MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Thương hiệu quốc gia

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng mạnh mẽ trước cáo buộc giả mạo nhãn hiệu cà phê G7

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng mạnh mẽ trước cáo buộc giả mạo nhãn hiệu cà phê G7

26/06/2018 15:32

Theo phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo, chuyện tố cáo lạ kỳ trong lịch sử kinh doanh này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu G7, mất trắng doanh thu trong dịp cuối năm mà còn dẫn đến nguy cơ phá hủy hệ thống phân phối quốc tế phải mất hàng chục năm mới xây dựng được.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: “Tôi chỉ mong đối thoại với chồng để đưa anh đi chữa bệnh, khôi phục lại Trung Nguyên”

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: “Tôi chỉ mong đối thoại với chồng để đưa anh đi chữa bệnh, khôi phục lại Trung Nguyên”

23/03/2018 12:49

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa đưa ra thông báo đầu tiên về những tranh chấp triền miên tại Trung Nguyên. Theo bà Thảo, mọi biến cố xảy ra sau khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ có vấn đề bất thường về sức khỏe.

Hàn Quốc đã xây dựng “kỳ tích công nghiệp ô tô” từ số 0 như thế nào?

Hàn Quốc đã xây dựng “kỳ tích công nghiệp ô tô” từ số 0 như thế nào?

12/03/2018 09:19

Từ khi còn một nước vô danh trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới, Hàn Quốc đã tham vọng đứng ngang hàng cùng với những cường quốc như Nhật, Mỹ và châu Âu. Sau hơn 50 năm họ đã làm được điều đó với công đầu thuộc về nhà lãnh đạo Park Chung Hee, các nhà hoạch định chính sách, và trong sự đổi mới tư duy của các tập đoàn kinh tế lớn nước này.

Financial Times: Thương hiệu ô tô VINFAST là dự án tham vọng nhất trong lịch sử Việt Nam

Financial Times: Thương hiệu ô tô VINFAST là dự án tham vọng nhất trong lịch sử Việt Nam

13/02/2018 11:31

Có một câu nói rằng mỗi quốc gia cần 5 điều: lá cờ, bài quốc ca, quân đội, một hãng hàng không và một công ty xe hơi”, Robin Zhu, chuyên gia phân tích của hãng ôtô châu Á tại Bernstein cho hay. Các nước khác trong khu vực đều đang theo dõi sát từng động thái của Vinfast.

ThaiBev chính thức lên tiếng thương vụ mua Sabeco

ThaiBev chính thức lên tiếng thương vụ mua Sabeco

22/12/2017 16:32

Sau khi mua thành công 53,59% cổ phần của Sabeco, Thaibev đã có công bố thông tin gửi đến Sở giao dịch chứng khoán Singapore. Theo đó, Tập đoàn bia Thái Lan cho biết thương vụ này giúp Thaibev mở rộng thị trường khu vực và ngay lập tức tiếp cận được mạng lưới phân phối rộng lớn ở Việt Nam.

Bán Sabeco, "thương hiệu quốc gia" sẽ ra sao?

Bán Sabeco, "thương hiệu quốc gia" sẽ ra sao?

21/12/2017 14:47

Thương vụ Sabeco bán cổ phần cho nhà đầu tư Thái Lan trong thời gian qua gây xôn xao dư luận một phần bởi tranh cãi xung quanh vấn đề “thương hiệu quốc gia”. Là thương hiệu bia chiếm hơn 40% thị phần bia trong nước, Sabeco khiến không ít người tỏ ra tiếc nuối. Cảm giác đó cũng giống như khi các thương hiệu Việt như Tribeco, Diana hay Kinh Đô bị thâu tóm.

Lo mất thương hiệu quốc gia?

Lo mất thương hiệu quốc gia?

17/12/2017 09:34

Không tính đến các thương vụ mua bán tư nhân, chỉ riêng việc cổ phần hóa, bán vốn nhà nước ở những "con gà đẻ trứng vàng" như Sabeco, Habeco, Vinamilk… sẽ đem về hàng tỉ USD cho nền kinh tế.

Việt Nam lọt top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới, được định giá 203 tỷ USD

Việt Nam lọt top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới, được định giá 203 tỷ USD

08/11/2017 16:15

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá 203 tỷ USD, tăng 5 bậc so với năm 2016. Việt Nam đứng thứ 5 trong nhóm quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất thế giới, báo cáo Thương hiệu quốc gia 2017 của Brand Finance mới đây cho biết.

Lá thư từ Thuỵ Điển - quốc gia được mệnh danh "gần-như-hoàn-hảo"

Lá thư từ Thuỵ Điển - quốc gia được mệnh danh "gần-như-hoàn-hảo"

22/10/2017 11:40

Vì đâu Thụy Điển lại được coi là một trong những đất nước tốt nhất thế giới?

Thương hiệu Việt một thời vang bóng: Thay đổi hay là “chết”?

Thương hiệu Việt một thời vang bóng: Thay đổi hay là “chết”?

13/09/2017 11:48

Nhiều thương hiệu Việt "vang bóng một thời" đang phải vật lộn với cuộc chiến sinh tồn...

Thương hiệu quốc gia và sự ‘vùng lên’ của các DN nhỏ

Thương hiệu quốc gia và sự ‘vùng lên’ của các DN nhỏ

22/06/2017 10:36

Trong khi vai trò của chương trình “Thương hiệu quốc gia” đang được đánh giá là khá mờ nhạt, thì sự vươn lên, tự khẳng định thương hiệu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đang được nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá cao.

Không riêng người Việt mới chuộng hàng Nhật, chê đồ Tàu, người dân khắp thế giới đều công nhận điều đó

Không riêng người Việt mới chuộng hàng Nhật, chê đồ Tàu, người dân khắp thế giới đều công nhận điều đó

30/03/2017 09:46

Xuất xứ đóng một vai trò quan trọng trong cảm nhận của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Đối với người tiêu dùng Việt Nam, “made in China” chắc hẳn sẽ đem lại cảm nhận khác với “made in Japan”.

Tân Hiệp Phát đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2016

Tân Hiệp Phát đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2016

23/11/2016 21:52

Chiều 23/11, Bộ Công Thương đã tổ chức công bố 88 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Quốc gia năm 2016. Đáng chú ý, Tân Hiệp Phát dù có nhiều lùm xùm nhưng vẫn có hai giải được vinh danh.

Vì sao nhiều thương hiệu lớn không lọt danh sách “Thương hiệu quốc gia”?

Vì sao nhiều thương hiệu lớn không lọt danh sách “Thương hiệu quốc gia”?

17/11/2016 07:27

PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Kim Lang, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại...

Thương hiệu Quốc gia 2016: Tân Hiệp Phát được chọn, Cà phê Trung Nguyên, Vietnam Airlines tiếp tục không có tên

Thương hiệu Quốc gia 2016: Tân Hiệp Phát được chọn, Cà phê Trung Nguyên, Vietnam Airlines tiếp tục không có tên

05/11/2016 11:25

Năm 2016, có tới 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Năm nay vẫn là một năm buồn của Vietnam Airlines khi chưa từng được lọt vào danh sách này từ năm 2008. ‘Ông hoàng’ cà phê Trung Nguyên năm nay cũng không còn ghi danh...

Có sợ mất thương hiệu quốc gia?

Có sợ mất thương hiệu quốc gia?

18/09/2016 10:00

Trước thông tin một loạt "đầu tàu của nền kinh tế" như Vinamilk và PAN Group xuất hiện không ít nghi ngại rằng liệu những doanh nghiệp này có bị thâu tóm, biến thành công ty con của doanh nghiệp ngoại?

Lãnh đạo VinaCafé, FPT nói lý do 10 năm Việt Nam vẫn loay hoay với cơ chế xác định nhãn hiệu nổi tiếng

Lãnh đạo VinaCafé, FPT nói lý do 10 năm Việt Nam vẫn loay hoay với cơ chế xác định nhãn hiệu nổi tiếng

16/09/2016 13:39

“Hiện nay, Nhà nước đang cổ vũ giúp đỡ DN xây dựng thương hiệu nhưng vẫn chưa đủ. Điển hình, chúng ta đã có Luật Sở hữu trí tuệ từ năm 2006, trong đó có quy định về nhãn hiệu nổi tiếng nhưng sau 10 năm Việt Nam vẫn chưa có cơ chế để xác định thế nào là một nhãn hiệu nổi tiếng”.

Bán thương hiệu quốc gia: Chọn nội hay ngoại?

Bán thương hiệu quốc gia: Chọn nội hay ngoại?

16/09/2016 07:31

Các tập đoàn nước ngoài luôn có sẵn hàng tỷ USD và hàng năm trời chờ đợi để mua bằng được những doanh nghiệp (DN) hàng đầu Việt Nam nhằm thâu tóm thị trường.

Trừ Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, người tiêu dùng thế giới không có ấn tượng gì về tên tuổi doanh nghiệp Việt Nam

Trừ Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, người tiêu dùng thế giới không có ấn tượng gì về tên tuổi doanh nghiệp Việt Nam

17/07/2016 15:30

Đây là những thông tin được đưa ra tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia với sản phẩm địa phương mới đây.

Trong 63 thương hiệu quốc gia, chỉ có 2 thương hiệu du lịch

Trong 63 thương hiệu quốc gia, chỉ có 2 thương hiệu du lịch

13/07/2016 13:27

Để xây dựng, tạo dựng được hình ảnh cho thương hiệu Việt Nam điều đầu tiên cần phải làm là phải gắn kết chương trình thương hiệu quốc gia với việc xây dựng thương hiệu các điểm đến du lịch.

Trở lên trên