TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Con đường 1.000 tỉ đồng mới làm đã hỏng

29-06-2012 - 07:22 AM | Tin tức dự án

Con đường 1.000 tỉ đồng mới làm đã hỏng
Tuyến đường Đức Linh - Tánh Linh được đầu tư gần 1.000 tỉ đồng nhưng mới sử dụng đã xuống cấp.

Tháng 12-2009, tỉnh Bình Thuận khởi công dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường nối liền hai huyện Đức Linh và Tánh Linh.

Theo thiết kế, tuyến đường Đức Linh - Tánh Linh có chiều dài 97 km, mặt đường (hiện rộng 6-8 m) được mở rộng thành 12 m. Tổng vốn đầu tư của dự án gần 1.000 tỉ đồng.

Sau hơn hai năm thi công, toàn bộ tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, mặt đường đoạn đi qua huyện Đức Linh (dài hơn 57 km) nhanh chóng xuất hiện “ổ gà”, “ổ voi” dày đặc; nhiều đoạn bê tông nhựa bị bong tróc, lún nứt nghiêm trọng. Đơn vị thi công (Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515) phải khắc phục tạm bằng cách cho đổ đá mi rồi rải thảm bê tông nhựa nóng lên trên.

Nhiều người dân xã Đức Chính, huyện Đức Linh sống cạnh tuyến đường cho biết biện pháp “chữa cháy” của đơn vị thi công hầu như không có mấy hiệu quả. Nhiều đoạn đường mới vá xong đã bong tróc, có nơi phải cào lên để vá lại nhiều lần.

Trong văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, UBND huyện Đức Linh cho biết hiện nhiều vị trí trên đoạn đi qua trung tâm thị trấn Võ Xu có hiện tượng lún; mặt đường đoạn qua xã Đức Chính đoạn giáp ranh thị trấn Đức Tài bị bong nhiều chỗ. Cạnh đó, phần mặt đường trên cống thoát nước tại Km 53 thuộc xã Vũ Hòa bị lún; phần ốp mái taluy của cống thoát nước tại Km 57 bị xói lở âm vào nền đường…

UBND huyện Đức Linh thông tin thêm đoạn đường qua khu vực cầu Đỏ (xã Mê Pu) dài khoảng 5 km trước đây có hệ thống kênh tiêu. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp đường, toàn bộ hệ thống kênh tiêu đã bị lấp. Điều này khiến sau những trận mưa vừa qua, toàn bộ diện tích lúa của dân hai bên đường đều bị ngập úng.

Ngoài những hư hỏng kể trên, đoạn đường đi qua huyện Đức Linh còn có hiện tượng mặt đường bị dợn sóng, gồ ghề. “Nguyên nhân có thể do chất lượng bê tông nhựa quá kém nên sau khi thảm nhựa xong, các phương tiện lưu thông nhiều khiến lớp bê tông nhựa nóng bị dồn lại gây dợn sóng trên mặt đường” - một kỹ sư cầu đường nhận định.

Theo Phương Nam
PL TPHCM

ngatt

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM