TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Toàn cảnh cung đường 1 km "cõng" 40 tòa chung cư cao tầng

08-12-2016 - 13:00 PM | Bất động sản

Toàn cảnh cung đường 1 km "cõng" 40 tòa chung cư cao tầng

Trục đường Lê Văn Lương - Tô Hữu là một trong những tuyến giao thông có mật độ phát triển dày đặc các dự án chung cư khiến áp lực giao thông nơi đây bị dồn nén nghẹt thở.

Phần 1:

Tuyến đường Lê Văn Lương nối trung tâm thủ đô với quận Hà Đông đang trở thành nút giao thông có lưu lượng phương tiện lớn nhất phía Tây Nam Hà Nội.

Trung tâm thủ đô tại hướng nhìn từ đường Tố Hữu (địa bàn giáp ranh giữa hai quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân)


Ở một bên đường, nhiều toà chung cư cao tầng mọc lên san sát. Nhìn từ trên cao, con đường giao thông dường như quá nhỏ.

Ở một bên đường, nhiều toà chung cư cao tầng mọc lên san sát. Nhìn từ trên cao, con đường giao thông dường như quá nhỏ.


Cả 2 bên đường, những chung cư cao tầng mới tiếp tục mọc lên.

Cả 2 bên đường, những chung cư cao tầng mới tiếp tục mọc lên.


Khi nhìn vào những công trình xây dựng đang ngổn ngang ở 2 bên đường, mật độ dân cư quá dày đặc trong tương lai là điều ai cũng có thể nhìn thấy.

Khi nhìn vào những công trình xây dựng đang ngổn ngang ở 2 bên đường, mật độ dân cư quá dày đặc trong tương lai là điều ai cũng có thể nhìn thấy.

Phần 2:


Tắc nghẽn giao thông trên trục giao thông Lê Văn Lương là đặc sản của khu vực này.

Tắc nghẽn giao thông trên trục giao thông Lê Văn Lương là đặc sản của khu vực này.


Tình trạng các tòa nhà cao tầng, dự án chung cư mọc lên như nấm trong vài năm gần đây ở hai bên đường là nguyên nhân chính khiến hạ tầng giao thông khu vực này càng thêm quá tải.

Tình trạng các tòa nhà cao tầng, dự án chung cư mọc lên như nấm trong vài năm gần đây ở hai bên đường là nguyên nhân chính khiến hạ tầng giao thông khu vực này càng thêm quá tải.


Vào buổi sáng, nếu ai đi làm phải vượt qua cung đường này vào giờ cao điểm thì đó là một trải nghiệm không mấy dễ chịu.

Vào buổi sáng, nếu ai đi làm phải vượt qua cung đường này vào giờ cao điểm thì đó là một trải nghiệm không mấy dễ chịu.


Cầu vượt nối phố Láng Hạ, điểm đầu của đường Lê Văn Lương luôn trong tình trạng ùn ứ dù ở trên hay phía dưới.

Cầu vượt nối phố Láng Hạ, điểm đầu của đường Lê Văn Lương luôn trong tình trạng ùn ứ dù ở trên hay phía dưới.


Nếu bạn ở đường dưới….

Nếu bạn ở đường dưới….


Còn nếu muốn tránh tắc để lên cầu vượt thì cũng như thế này

Còn nếu muốn tránh tắc để lên cầu vượt thì cũng như thế này


Và… “thất thủ” lúc chiều tối.

Và… “thất thủ” lúc chiều tối.

Phần 3:


Xe buýt lưu thông trên tuyến đường này buộc phải len lỏi giữa dòng xe máy ùn ùn vây quanh.

Xe buýt lưu thông trên tuyến đường này buộc phải len lỏi giữa dòng xe máy ùn ùn vây quanh.


Với thực trạng giao thông tại đây, dự án buýt nhanh BRT sắp đưa vào hoạt động trên trục đường này sẽ rất khó khăn bởi tuyến Lê Văn Lương chỉ dài 1 km luôn tắc nghẽn vào giờ cao điểm.

Với thực trạng giao thông tại đây, dự án buýt nhanh BRT sắp đưa vào hoạt động trên trục đường này sẽ rất khó khăn bởi tuyến Lê Văn Lương chỉ dài 1 km luôn tắc nghẽn vào giờ cao điểm.


Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính là một trong những khu đô thị đầu tiên ở thủ đô, ra đời đã hơn 20 năm. Trước đây, đó là một chung cư lý tưởng đối với người dân, còn nay trở thành điểm nóng về mật độ xây dựng khi xung quanh đó các dự án liên tục mọc lên.

Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính là một trong những khu đô thị đầu tiên ở thủ đô, ra đời đã hơn 20 năm. Trước đây, đó là một chung cư lý tưởng đối với người dân, còn nay trở thành điểm nóng về mật độ xây dựng khi xung quanh đó các dự án liên tục mọc lên.


Mật độ cư dân lớn, xế hộp tại khu vực này cũng dày đặc. Ôtô để trên vỉa hè quanh khu Trung Hòa – Nhân Chính khá nhiều.

Mật độ cư dân lớn, xế hộp tại khu vực này cũng dày đặc. Ôtô để trên vỉa hè quanh khu Trung Hòa – Nhân Chính khá nhiều.


Nếu nhà ở khu vực này và có ôtô, bạn không nên đi làm vào giờ cao điểm

Nếu nhà ở khu vực này và có ôtô, bạn không nên đi làm vào giờ cao điểm


Toàn bộ vỉa hè mặt tiền của các tòa chung cư ở đây được tận dụng làm bãi gửi xe máy.

Toàn bộ vỉa hè mặt tiền của các tòa chung cư ở đây được tận dụng làm bãi gửi xe máy.


Trong khi hạ tầng đã “nghẹt thở”, hàng loạt các dự án khác hai bên tuyến đường này vẫn mọc lên liên tiếp. Sau khi các tòa nhà đang xây dựng được hoàn thiện thì sẽ có thêm cả chục nghìn người dân sẽ chuyển về đây sinh sống.

Trong khi hạ tầng đã “nghẹt thở”, hàng loạt các dự án khác hai bên tuyến đường này vẫn mọc lên liên tiếp. Sau khi các tòa nhà đang xây dựng được hoàn thiện thì sẽ có thêm cả chục nghìn người dân sẽ chuyển về đây sinh sống.


Mật độ cư dân tăng lên nhanh chóng không chỉ tác động lên hạ tầng giao thông mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hạ tầng điện nước, giáo dục, y tế của toàn khu vực.

Mật độ cư dân tăng lên nhanh chóng không chỉ tác động lên hạ tầng giao thông mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hạ tầng điện nước, giáo dục, y tế của toàn khu vực.


Các băng rôn quảng cáo nhà ở liên tục được treo dọc con đường này. Chỉ một đến hai năm nữa, không thể tưởng tượng nổi khu vực này sẽ quá tải đến mức nào.

Các băng rôn quảng cáo nhà ở liên tục được treo dọc con đường này. Chỉ một đến hai năm nữa, không thể tưởng tượng nổi khu vực này sẽ quá tải đến mức nào.

Hiện nay, sức nén của các khu đô thị lên trục đường này vẫn không hề có xu hướng dừng lại mà tiếp tục tăng lên khi hàng chục dự án với quy mô lớn đang đổ dồn về các tuyến đường nhỏ nằm xung quanh trục Lê Văn Lương.

Kể từ năm 2014 - 2015, nhiều khu tổ hợp thương mại - chung cư cao cấp với quy mô dân số lớn đã mọc lên như Mandarin Garden, khu Hapulico, N04, N05.. “nén” thêm hàng vạn dân, trong khi đường không được mở rộng thêm.

Theo Kim Lan

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM