TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chính thức thông xe tuyến BOT đầu tiên mở rộng Quốc lộ 1

19-01-2014 - 19:48 PM | Tin tức dự án

Chính thức thông xe tuyến BOT đầu tiên mở rộng Quốc lộ 1

Đây là dự án đầu tiên được triển khai trong chuỗi các dự án theo hình thức BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn Hà Nội - Cần Thơ (kế hoạch hoàn thành trước năm 2020).

Được khởi công từ tháng 9.2012 với tổng vốn đầu tư hơn 2.400 tỉ đồng, theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), do TCty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) làm chủ đầu tư. Tuyến chính của dự án có điểm đầu tại nút giao cầu Bến Thủy II với Quốc lộ 8B thuộc huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), điểm cuối tại nút giao tuyến tránh TP Hà Tĩnh với Quốc lộ 1 tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Chiều dài toàn tuyến khoảng 35,1km, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/giờ, chiều rộng nền đường 20,5m; bảo đảm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, có giải phân cách giữa. Theo kế hoạch tiến độ ban đầu đề ra, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 8.2014, việc hoàn thành trước 9 tháng giúp chủ đầu tư tiết kiệm được gần 500 tỉ đồng (giá trị quyết toán gần 1.900 tỉ đồng).

 

Đây là dự án đầu tiên được triển khai trong chuỗi các dự án theo hình thức BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn Hà Nội - Cần Thơ (kế hoạch hoàn thành trước năm 2020).

Tổng giám đốc Cienco4 - Lê Ngọc Hoa cho biết đây là dự án lớn nhất được TCty đầu tư và tự thực hiện theo hình thức BOT. Sau 16 tháng kể từ ngày khởi công, dự án đã hoàn thành, rút ngắn tiến độ 9 tháng so với hợp đồng. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 2.400 tỉ đồng, do Ngân hàng BIDV là đơn vị cung cấp tín dụng.

 

 

Với giải pháp thi công hợp lý, tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án, nhà đầu tư đã tiết giảm mức đầu tư xuống còn hơn 1.900 tỉ đồng. Đây cũng là dự án đầu tiên hoàn thành trong chuỗi các dự án mở rộng, nâng cấp QL1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ.

Công trình mở rộng QL1 từ cầu Bến Thủy đến TP Hà Tĩnh hoàn thành đưa vào khai thác sẽ là động lực kinh tế quan trọng cho hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện giao thông, giảm thiểu TNGT.

Theo Giao Hưởng - Đặng Tiến

ngatt

Lao Động

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM