MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đưa cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào khai thác dân dụng

Từng bước xây dựng các cảng hàng không mới theo quy hoạch. Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi để đưa vào khai thác dân dụng.

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định số 3829/QĐ-BGTVT phê duyệt phương hướng, kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2015, định hướng đến năm 2020.

Đối với giao thông đô thị Thủ đô Hà Nội, cải tạo, nâng cấp và mở rộng, kết hợp tăng cường công tác quản lý bảo trì để sử dụng hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông đô thị hiện có; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm gồm các trục chính đô thị, các trục hướng tâm, các tuyến vành đai, các tuyến vận tải bánh sắt khối lượng lớn, hệ thống giao thông tĩnh theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội mở rộng để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Phấn đấu quỹ đất dành cho giao thông đô thị đạt 16 - 26%.

Cụ thể, giai đoạn 2013-2015, ngành Giao thông vận tải sẽ hoàn thành 4 tuyến đường bộ cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Thái Nguyên, Hà Nội-Hải Phòng.

Bên cạnh đó, theo kế hoạch phát triển, TP Hà Nội sẽ tích cực huy động vốn, từng bước nâng cấp xây dựng các tuyến đường Vành đai 3 (đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long); Vành đai 4 (QL 32 – QL5).

Định hướng đến năm 2020 vùng đồng bằng sông Hồng sẽ phấn đấu đưa vào cấp kỹ thuật hệ thống quốc lộ hiện có; Đẩy nhanh tốc độ xây dựng mạng lưới đường bộ cao tốc, phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành khoảng 500 km đường bộ cao tốc. Toàn bộ đường nông thôn sẽ được cứng hoá mặt đường.

Tiếp tục cải tạo, nâng cấp để khai thác có hiệu quả mạng đường sắt hiện có, trong đó ưu tiên nâng cấp đường sắt Bắc - Nam đạt tốc độ 50 - 60 km/h đối với tàu hàng, 80 - 90 km/h đối với tàu khách;

Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân, Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội; Triển khai đầu tư tuyến Nam Thăng Long - Thượng Đình, Yên Viên - Ngọc Hồi (giai đoạn 1) sẽ được gấp rút hoàn thành

Nâng cấp, mở rộng các cảng hàng không hiện có đáp ứng nhu cầu trong từng thời kỳ, đồng thời từng bước xây dựng các cảng hàng không mới theo quy hoạch. Hoàn thành nhà ga T2 Nội Bài trước năm 2016. Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi để đưa vào khai thác dân dụng.

Đối với giao thông đô thị thành phố Hảì Phòng và các thành phố, thị xã khác, hoàn chỉnh quy hoạch, từng bước phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đô thị và vận tải hành khách công cộng đáp ứng nhu cầu.

Tuệ Minh

ngatt

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên