thiết kế ứng dụng cho ngành hàng Mẹ và bé. Với những bước đi vững chắc, thể hiện sự đầu tư, quan tâm sâu sắc tới nhu cầu người tiêu dùng, Tommee Tippee nhanh chóng được đón chào tại xứ sở sương mù và lọt top các nhãn hàng nổi tiếng nhất (Theo thống kê của công ty thu thập dữ liệu IRI).

Tới nay (2019), thương hiệu đã mở rộng thị trường ra toàn thế giới và có mặt tại hơn 70 quốc gia bao gồm các thị trường cạnh tranh nhất hành tinh như: Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Ý, Úc… và gần đây là châu Á: Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản… Đây chính là ưu thế rất lớn của Tommee Tippee khi bước vào Việt Nam vì các bố mẹ Việt đều đặc biệt yêu thích và quan tâm tới các sản phẩm ngoại, được kiểm chứng tại những cường quốc trên thế giới.

Thương hiệu Mẹ bé hàng đầu Anh Quốc bước vào cuộc đua phân chia “miếng bánh 7 tỷ USD” tại Việt Nam - Ảnh 1.

Hệ thống sản phẩm đa dạng, đạt chuẩn châu Âu

Tommee Tippee đặt tiêu chí hàng đầu là cung cấp những thiết kế cải thiện cuộc sống của bố mẹ trong thời kỳ nuôi trẻ nhũ nhi, đồng thời đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh cho con trong những năm tháng đầu đời. Chính vì vậy, các sản phẩm của thương hiệu được nghiên cứu kỹ lưỡng, đầu tư chất liệu lẫn trang thiết bị đáp ứng mọi tiêu chuẩn châu Âu nghiêm ngặt. Hệ thống sản phẩm đa dạng từ những dụng cụ cho con bú, cốc, thìa uống nước, ăn dặm cho trẻ tới sản phẩm giúp cho phụ nữ dễ dàng duy trì việc nuôi con bằng sữa mẹ như máy hút sữa, túi trữ sữa, máy hâm sữa, máy tiệt trùng bình sữa…

Tất cả đều được đầu tư, nghiên cứu tỉ mỉ từng chi tiết để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bà mẹ và trẻ em. Chẳng hạn, sản phẩm túi trữ sữa không chỉ làm từ chất liệu đảm bảo mà còn gây ấn tượng vì khả năng tích hợp tối ưu, vừa có thể sử dụng làm bình hút sữa, trữ sữa, đồng thời có thể đặt trực tiếp vào máy hâm để làm nóng sữa cho trẻ nhỏ mà không làm mất đi những giọt sữa quý giá cho con, đảm bảo độ vệ sinh vì không phải chuyển nhiều lần qua các dụng cụ chứa đựng.

Thương hiệu Mẹ bé hàng đầu Anh Quốc bước vào cuộc đua phân chia “miếng bánh 7 tỷ USD” tại Việt Nam - Ảnh 2.

Máy hâm sữa và túi trữ sữa của Tommee Tippee.

Được bảo chứng với nhiều thành tựu ấn tượng

Xuyên suốt lịch sử kéo dài hơn 50, Tommee Tippee đã giành nhiều thành tựu và giải thưởng cao quý, bảo chứng vị thế của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Mỗi năm, Tommee Tippee đều là một trong những nhãn hàng trọng điểm tham gia Triển lãm UK Baby, nơi thu hút hơn 75.000 phụ huynh. Năm 2017, thương hiệu Anh Quốc giành chiến thắng lớn với 11 giải thưởng Loved By Parents thế giới. Tommee Tippee cũng được trao giải Vàng Mother Baby Awards, BabyCenter Moms' Picks Awards và the National Parenting Product Awards 2016 (Mỹ)...

Chiến lược thông minh

Những bước đi của Tommee Tippee được đánh giá là đúng đắn khi từng bước đặt chân lên những thị trường nổi tiếng nhất toàn cầu. Đặc biệt, không chỉ đặt trọng tâm vào trẻ nhỏ - đối tượng chính sử dụng sản phẩm, Tommee Tippee liên tục khẳng định, sản phẩm của họ hướng tới người làm cha, mẹ, giúp cải thiện đời sống “bỉm sữa” không hề dễ dàng của các gia đình. Điển hình năm 2015, thương hiệu tung ra chiến dịch #ParentOn đề cao bản năng làm cha mẹ và giảm bớt áp lực cho họ khi phải nghe quá nhiều lời khuyên bảo. Chiến dịch được đánh giá rất cao và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của phụ huynh. Chỉ số brandlove (tình cảm của người tiêu dùng dành cho nhãn hàng) tăng cao.

Với quyết định tiến vào thị trường Việt Nam, Tommee Tippee cũng đã có chiến lược cụ thể, với mục đích cuối cùng là mang trải nghiệm chất lượng châu Âu tới cho bố, mẹ Việt.

Tại Việt Nam, Tommee Tippee được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH TiPi GLOBAL – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm dành cho mẹ và bé với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Marcus&Marcus (Canada), Cosco Kids (USA), Henshin Bike (Nhật Bản), Lamoon (Thailand), Galileo (Israel), Looping (Pháp),…

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm, truy cập: www.tipiglobal.com.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên