MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

4.400 tỷ đồng cho dự án cáp treo lên đỉnh Fansipan

Dự kiến, cáp treo lên Fansipan sẽ dài khoảng 6,2km có điểm đầu tại tổ 11 (thuộc thị trấn Sapa), vượt qua thung lũng Mường Hoa kết nối với các điểm du lịch mới và lên đỉnh Fansipan ở cao độ 2.900-3.000m.

Dự án xây dựng hệ thống cáp treo phục vụ du khách tham quan từ Sapa đi thung lũng Mường Hoa và đỉnh Fansipan đã được Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải phát lệnh khởi công hôm 2/11, tại thành phố Sapa (Lào Cai).

Dự án cáp treo tại Sa Pa sẽ được đầu tư thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1 là hệ thống cáp treo và quần thể công trình du lịch văn hoá, khởi công năm 2013 và hoàn thành năm 2014; giai đoạn 2 là hệ thống khách sạn, khu vui chơi giải trí. Mục tiêu dự án là hình thành một quần thể du lịch cao cấp, hiện đại ở Sa Pa, tạo thêm sản phẩm du lịch cho Sa Pa.

Có tổng vốn đầu tư khoảng 4.400 tỷ đồng, điểm nhấn của dự án cáp treo là hệ thống cáp treo 3 dây, lần đầu tiên có tại châu Á, và cũng là hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất, cao nhất, phức tạp nhất thế giới. Đây cũng là hệ thống cáp treo duy nhất trên thế giới không cần đến hệ thống cứu hộ thông thường, bởi trong bất cứ hoàn cảnh nào, trong bất kỳ khí hậu, thời tiết khắc nghiệt đến thế nào, sức gió tại đỉnh núi có mạnh đến đâu, thì hệ thống cáp treo 3 dây này cũng sẽ đưa du khách xuống chân núi an toàn. 

Dự kiến, cáp treo lên Fansipan sẽ dài khoảng 6,2km có điểm đầu tại tổ 11 (thuộc thị trấn Sapa), vượt qua thung lũng Mường Hoa kết nối với các điểm du lịch mới và lên đỉnh Fansipan ở cao độ 2.900-3.000m. Điểm cao nhất của Fansipan hiện nay được xác định cao 3.143m.

Đỉnh Fansipan với độ cao 3.143 mét có địa hình khá hiểm trở. Theo tính toán của chủ đầu tư, khi hệ thống cáp treo được hoàn tất, hành trình chinh phục Fansipan của du khách chỉ mất 15 phút, với vận tốc 8m/s. Cáp treo vận hành liên tục với độ dài toàn tuyến khoảng 7 km. Độ chênh tuyệt đối của ga đi và ga đến là 1.404 m; công suất vận chuyển tối đa 2.000 lượt khách/giờ với những cabin có sức chứa tới 35 khách.

Chủ đầu tư của dự án, Công ty TNHH dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan-Sapa, cũng là đơn vị thành viên Tập đoàn Sun Group – DN đã triển khai thành công dự án cáp treo Bà Nà.

Lan Anh

ngatt

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên