TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Vì sao Hà Nội làm cầu vượt chậm?

20-02-2013 - 11:04 AM | Tin tức dự án

 Vì sao Hà Nội làm cầu vượt chậm?
Tốc độ, thời gian thi công cầu nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào kết cấu nền đất

Các cây cầu vượt lắp ghép sắp tới tại Hà Nội sẽ được thi công nhanh hơn, nhưng không dám chắc là sẽ nhanh hơn thành phố Hồ Chí Minh - Phó Giám đốc sở GTVT thành phố Hà Nội cho biết.

Hà Nội là địa phương đầu tiên trên cả nước tiến hành làm cầu vượt nhẹ chống ùn tắc giao thông và cho đến nay đã có 4 cầu hoàn thành, 2 cầu khác cũng mới được khởi công gần đây.

Hai cây cầu vượt nhẹ đầu tiên của Hà Nội được chính thức thông xe hôm 26/4/2012 sau 3 tháng thi công là cầu vượt lắp ghép là Láng Hạ - Thái Hà và Chùa Bộc - Tây Sơn. Tiếp đó, sáng 14/11, cây cầu vượt khung thép thứ 3 của Thành phố được xây dựng tại ngã tư nút giao đường Láng Hạ - Lê Văn Lương cũng thông xe sau 6 tháng thi công. Cầu vượt nhẹ nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh cũng được khánh thành hôm 16/12 sau 5 tháng thi công.

Những cây cầu đã hoàn thành trong thời gian vừa qua được đánh giá là một giải pháp góp phần rất lớn cho việc giảm ùn tắc giao thông trong nội đô TP. Hà Nội.

Sau Hà Nội, mới đây, vào ngay trước Tết Nguyên Đán, hai cây cầu thép cũng đã được khánh thành tại TP. Hồ Chí Minh và hiện cả hai thành phố đều đang tiếp tục triển khai những cây cầu mới.

Tuy nhiên, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 19/2, đã có ý kiến thắc mắc rằng, tốc độ thi công cầu vượt lắp ghép tại Hà Nội chậm hơn của TP. Hồ Chí Minh. Việc này có thể gây bất tiện cho người tham gia giao thông.

Trả lời câu hỏi này, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, việc thi công cầu nhanh hay chậm không chỉ phụ thuộc vào độ lớn của cây cầu mà còn phụ thuộc rất nhiều vào kết cấu của nền đất. “Hà Nội là địa phương đầu tiên làm cầu vượt lắp ghép và hiện đã làm đến chiếc thứ 6. Chắc chắn những chiếc cầu làm sau sẽ được rút kinh nghiệm và thi công nhanh hơn, tuy nhiên tôi không dám nói là sẽ nhanh hơn TP. Hồ Chí Minh bởi kết cấu nền đất tại Hà Nội rất yếu” - ông Tân thẳng thắn.

Triển khai thi công hàng loạt công trình trọng điểm


Sắp tới, ngành giao thông vận tải Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện 12 công trình giao thông trọng điểm là cầu vượt đường Chùa Bộc – Thái Hà, Nguyễn Chí Thanh – đường Láng; Lê Văn Lương – đường Láng; nút Nam Hồng – Bắc Thăng Long – Nội Bài; cầu Yến Vĩ; 2 công trình cầu vượt đường Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt, cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã; cầu vượt nút giao Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn; cầu cho người đi bộ qua đường khu nhà ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long; cầu Mọc; dự án cải tạo, nâng cấp Trung tâm điều khiển tín hiệu giao thông và thiết bị ngoại vi (giai đoạn I); dự án cầu Mỹ Hưng.








Theo Tuệ Khanh

VnMedia




ngatt

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên