TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tiết lộ gây sốc về những dịch vụ xa hoa không tưởng trên những chuyến bay cá nhân hạng sang chỉ dành riêng cho giới siêu giàu

17-08-2017 - 16:00 PM | Sống

Tiết lộ gây sốc về những dịch vụ xa hoa không tưởng trên những chuyến bay cá nhân hạng sang chỉ dành riêng cho giới siêu giàu

Trên những chuyến bay riêng siêu xa xỉ, giới siêu giàu có thể tận hưởng những dịch vụ chu đáo từ những bữa tối theo yêu cầu đến không gian thoải mái tuyệt đối. Đằng sau vẻ hào nhoáng, xa hoa đó ẩn chứa những góc khuất chưa từng được tiết lộ.

Bay cá nhân không còn là khái niệm quá xa lạ, thế nhưng với mức giá siêu đắt đỏ, chỉ có khoảng 1% dân số là các tỉ phú, giám đốc, người nổi tiếng… mới đủ khả năng sử dụng dịch vụ này để di chuyển.

Carolyn Paddock là một nữ tiếp viên của hãng hàng không trong 17 năm. Trong suốt quãng thời gian làm việc trên những chuyến bay cá nhân hạng nhất, Carolyn đã tham gia phục vụ những khách hàng là doanh nhân hạng nhất, tỷ phú và nhiều nhân vật nổi tiếng.

Các tiếp viên của hãng hàng không này buộc phải ký hợp đồng bảo mật khi làm việc tại đây. Điều đó có nghĩa là, các tiếp viên không được phép tiết lộ tên khách hàng và các thông tin cá nhân của họ. Tuy nhiên, Carolyn có thể tiết lộ cuộc sống xa hoa thực sự trong những chuyến bay cá nhân ở độ cao hơn 10 km.

Nội thất cực đắt đỏ, tiện nghi như khách sạn 5 sao

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc uống cà phê từ một chiếc máy pha cà phê tự động Nespresso trị giá 72.000 USD hay sắm cho phòng tắm nhà mình một cái vòi tắm hoa sen 10.000 USD chưa? Thế mà tất cả những thứ đó lại có mặt một cách hiển nhiên trên những chuyến bay cá nhân của giới siêu giàu đấy.

Không những thế, bạn có thể bắt gặp những tiện nghi đắt đỏ không khác gì trang bị cho một căn biệt thự trên những chiếc chuyên cơ cá nhân, như TV màn hình phẳng 55 inch trị giá 28.000 USD, sô pha 45.000 USD hay một bồn rửa mặt giá 65 triệu USD. Việc tìm thấy phòng ngủ, phòng tắm, khu vực vệ sinh trên những chuyên cơ này cũng chẳng phải điều gì quá xa lạ!

Thực đơn phong phú từ đầu bếp chuyên nghiệp

Khác xa những bữa ăn công nghiệp được phục vụ trên các chuyến bay thương mại, dịch vụ ăn uống trên những chuyến bay cá nhân vô cùng đắt đỏ, thậm chí có phần hoang phí. Khách hàng cũng được dùng bữa trên những bộ đồ ăn mạ vàng hoặc bạch kim, mà giá một chiếc đĩa có thể lên tới 1.000 USD, còn một con dao cũng trị giá không dưới 500 USD.

Các hành khách siêu giàu có thể yêu cầu bất kỳ món ăn gì họ muốn. Carolyn từng phục vụ những bữa ăn nhẹ trị giá tới 7.000 USD cho 6 người trên một chuyến bay. Thực đơn bao gồm trứng cá muối Beluga, rượu sâm panh Cristal được bày biện trên những vật dụng bằng gốm sứ cao cấp.

Các khách hàng giàu có có thể yêu cầu tôm hùm, nấm truffles, gan ngỗng... thậm chí là các món ăn "ngông cuồng" theo ý thích riêng. Các chuyến bay cá nhân đều có đầu bếp riêng. Vì vậy, họ có thể đáp ứng mọi yêu cầu của các vị khách hàng lắm tiền nhiều của.

Những khách hàng giàu có lắm yêu cầu

Những chuyến bay cá nhân, phục vụ những khách hàng giàu có nhất có rất nhiều vấn đề có thể phát sinh trong hành trình. Các khách hàng có thể đưa ra những yêu cầu quái đản, thậm chí là đề nghị khiếm nhã. Tùy vào các xử trí tình huống của tiếp viên mà sự việc sẽ được giải quyết theo cách này hoặc cách khác.

Carolyn cũng đã từng được một tỷ phú trên chuyến bay cá nhân nọ gợi ý nhưng cô khéo léo từ chối bởi một nụ cười. Tuy nhiên, cô biết đã có một thành viên phi hành đoàn khác đã tiếp nhận lời gợi ý đó và phục vụ người khách này suốt quãng đường còn lại của chuyến bay tại phòng ngủ riêng.

Công việc "ngập tràn" những món quà

Không chỉ có cơ hội đi khắp nơi, ăn uống tại những nhà hàng đẹp nhất, một số nữ tiếp viên hàng không tại các hãng bay xa xỉ có thể nhận được những món quà từ các khách hàng hào phóng. Thông thường, họ nhận được tiền "bo" trực tiếp. Carolyn tiết lộ: "Tôi biết một thành viên trong phi hành đoàn đã từng nhận được tiền bo tới 20.000 USD trong một chuyến bay". Số tiền bo một tiếp viên nhận được có thể còn nhiều hơn tổng lương hàng năm của họ.

Để được trở thành một tiếp viên phục vụ trên các chuyến bay cá nhân như Carolyn Paddock, bạn sẽ phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra với các yêu cầu vô cùng cao và khắc nghiệt. Tất nhiên, những lợi ích được hưởng từ công việc này cũng hấp dẫn hơn bay thương mại rất nhiều, điển hình như việc được bay đến nhiều nơi mới lạ, nghỉ lại tại khách sạn cao cấp, ăn những món ăn đắt đỏ, tiền tip cao và tất nhiên, tiền lương cũng không hề thấp!

Thu Hoài

Theo Nhịp sống kinh tế/Daily Mail

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM