|
Cầu được xây dựng dọc tuyến đường Láng Hạ, dài 189 m, gồm 8 nhịp dầm thép liên tục, tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ đồng. |
|
Đây là một trong những nút giao thông trọng điểm của thủ đô, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. |
|
Cầu cao 4,75 m, rộng 9 m với 2 làn ôtô, 2 làn xe máy, cho phép xe dưới 3 tấn lưu hành với vận tốc 40 km/h. |
|
Cầu có độ dốc 5-6%. |
|
Hiện mặt cầu đã được trải nhựa, hệ thống đèn cao áp được lắp đặt, chỉ còn thiếu lan can hai bên. |
|
Cây cầu vượt bằng sắt thứ hai đặt tại ngã tư Chùa Bộc - Tây Sơn
được xây dựng dọc tuyến phố Tây Sơn, dài 249 m, gồm 8 nhịp dầm thép liên
tục, với tổng mức đầu tư 65,5 tỷ đồng. |
|
Cùng kích cỡ với cầu vượt Láng Hạ, cầu vượt Tây Sơn cao 4,75 m,
rộng 9 m với 2 làn ôtô, 2 làn xe máy, cho phép xe dưới 3 tấn lưu hành
với vận tốc 40 km/h. |
|
Cây cầu này hiện mới đổ bê tông, chưa trải nhựa mặt cầu. Mật độ
phương tiện qua lại đây luôn đông đúc dù không phải giờ cao điểm. |
|
Phía dưới gầm giàn giáo, vật liệu xây dựng vẫn ngổn ngang vì đang trong quá trình thi công và hoàn thiện. |
|
Tại hướng nam của cầu, chiều 16/4 công nhân bắt đầu phá dỡ dải phân cách để chuẩn bị lấy lối lên cầu cho xe. |
|
Dự
kiến cả hai cây cầu này sẽ được đưa vào sử dụng dịp lễ 30/4 và 1/5, sớm
hơn một tháng so với kế hoạch. Cách đây vài ngày, Phó chủ tịch UBND Hà
Nội Nguyễn Văn Khôi đã chấp thuận đề nghị xây thêm 3 cầu vượt kết cấu
bằng thép lắp ghép tại các nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch,
Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân và Bạch Mai - Lê Thanh Nghị.
Theo Hoàng Hà
Vnexpress