MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thương hiệu trà sữa đóng hộp tiện lợi Xiang Piao Piao đã đến Việt Nam

02-01-2018 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Sáng ngày 22/11, trà sữa uống liền Xiang Piao Piao (Hương Phiêu Phiêu) đã chính thức khai trương của hàng trải nghiệm đầu tiên tại Hà Nội tại Số 2, tầng 1, Trung tâm thương mại Twin Towers, KĐT mới Tây Nam hồ Linh Đàm, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai.

Để hiểu rõ hơn về bước đi mới của thương hiệu này, bà Lại Thu Hương – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công Nghệ & Thiết Bị VPM – Đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền - Đại diện nhãn hàng Trà sữa uống liền cao cấp Xiang Piao Piao tại Việt Nam đã có những chia sẻ thú vị.

 Bà Lại Thu Hương.
Bà Lại Thu Hương.

Có lẽ có nhiều người tiêu dùng đang tò mò về Trà sữa uống liền cao cấp Xiang Piao Piao, chị có thể chia sẻ về sản phẩm này được không?

Xiang Piao Piao là Trà sữa cao cấp uống liền đã có thương hiệu 12 năm, là một sản phẩm tiện lợi, an toàn và chiếm thị phần lớn nhất trong ngành Trà sữa tại Trung Quốc, mỗi năm bán được 1,4 tỷ cốc và hiện nay sản phẩm đang rất được ưa chuộng tại thị trường nội địa. Ngày 30/11/2017, Công ty Thực phẩm Xiang Piao Piao chính thức lên sàn chứng khoán Thượng Hải và trở thành Cổ phiếu đầu tiên của ngành Trà sữa Trung Quốc.

Sản phẩm này được nghiên cứu trên hơn 500 loại trà trên thế giới, cuối cùng lựa chọn Hồng trà Assam Ấn Độ kết hợp với Sữa bò New Zealand cho cả 12 sản phẩm với hương vị khác nhau. Tất cả nguyên liệu hoàn toàn được nhập khẩu và được kiểm định chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm rất nghiêm ngặt như: Quản lý chất lượng ISO9001:2008; Hệ thống quản lý môi trường ISO1400:2004; Tiêu chuẩn quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005, HACCP. CMS và FDA của Mỹ. Và hiện tại sản phẩm đã được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Italia.

Cốc giấy đựng trà sữa được làm hoàn toàn từ bã mía sản xuất theo công nghệ thân thiện với môi trường và hoàn toàn hướng đến bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng; còn nắp hộp được làm từ nhựa PP5, là loại nhựa duy nhất được phép thông qua dùng để chứa/đựng thực phẩm, chịu nhiệt lên đến 167oC.

Và vào buổi khai trương vừa rồi, chúng tôi rất vui và vinh dự được đón tiếp Mr. Huang Yi Jiu và Mr. Shun Xiao Qiang là hai đại diện của nhà sản xuất – hãng Xiang Piao Piao tại Trung Quốc đến để tham dự và xây dựng chiến lược kinh doanh tại Việt Nam.

Mr. Huang Yi Jiu (bên trái) và Mr. Shun Xiao Qiang (bên phải).
Mr. Huang Yi Jiu (bên trái) và Mr. Shun Xiao Qiang (bên phải).

Tại sao chị lại quyết định đưa sản phẩm này về thị trường Việt Nam?

Đầu năm 2017, tôi đã có cơ hội được tham quan nhà máy và dây chuyền máy móc sản xuất của Công ty Thực Phẩm Xiang Piao Piao tại Hồ Châu, Chiết Giang. Được chứng kiến trực tiếp quy trình sản xuất từ khâu chọn lọc nguyên liệu đến khâu chế biến thành phẩm và bảo quản, tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng rằng đây là một sản phẩm "an toàn, tiện lợi, triệu cốc như một" mà người Việt Nam chúng ta đang thực sự cần, chính vì vậy, tôi đã quyết định đưa thương hiệu này đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Bên cạnh Trà sữa Xiang Piao Piao 12 vị, sắp tới chúng tôi còn cho ra mắt thêm dòng sản phẩm Trà sữa tiệt trùng cao cấp của hãng là: Trà sữa Meco và Trà sữa Lan Fong Yuen (Thương hiệu Lan Fong Yuen Hong Kong – được coi là di sản văn hóa phi vật thể của người Hongkong). Đây là dòng sản phẩm thượng hạng sử dụng công nghệ chiết rót vô trùng của hãng Bosch – Đức.

Sản phẩm bên chị đang được bày bán tại rất nhiều hệ thống siêu thị và hệ thống cửa hàng tiện lợi?

Đúng vậy, sản phẩm được chính thức ra mắt vào tháng 6 và hiện tại đang được bày bán tại một số hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi lớn: Siêu thị Mường Thanh Mart (20 siêu thị), T-Mart (46 siêu thị), Hapro (3 siêu thị), Circle-K (91 cửa hàng), Shop&go (18 cửa hàng), Seika Mart (4 siêu thị), Family Mart (188 cửa hàng), Ministop (120 cửa hàng), Queenland Mart (6 siêu thị), Amart (22 cửa hàng) ... với hơn 500 điểm bán trên toàn quốc. Ngoài ra còn đang được triển khai trên kênh GT (kênh truyền thống) quy mô toàn quốc.

Hiện nay, trên mạng đang bán tràn làn rất nhiều sản phẩm cùng thương hiệu nhưng không có giấy tờ chứng nhận về xuất xứ cùng như chất lượng sản phẩm, chị kiểm soát việc này như thế nào?

Kế hoạch của Hãng là thị trường Việt Nam và Mỹ là hai nhà nhập khẩu có bao bì bằng Tiếng Anh, chúng tôi sẽ tung sản phẩm bao bì tiếng anh trong năm 2018 . Hàng lậu đang là một vấn đề rất nan giải của Quốc gia và rất khó khống chế, chúng tôi hy vọng người tiêu dùng thông thái hãy chỉ tìm mua các sản phẩm có tem nhãn phụ và trên đó có ghi đầy đủ thông tin sản phẩm, xuất xứ và công ty nhập khẩu là VPM, để tránh mua nhằm hàng giả và kém chất lượng.

Không gian và hình thức kinh doanh bên mình có vẻ khác so với các cửa hàng trà sữa của các thương hiệu khác. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

Cửa hàng trải nghiệm của chúng tôi vừa là showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm vừa là nơi để khách hàng uống thử miễn phí và trải nghiệm cảm giác tự pha. Khách hàng có thể hiểu rõ hơn về thương hiệu, đồng thời đóng gói ý kiến đánh giá cho sản phẩm được phù hợp hơn khẩu vị người Việt Nam.

Chị có ý định khi nào sẽ mở kế hoạch mở hệ thống cửa hàng trải nghiệm của mình?

Ngoài Tây Nam Linh Đàm và cửa hàng thứ hai tại số 9A, Tô Tịch, Hoàn Kiếm, Hà Nội và cửa hàng thứ 3 chúng tôi sẽ khai trương vào ngày 01/01/2018 tại Tầng 1, Trung Tâm thương mại BigC, số 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Còn riêng về khu vực miền nam, chúng tôi đánh giá đây là thị trường lớn nhất và tiềm năng nhất. Hiện chúng tôi đã có chi nhánh văn phòng tại TP.HCM và đang xây dựng kế hoạch mở rộng.

Chúng tôi vẫn đang triển khai và xây dựng thương hiệu để khách hàng có thể biết đến và công nhận Xiang Piao Piao là một thương hiệu tiêu dùng “sạch” và “đáng tin cậy” và hứa hẹn sẽ ra mắt người dân thành phố trong thời gian sớm nhất.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên