MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

13.000 tỷ đồng làm cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn

Dự án sẽ có tổng mức đầu tư gần 13.000 tỷ đồng theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao). Dự kiến sẽ hoàn vốn sau 21 năm.

Ban Quản lý dự án An toàn giao thông (Bộ GTVT) vừa có Tờ trình xin phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang (Lạng Sơn), kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1.

Theo đó, tuyến cao tốc có điểm đầu tại km45 100 (nút giao với Quốc lộ 1 xã Mai Sao, Chi Lăng, Lạng Sơn), điểm cuối tại km 108 500 (nút giao Quốc lộ 3 tiếp giáp với dự án đầu tư xây dựng cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 Hà Nội-Bắc Giang).

Tổng chiều dài đối với tuyến cao tốc khoảng 63,5km; quy mô 4 làn xe cơ giới chiều rộng từ 25-33m; trên tuyến xây dựng 4 nút giao liên thông và 4 nút trực thông; 20 cầu cầu vượt dòng chảy và địa hình, 5 cầu đường ngang vượt đường cao tốc, 69 cống chui dân sinh…

Đối với đoạn tăng cường trên Quốc lộ 1 Bắc Giang-Lạng Sơn có điểm đầu tại km1 800 (thị trấn Đồng Đăng, TP Lạng Sơn), điểm cuối km112 000 (xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang) với chiều dài khoảng 110km.

Nhằm thu hồi vốn cho dự án, Ban QLDA An toàn giao thông đề xuất xây dựng 5 trạm thu phí tại các nút giao liên thông trên đường cao tốc và xây dựng bổ sung thêm 2 trạm thu phí trên tuyến Quốc lộ 1. Dự án có thời gian hoàn vốn dự kiến 21 năm.

Ông Nguyễn Hữu Long, Tổng giám đốc Ban QLDA An toàn giao thông cho biết, nếu được Bộ GTVT phê duyệt, dự án sẽ được khởi công vào năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018.

Dự án hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực nói chung cũng như 2 tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang.

>>>Đến 2020 phải hoàn thành 2500km đường cao tốc

Theo Phan Trang

PV

Chinhphu.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên